Chapter 104

542 21 0
                                    

"Good morning," bati ko sa isang classmate na nasaktuhan kong gising nang puntahan ko sila.

"... Asaan ako?" tanong niya sakin.

"Sa may bahay namin," sagot ko.

"Bahay... ligtas na ako..." sabi niya.

"Oo, ligtas na kayo, hindi ko na tatanungin kung ano ang naranasan niyo sa kweba na yun, pero ligtas na kayo," sabi ko sa kanya upang kumalma ang pakiramdam niya.

"... Ibig bang sabihin nun na totoo ang mga naranasan ko?" tanong niya.

"... Sorry, I can't say it out loud, pero bakit hindi mo tiyakin," sabi ko at lumabas na ng silid.

A minute later ay nakarinig ako ng sigaw kasunod ng paghagulgol, pero dahil wala akong magagawa sa after care dahil baka malapit sila sakin, pinaubaya ko na sa mga vampires ang lahat.

After nung babeng classmate kong iyon, isa-isa ng nagising ang mga classmate ko at karamihan sa kanila ay sumigaw at umiyak nang malaman ang katotohanan, meron pang gustong magpakamatay dahil bloated ang tiyan niya.

***

"Kamusta na sila?" tanong ni Mimi a week later after nilang magising.

"Well, naging hikki-NEET ang mga lalaki tapos sobrang unstable naman ang mga babae," sabi ko "except for the members of simplicity, pero ayaw parin nilang lumabas ng kwarto nila."

"Well, considering na ganun ang nangyari sa kanila, talagang hindi sila agad makakalabas," sabi ni Mimi.

"Anyway, ang focus na lang natin ngayon is gawing stable ang utak nila," sabi ko.

"Oh well, considering na naglalaro lang tayo sa anino," sabi ni Mimi.

"Well, I can just delete their memories, pero gusto ko last resort na yun," sabi ko.

"Sure, make it your last resort," singgit ni goddess.

"Anong ginagawa mo dito," sabi ko "hindi ba dapat kasama mo si Wilmark?" reklamo ko.

"Well, kailangan kong tumulong sa mga dinukot ko," sabi niya at umalis na at nagbalik sa may baba.

***

A month after nilang magising, naging medyo normal na ang pamumuhay ng mga classmates namin, except for some of the girls, yung classmates naming may bloated na tiyan at nag-anak ng black slime, inducing fear to every girls, in fact pinagplanuhan na patayin ang slime but a mother is a mother hindi iyon natuloy, after all, pinaliwanag ko sa kanila ang pinagmulan ng unang slime, gayun na din ang breeding method nila kaya hindi nila nagawang mapatay ang slime, at dahil doon, tinuruan ko ang classmates kong nag-anak ng slime na maging isang [Tamer] at ang partner nila ay ang mga anak nila.

"We're back~" sabi nila Wilmark nang makabalik sila sa restaurant.

"Rafael~" sabi ni Marcel sabay yakap sakin "Rafael~"

"... Okay, alam ko, mamaya," sabi ko.

"Yay~" sabi ni Marcel.

"Anyway, bakit ngayon lang kayo, ang expected ko, makakabalik kayo within 2 weeks," sabi ko.

"Sorry, nakakita kasi ng magandang alaga si Marcel," sabi ni Wilmark.

"Anong alaga? Yung dragon na nagtatago sa anino niya?" sabi ko.

<<Kukuku, for thou hath percieved thine presence, thou art good,>> sabi ng isang lalaking boses.

"Considering na isa akong former [Dragon King], natural lang na makukuha ko ang presensiya ng isang pangahas na umaaligid sa babae ko," sabi ko.

<<Thou art a dragon? Tis art surprising,>> sabi ng boses <<I challenge thee to a duel, with tis female as prize.>>

"Haah... Marcel, gusto kang gawing asawa ng dragon, ayos lang sa'yo?" tanong ko.

"No," sagot niya in 0.1 second

"Haaah..." buntong-hininga ko "tara sa baba," sabi ko at bumaba na kami sa B4.

Nang makarating kami sa may B4, for some reason, andoon ang buong klase, tama daw bang gawing entertainment ang mangyayari.

"Oi, lumabas ka na," sabi ko at mula sa anino ni Marcel ay isang dragon ang lumabas, buti na lang at ang size ng B4 ay 600x600x600.

"Pinaliit mo ang sarili mo," sabi ko dahil feeling ko ang laki niyang 50 meter tall, 35 meters wing span, at habang 75 meters from tail to head ay hindi ang kanyang tunay na laki.

"Hou... thou art amazing to percieved thine art true size," sabi ng dragon.

"Paliitin mo pa ang sarili mo, masyado kang malaking target," sabi ko.

"Kukuku... tis size art thy handicap—"

"Ang sabi ko, liitan mo pa," sabi ko at gumamit ng full powered pin point [Pressure] effectively shutting him up.

"Acknowledged, thou dost not need thy handicap," sabi ng dragon at pinaliit ang size hanggang sa maging mukhang tao na siya "tis will be great."

"Fight like your life is at stake, I won't hold back," sabi ko.

"Ako na magsisilbing referee," sabi ni goddess na basta na lang lumitaw.

"Yeah do it," sabi ko.

"Duel~ start!" sabi niya kasabay ng pagsugod naming sabay.

Wala na ang [Unique] skill kong [Dragon King] na may ability na gawin akong dragon kaya naman ang mga magagawa ko na lang ay recreations. With the power of [Shapeshifting] ginawa kong dragon arms ang kaliwa at kanan ko, at gamit ang [Magic Clad] binalutan ko sila ng paborito kong [Compound] element na pinangalanan kong [Dark Frost Flare Lightning], gawa sa combination ng [Darkness], [Water], [Fire] and [Lightning] element, ang itsura ay isa kulay violet na apoy na nababalutan ng kulay itim na lightning sparks.

Nang magkasalubong kami ng dragon sa gitna ay agad niya akong tinangkang saksakin gamit ang kanang kamay, expected ko mahaharangan ng barrier ko ang atake niya kaya naman nagulat ako ng makitang masira iyon, nagulat man, nagawa kong maka-ilag sabay counter ng isang uppercut bago lumayo sa kanya.

"Ahahahaha!" tawa ng dragon "tis is fun, to think thou power art akin to thy [Dragon God]."

"Heeh... I'll take that as a compliment then," sabi ko.

"Rafael~ ipagluto mo ako," sabi ni Mimi sakin.

"Tatapusin ko na ito, yung babaeng iyon ang kaisa-isang nakakabugbog sakin," sabi ko.

"Thou art saying thy truth, with thy power, even tis great me will concede," sabi ng dragon.

"Well, then, one last move," sabi ko.

"Agreed," sabi ng dragon at nakita kong may mga naipong mga magical energies sa kanang kamay niya.

"Breath attack huh," sabi ko at naisipang gayahin siya.

Nang pakawalan na namin ang naipong enerhiya sa kamay ay nagtama iyon sa may gitna namin at katulad ng sa isang certain animè ang nangyari, naglaban ang dalawang enerhiya for supremacy at ang pakiramdam ay katulad ng nararamdaman ko everytime I lock sword with an enemy, thirty seconds later I tried using full power at bigla na lang nasira ang pinakawalan ng dragon at direkta siyang tinamaan, at tulad ng dapat asahan sa isang [Dragon God] class, buhay pa siya with no missing limbs, may mga sugat but considered na galos lang.

"Okay, tapos na," sabi ko "by the way, babae ko si Marcel," sabi ko sa dragon.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon