Chapter 112

516 23 0
                                    

"Your majesty, ano na ang ating isusunod?" tanong sakin ng isang [General] class [Unit].

"Pang Tong," tawag ko.

"Yes, your majesty," sabi ni Pang Tong.

"Nagmula tayo sa east so... sakupin mo ang nasa south ng rehiyon with the least casualties," sabi ko.

"Masusunod po," sabi niya.

"Zhou Thai," tawag ko sa isang general class "pumasa-ilalim ka ni Pang Tong."

"Masusunod po," sabi niya kasabay ng pag-genuflect.

"Sun Ce, Sun Xianxiang, Sun Quan," tawag ko sa tatlong general class unit ko.

"Yes, your majesty," sabi ng tatlo sabay genuflect.

"Sakupin niyo ang nasa north, maraming maiinit ang dugo sa rehiyon na iyon kaya mapapalaban kayo ng maigi, isa lang ang bilin ko, wag idamay ang mga inosente," utos ko "isama niyo sina Daqiao, Xiaoqiao, at Zhou Yu," sabi ko.

"Masusunod po," sabi nila.

"Zhang Fei, Guan Yu, Liu Bei, Cao Cao, Xu Zhu," tawag ko.

"Po," sabi ng mga tinawag ko.

"Maiwan kayo dito, protektahan niyo ang rehiyon, ako ang mamumuno sa western campaign," sabi ko "Guan Ping, Lu Bu, Diaochan, Huang Zhong, Ma Chao, suportahan niyo si Wilmark, na kasalukuyang sinasakop ang katabing bansa," utos ko.

"Masusunod po," sabi ng limang tinawag ko.

"Sun Jian, Cao Pi, Zhurong, Wang Yuanji, Sima Zhao; kayo naman ang tumulong kay Carlo," sabi ko "Zhou Yun, Sima Yi, Lu Xun, Gan Ning, sasama kayo sakin, in a week aalis na tayo kaya ihanda niyo ang mga tauhan niyo," sabi ko "yun lang, dismissed," at nagsilabasan na ang mga [Unit] ko.

"Rafael," tawag ni Nagisa "bakit pinangalan mo sila sa romance of the three kingdoms?" tanong niya habang naglalakad kami papunta sa silid-tulugan ko.

"Kasi nung gumagawa ako ng strategist class, ang unang pangalan na pumasok sa isipan ko ay Zhuge Liang, sumunod ay Kuroda Kambei, at dahil gusto ko din ang romance of the three kingdoms, doon ko na pinangalan lahat ng mga general class unit na ginawa ko," paliwanag ko.

"I see," sabi niya.

***

"Seryoso? After nito, capital na agad?" natatawa kong sabi nang makita ang mapa, pinagplaplanuhan ko kung paano sasakupin ang rehiyon.

"Kuya, ito ang info na nakalap ko ngayong mga nakalipas na araw," sabi ni Nagisa sabay abot ng isang folder.

"As expected from the thief class," sabi ko at hinimas ang ulo niya.

"Kuya, instead na ulo, pwedeng ito na lang?" tanong ni Nagisa at pinahawak sakin ang mga umbok sa dibdib.

"... Mamaya, after kong pagplanuhan kung paano ko masasakop ang lugar with the least casualty.

"Assassination won't do right?" tanong ni Mizuki sakin.

"Of course it won't," sabi ko "oh well, I guess, sasakupin ko na lang sila ng tulad ng ginawa ko dito."

"Buti na lang at kinuha ko din ang lahat ng info paukol sa mga bayan at nayon na nasa rehiyon," sabi ni Nagisa.

"I see, great," sabi ko at binulungan siya ng isang bagay na ikinatuwa niya at agad na pumuwesto sa gitna ng mga hita ko.

***

"Well, at least, magandang sumuko na sila agad," sabi ko sa first village na inokupa ko nang makarating kami sa target region.

"Your majesty, kung ako ang nasa sapatos ng village chief, susuko din ako agad," sabi ni Gan Ning, isang admiral, basically, a [Navy] general.

By the way, si Lu Xun at Sima Yi ay mula sa [Air Force] at si Zhou Yun naman ay sa [Army].

"Okay, nangako tayong poprotektahan natin sila, kaya simulan niyo na ang trabaho, katulad lang uli nung ginawa natin sa village na yun," sabi ko tinutukoy ang first village na sinakop namin sa bansang [Fauna Union].

"Masusunod po," sabi nila at dali-dali nang nagsikilos after all, alam na nila ang mga gagawin.

Si Sima Yi ang mamumuno sa aerial invasion, si Zhou Yun ang bahala sa may ground invasion, at si Gan Ning ang sa near shore invasion then si Lu Xun ang bahala sa aerial defense ng nayon.

"Okay, tara, oras na para kausapin natin ang village chief," sabi ko at kasama ang labing-walong [Imperial Guards], pinuntahan na namin ang bahay ng village chief.

"Excuse me, ikaw ba ang namununo?" tanong ko sa isang dog eared forty years old man.

"Yes, ako ang village chief, anong maipaglilingkod ko sa iyo?" tanong ng village chief, at kahit kinakabahan dahil nasa likuran ko si Sacchi, Mizuki at Ruu na nagsilbing messenger, kahanga-hangang hindi iyon nagpakita sa mukha at boses niya.

"Ah, well you see, since parte na ito ng [Valhalla], may mga pagbabagong magaganap sa baryo, kabilang na yun," sabi ko sabay pagpasok ng mga military police "and since maaga pa naman, aasahan naming ikaw ang magpapaliwanag sa kanila, by the way, kung may mga nangangailangan ng manggagamot, meron kaming bihasa sa healing arts at kayang magpagaling ng kahit anong sakit as long as hindi pa nalalagutan ng hininga," sabi ko at tinitigan si Shina, ang pinakabata sa grupo, age nine, ang kaisa-isa sa kanilang labing-walo na hindi pa sira ang hymen.

"Ako po yung tinutukoy ni Kuya Rafael," sabi ni Shina sabay taas ng kamay.

"Anyway, ang mga gagawin naming pagbabago ay mga ganito," sabi ko at sinabi sa vilage chief ang mga plano ko.

"Sacchi, Nagisa, Mizuki, Shia, Ruu," tawag ko sa lima "sapat na kayo bilang body guard ko; Shina, proceed with the door to door relief procedure, Lala, samahan mo siya; the rest, proceed with the banquet preparations bilang pagdiriwang sa pagiging parte ng nayon na ito ng [Valhalla]," sabi ko "by the way, alam niyo ba sabado ngayon, ibig sabihin..."

"Late night program?!" sabay-sabay nilang sabi dahil considered na day-off ang linggo sa [Valhalla], lahat ng mga government office ay sarado ng linggo due to my orders, and with my orders, kailangang magpahinga ang isang manggagawa ng isang araw kada pitong araw, and due to that, for some reason, 80% ng mga tao na nasa ilalim ng [Valhalla], included na ang mga mamamayan ng mga state country sa statistics, ay piniling magpahinga ng linggo kaya naman every saturday, merong mga late night programs, most of them were rated RVNSFW(Really Very Not Safe For Work), specially the 1:00AM-3:00AM programs kung saan ang mga nanonood na lang ay ang mga matatanda, by the way, nagsimula iyon nang hindi ako makatulog kaya nanood ako ng porn, accidentally, nagamit ko ang isang computer na connected sa projector, hindi ko alam na may mga gising pa noon, and because of that, the palace recieved petitions to continue airing the late night shows.

"Yup, kaya naman magsimula na kayong magtrabaho, gagawin ko na ang fountain," sabi ko.

============================================

A/N: Yung sa late night on air iyon from 10PM-3AM with the following programs:

10-11PM are rated G movies.

11PM-12MM are PG movies.

12MM-1AM are R-15 movies.

1-3AM are all pornographic movies.

Tapos kung hindi niyo kilala ang mga pangalan, search niyo na lang XD

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon