Chapter 022

893 42 0
                                    

"Hmm... well, at least, lumabas kang puti," sabi ko matapos ang pagpupulong kung saan sinabi ko sa mga classmates, and even to my wives about Veronica, and the only person whose happy with her here were the twins whom Veronica treat as her own child.

'Magalit kaya siya pagsinbqi kong pinuwersa ko ang dalawa? Ginamitan ko lang ng [Necromancy] to make them fall for me by putting fake feelings in their souls that is totally unprotected when I attacked them in their weak spots?' tanong ko sa isipan.

"Haah... yeah... at least, magagawa ko ng mabawi ang ninakaw sakin, this time, siaiguraduhin kong matino ang gabinete ko," sabi niya habang nakahiga.

"You saying that while lying in bed... well, normal na naman yan saming mga otherworlders," sabi ko.

"I see, so normal na ito sa inyo, well, nakita mo na naman ang hubo kong katawan so ayos lang na makita mo akong ganito," sabi niya at dahil doon biglang napabangon ang kambal na nakayakap sa kanya.

"Veronica, kahit na ikaw pa ang babae, hindi namin ibibigay sa'yo ang asawa namin unless gustuhin niya," sabi ng kambal.

"So, kung gusto ko, okay lang," sabi ko which they professionally ignored.

"Heeh... so, siya na ang bagong [Dragon King]," sabi ni Veronica "alam na ba ito ng mga ibang dragonoids?"

"Hindi na nila malalaman," sabi ni Sera.

"Bakit?" tanong ni Veronica.

"Patay na sila," sagot ni Fina na ikinakunot ng noo ni Veronica.

"Anong ibig mong sabihin?" tanong ni Veronica.

"Patay na sila, pinatay sila ni Rafael," sabi ni Sera kaya napatingin si Veronica sakin at naalala ko ang araw na lumusob sila sa kapitolyo ng [Gardeina].

"Nakatanggap kami ng utos mula sa'yo, saying that we assault the kapitol of [Gardeina], at para maprotektahan ang kapitolyo, pinatay niya ang lahat, actually, kami din dapat pero pinagaling niya kami at ginawang sex slave," sabi ni Fina.

"Ah, by the way, Veronica, alam kong virgin ka pa, so, take this chance to do it with Rafael, kung gusto niya, you'll like it," sabi ni Fina "he's attacking my weak spots which made me faint from pleasure you know."

"By the way, sinubukan niya kaming lagyan ng artificial feelings, so take care," sabi ni Sera.

"... So, alam niyo," sabi ko.

"Oo, I mean, may [Perfect Charm] si Veronica pero hindi kami tinatablan, kaya mararamdaman namin kung may abnormal sa katawan namin, but kung you know," sabi ni Sera "minahal na kita nitong mga nakalipas na araw," dugtong niya with a smile "so, give me a [Hatchling]."

"Ako din, ako din, give me a Hatchling]," sabi ni Fina kaya napa-facepalm na lang ako dahil ayon sa [Dragonoid] dictionary from teacher [Universal Search], ang [Hatchling] ay anak.

"Imposible," sabi ko.

"Eh~ bakit?" tanong ng dalawa.

"Kasi, hindi na ako magkaka-anak," sabi ko.

"Bakit?!" tanong ng dalawa.

"Immortal na ako, tumigil na ang cell production ng katawan ko," sagot ko nang maalala ang nalaman tungkol sa [Amaranthine] mula sa [Universal Search].

"Baka may solusyon," sabi ni Sera.

"Now you mention it," sabi ko dahil baka may paraan para magka-anak pa ako, kaya agad kong ginamit ang [Universal Search], at nalaman na may isang skill that will let me have a child, [Absolute Impregnation] skill, isang skill na kung saan, kahit isang beses lang, kahit isang creampie lang, magdadalantao na ang babae no matter what ang age.

'What the heck... meron pa bang iba?' tanong ko sa isipan at agad na nag-search ng iba pang method pero wala talaga, yun lang.

"Haah..." buntong-hininga ko "wala eh," pagsisinungaling ko "anyway, matulog na kayong tatlo, alas-diyes na ng gabi," sabi ko at lumabas na ng silid na pinahiram ko kay Veronica.

***

"Ang ganda naman ng siyudad," sabi ni Veronica habang naglalakad-lakad kami sa siyudad, kasalukuyang tinatago namin ang sungay niya with the [Disguise] ring kaya ngayon, mukha siyang isang werebeast from the silver tribe, although may mga [Demon] merchant, hindi ko pa rin hinayaan si Veronica na maglakad openly after all, andito pa ang rebellion army, at siyang pakay namin ngayon.

"Ang tahimik naman dito," sabi niya.

"Not really, kung pupunta ka sa border, makikita mo ang giyera," sabi ko dahil mula nung mabawi na namin ang [Gardeina] at ang [Dwarven Kingdom], lumusob na kami by slowly recovering the territories, after all, with the supply problem solved magagawa na namin na suportahan ang mga nasa frontlines.

"I see..." sabi ni Veronica "kailangan kong matapos na ang giyerang ito."

"Assassinating the master mind won't do," sabi ko after all, it will do nothing but destroy the chain of commands temporarily, since pwede nilang palitan ang ulo.

"Andito na tayo," sabi ko at kumatok sa pinto.

"The savior of all?"

"Ako pa tinanong mo, ayaw kong sabihin, nakakahiya, sino ba nagpasimuno nun?!" reklamo ko pero inulit niya ang tanong kaya naman no choice ako kundi sabihin ang pangalan ko bago niya ako pagbuksan.

***

"Sino sa inyong mga kumag ang nagpasimunong tawagin akong tagapagligtas ng lahat?!" reklamo ko sa mga high ranking officers ng rebellion.

"Emperor, anong ginagawa mo dito, nausog na naman ba ang frontlines?" tanong ng isang eye-patched [Demon].

"Oo, salamat kina [Hero] Datoc and his party members along with [Heroine] Dela Cruz and her party members nakuha na ang mga bansang [Fritio] at [Trito]," sabi ko.

"I see," sabi ng eye-patched demon.

"Anyway, may isa pang dahilan kung bakit ako nandito," sabi ko at pinatanggal kay Veronica ang singsing at nang makita siya ay nagulat ang lahat ng mga nandoon.

"Empress! Ligtas ka!" sabi ng eye patched demon.

"Oo, ligtas ako, General Wrawick," sabi ni Veronica.

"Okay... I'm impressed ganto ang nangyari, so mind giving us an explanation?" tanong ko.

"Okay," sabi ni General Wrawick at nagsimula na sa explanation.

At ang summary ay: Last spring, bigla na lang pinag-utos ng empress na sakupin na ang buong mundo at dahil sa demon teritory, ang boses ng empress ang masusunod, kaya naghanda ang lahat ng mga tao para sakupin na ang buong mundo, and since malapit na tauhan ni Veronica si General Wrawick, tulad nina General Sera and Fina, alam niyang hindi magbaba ng ganung utos ang empress kaya inimbestigahan niya ang dahilan at napag-alaman na wala na ang empress at may pekeng naka-upo sa upuan kaya ginawa niya ang rebellion army mula sa mga nasakop na bansa na hindi na inatupag ang post-war treatment at hinayaang naghihirap ang bansa.

"I see, I get it," sabi ko "now it make sense."

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon