Chapter 105

543 23 0
                                    

A good two months later kung saan wala akong ibang ginawa kundi ang tulungan ang bansang napili ko sa dilim, i-manage ang restaurant, at tulungang mag-move on ang mga classmates.

"Pre, tama ba ang narinig ko? Ginawa mong viceroy yung batang slime?" tanong ni Wilmark sakin.

"Bakit? Simple lang, tapos na ang giyera, wala ng continental war, uuwi na tayo," sabi ko "ginawa ko siyang viceroy kasi sa kanya ko na iiwan ang lahat."

"Oh... kaya naman pala," sabi ni Wilmark.

"Pero, hindi pa dun, natatapos ang lahat," sabi ko "kailangan pa nating ayusin ang pilipinas, this time, aayusin ko na ang pilipinas sa liwanag."

"Okay, tutulong ako," sabi ni Wilmark.

"Isama mo ako diyan," sabi ni Carlo.

"Rafael, ready na ang lahat," sabi ni Marcel sakin.

"By the way, isasama mo iyang nasa anino mo?" tanong ko.

<<I hath talked to thy admins and gaved me thy permission,>> sabi ng dragon.

"Bumaba na ako sa pwesto ko, at naging utusan na lang ang now unsealed main body ko," sabi ni goddess "now, as long as hubby is alive, I will remain walking on the world."

"Kelan kayo nakasal?" tanong ni Carlo kay Wilmark na nagkibit-balikat lang, meaning self-proclaim ang sinabi ng goddess, no, former goddess.

"Oh well, tara na sa B4," sabi ko at nang makarating kami doon ay sinabi ko ang mga mangyayari kapag inabuso nila ang nakuha dito, gayun na din ang napagdesisyunan na babalik kami sa same time na napunta kami dito para wala ng explanations pa.

"Okay, without further ado," sabi ko at ginamit na ang [Gate] at [Time Management].

***

"Ay nako..." sabi ni Mimi nang makabalik kami "Rafael, anong ginawa mo?"

"Nahuli ako," sabi ko "anyway, I just deleted all their memories," sabi ko sabay ngiti "except for the tamers na hindi pumayag nung sinabi kong iwan ang mga anak nila."

"Ohh..." sabi ni Mimi.

***

Lumipas ang mga araw with us living a normal life... at least yun ang nakikita ng mga tao, wag na lang pansinin na laging natutulog sa bahay namin sa Cavite si Marcel, to the point na dun siya unang hinahanap ng mga magulang niya. Wag na ring pansinin na ginamitan ko ng [Checkmate] ang presidente at inayos ang bansa, tapos tumakbo din ako bilang isa para lalo pang mapa-ayos ang bansa.

Lumipas ang mga taon at nakilala na ang pilipinas bilang pinakamayaman, pinakamakapangyarihang bansa, iyon din ang itinanghal na number 1 country with least crimes in the world, most cleanliest and greenest country, and my only regret is hindi ko nagawang mabago ang age of consent ng pilipinas, sino ba kasi ang pesteng nagpasa ng batas na yun? Kung sino man siya baka isa siyang malaking pedo at nagpatupad pa ng batas para hindi siya makasuhan ng rape.

"Rafael," sabi ni Mimi na ngayon ay twelve years old na pero ang height niya ay katulad ng sa isang eight years old, currently nasa may airport kami, dahil babalik siya sa Japan para makilala sina Lulu.

"Opo, alam ko, hindi na ako magdagdag," sabi ko dahil sa loob nitong mga lumipas na taon, nakumpleto na ang disi-otso na nailigtas ko sa prostitution ring sa may Japan, of course with my meddling walang naging prostitute sa kanila, ayos lang kay Mimi iyon, tapos si Marcel na siya mismo ang nag-recruit, pero maliban lang kay Marcel, may mga nadagdag pang babae, sex friend lang naman sila mula sa mundong dating inaasikaso ng GF ni Wilmark, hindi ko talaga babae, pero ang nasa isip nila Mimi at Marcel, babae ko na.

"Mimi, ako na ang bahala kay Rafael," sabi ni Marcel.

"Aasahan kita diyan Marcel," sabi ni Mimi.

"Bilisan mo na, baka ma-late ka pa sa flight mo," sabi ko "bibisitahin na lang kita a week later."

"Aasahan ko iyan," sabi ni Mimi at pumasok na sa loob pero bago siya tuluyang pumasok ay lumingon siya at kumaway samin.

***

"Now then," sabi ko nang makitang umalis na ang eroplano ni Mimi "Marcel, tara na sa base," sabi ko.

"Okay," sabi ni Marcel kaya agad kaming nagpunta sa may pinaka-onting tao at nagteleport na pabalik sa may base.

"Hoy, former goddess, ano na sitwasyon," sabi ko sa babaeng nasa harapan ng isang computer habang nagpipindot sa may keyboard.

"Hmm... other than some terrorist attack dito sa pilipinas na agad namang naresolbahan ng mga agents(Units), sobrang tahimik ng bansa."

"Sina Wilmark at Carlo?" tanong ko.

"On leave, bakit?" tanong niya.

"May pupuntahan kaming ibang mundo," sabi ko.

"Sama ako," sabi niya kaya napa-facepalm ako.

"Haah... fine," sabi ko "Giovelyn... sasama ka of course," sabi ko na siya namang tinanguan ni Giovelyn.

***

"So, saan na tayo pupunta?" tanong ni Carlo.

"Well, a bit early, pero pupunta na tayo sa [Seria]," sabi ko.

"Yung mundo na kung saan nagsimula ang lahat diba?" tanong ni Wilmark, alam niya dahil kinuwento ko na sa kanila ang lahat.

"Yeah, doon, gagawa na tayo ng sarili nating bansa," sabi ko.

"Anong bansa?" tanong niya

"Hmm... [Valhalla]," sagot ko sabay bukas ng [Gate].

"Off you go," sabi ko nagsipasukan na kami sa may [Gate].

"Asaan na tayo?" tanong ni Wilmark.

"Hmm... somewhere in the asia continent ng [Seria]," sabi ko at binigyan sila ng isang exact replica ng world map, andoon na din ang mga border ng mga existing countries.

"Okay, we'll start then," sabi ko.

"Oo nga pala, naka-usap niyo ba yung mga admin?" tanong ko at umiling sila.

"Okay, then, papasok tayo sa mga dungeon para makakuha kayo ng mga cheat like skills," sabi ko.

"Okay," sabi nila kaya agad na akong nagsimula sa binabalak.

Gumawa ako ng isang circular shaped island na may area na katulad ng sa may pilipinas sa may kalangitan, I made it invinsible, with the power of [Perfect Barrier], yun na din ang dahilan kung bakit nakakalutang ang isla, I made it a bountiful land, full of greens and natural resources na kahit kailan man ay hindi mauubos, kaso nga lang kailangan kunin sa mga dungeon na ginawa ko as monster drops ang mga metal resources like iron, copper, silver, gold, nickel, etc; gumawa din ako ng mga edible monsters na pwedeng gawing farm animals at hinayaan silang magparami sa bansa.

"So... ngayon, ano na?" tanong ni Carlo nang matapos ako sa pag-gawa.

"Pupunta tayo sa gitna ng isla tapos magtatayo doon ng isang malaking palasyo," sabi ko tapos, gagawa ng mga [Unit] at doon patitirahin.

"Basically, gagawa ka ng isang buong hukbo?" tanong ni Wilmark.

"Parang ganun na nga, this time, hindi ko na kailangan pang magtago sa dilim, I'll actively conquer this world to bring world peace, I'll conquer but never reign, once na may masakop na akong bansa, papalitan ko lang ang ulo at iiwanan na," sagot ko.

"I see," sabi ni Carlo "by the way, lahat ng mga maninirahan dito ay mga [Unit]?" tanong niya.

"Sino may sabi? Alam mo, sa mundong ito, uso ang kidnapping para ibenta ang slaves, isa itong medievalish era with some modern technological advancements salamat sa mga former summoned heroes na nanatili dito," sabi ko.

"I see," sabi nila bago kami nag-teleport sa may gitna ng isla at sinimulan ng gawin ang bayan doon.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon