Chapter 074

562 22 0
                                    

A month later...

"Ano ba yan, tapos na ang isang buwan, nitatamad pa akong kumilos eh," sabi ni Czarina.

"Hinde pwede, kailangan nating maghasik ng lagim," sabi ko.

"Paano naman natin gagawin yun?" tanong ni Czatina.

"Harassing tactics," sabi ko "sugurin natin ang mga villagers, demand some form of tribute, like virgin maidens," sabi ko at tinapakan ako ni liit sa kanang paa at dahil sa defense bypass niya, masakit, pakiramadam ko, nadurog na ang mga buto ko.

***

"Nitatamad ako," sabi ni Czarina.

"Okay, ako na lang muna ang gagawa," sabi ko sabay teleport na pabalik sa lupa.

"Bakit ang lapad ng ngiti mo?" tanong ni liit.

"Bakit mo ako sinusundan?" tanong ko.

"To reign you in," sabi niya.

***

Ang pinuntahan namin ay isang bayan just south of the forest that na piangbagsakan namin. Malaki ang bayan, around 10,000 ang populationa at dahil amy nalaman ako tungkol sa feudal lord ng bayan na yun, siya ang napili ko.

"Hmm... ang daming nakapila," sabi ko.

"Mga inosente sila," sabi ni liit.

"So what," sabi ko "ang trabaho natin ay idirekta nila ang galit satin, then I'll do everything wrong... kahit na masuka ako mamaya sa guilt," sabi ko at sinuot ang hood upang hindi nila makita ang mukha ko at nilabas ang trusted crossbows ko "by the way, please save as many kids as you can, ayaw kong madamay sila, hindi pa nila alam ang mga nangyayari sa mundo, kaya sila lang, kahit sila, please."

"Haah..." buntong-hininga ni liit bago sinuot din ang hood kasabay ng paglalakad ko papunta sa may bayan and when I'm only a few 50 meters away.

"[Summon: Goblin]," sabi ko at nagkaroon ng isang malaking magic circle sa harapan ko at mula doon, nagsilabasan ang mga nakasanayang goblin, ang mga goblin na deformed kid with green color ang itsura, kinontrol ko ang lakas kaya ang lakas nila ay nasa at least level 150 "go kill them except the childrens, you can rape the women if you wish," utos ko at nagsisigawan ang mga monster goblin at patakbong lumusob sa bayan na nagsimula nang isara ang tarangkahan ng makita ng guwardiya ang ginawa ko.

'Walang summoning magic dito, so they'll think I'm a monster too which is nice,' sabi ko sa isipan at ginamit ang partial transformation para ilabas lang ang dragon wings ko at lumipad.

"Pitiful lolwy beings, entertain me and struggle for your own life," sabi ko at binaril ang gate upang mawasak iyon at makapasok ang mga goblins sa loob, as for me, I took it easy and watched the whole thing up in the air.

Walang palag ang mga tao sa bayan laban sa mga goblin, marami na ang mga namatay at marami na din ang ginahasa sa harap pa mismo ng mga mahal nila sa buhay pero wala makapagligtas sa kanila, no, meron, isa, si Mimi Nicole Amanogawa na isa-isang pinapatay ang mga [Goblin], at dahil sa suot niya ang hood, walang makaka-kilala sa kanya.

"Hmph, you properly entertained me well," sabi ko three hours later at pinatay na ang lahat ng mga goblin with my crossbows, ang natitirang buhay ay 1,000 "I'll return once again, and in that time, entertain me more," sabi ko sabay teleport pabalik sa living quarters at doon...

"Walang hiya ka! Akala ko ba harrass lang?!" sabi niya.

"Alam mo ba kung ano ang meron sa bayan na yun?" tanong ko "mga bata lang ang inosente don," sabi ko "corrupt ang feudal lord, maraming rapist doon, maraming kidnappers, human traffickers, ang mga batang nasa orphanage binebenta ng director as prostitutes, yung isang libong nabuhay doon, sila lang ang mga walang ginawang kasalanan pero hindi sila inosente dahil mas pinili nilang manood na lang kahit alam nila ang nangyayari sa lugar nila."

"Lahat ng mundo ganyan," sabi ni Kevin kay liit "even our world, it has them too you know."

"Tingin mo, ilang syndicate na ang pinataob namin? Ilang prostitution rings ang sinira, ilang human traffickers ang inilagay sa loob ng kulungan or ibinaon sa lupa," sabi naman ni Czarina.

"Naivety, iyon ang pinapa-iral mo," sabi naman ni Maria.

"Besides, ikaw mismo ang pumili dito, ilalagay ka as [Hero], pero pinili mong mapunta sa side namin, alam mong kailangan madirekta ang galit nila samin, so wala kang karapatang magreklamo," sabi ko.

"Pero..."

"Pero ano?" tanong ko kay liit.

"Look, ginagawa ko lang ang inutos sakin, kung ang plano mo para mapigilan ang mga giyera sa mundong ito ay sakupin na lang then sure, let's do that, pero ikaw ang gagawa ng lahat," sabi ko "tutulungan ka naming sakupin ang mundong ito, pero pagtapos nun, ano? Iiwan mo na lang ba ang mundong ito at uuwi ka na sa former world? Once na gawin mo iyon, responsibilidad mo na ang pamunuan ang mga tao, I, for once, ayaw ko ng gawin iyon, sapat na sakin ang [Imperio]," dugtong ko bago umalis at magpunta sa may kwarto.

"Mas mainam na ang ganito," narinig kong sabi ni Kevin habang naglalakad ako palayo "kailangan lang ay may tumayo para pamunuan ang mga tao."

***

"Uhm... Rafael," tawag ni liit mula sa labas ng silid ko.

"Bakit?" tanong ko sabay tayo upang buksan ang pinto.

"Uhmm... about sa sinabi ko kanina, sorry," sabi niya nang buksan ko na ang pinto "hindi ako nag-iisip, pinaliwanag na sakin nina Kevin ang talagang plano nina Flamma sa mundong ito, hindi ko naisip iyon kaya sorry."

"Don't mind it," sabi ko sabay talikod.

"By the way, kung ipag-uutos nila na sirain ang mundo, gagawin mo?" tanong niya.

"May sinira na akong mundo," sabi ko.

"... Paano kung ang mundo na natin mismo ang sisirain?" tanong niya.

"Dadalhin ko muna sa [Seria] ang pamilya ko bago ko sirain ang mundo natin," sagot ko sabay higa sa kama.

"I... see," sabi niya.

"Pero hindi ko hahayaang ipag-utos na lang nila na sirain ang mundong iyon kaya ginagawa namin ang lahat nina- wala na siya," sabi ko nang mapansing umalis na si liit, hindi ko alam kung narinig niya ako or hindi.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon