Chương CXCIV: Gặp lại người bạn cũ.

11 0 0
                                    

Dẫu, đã từng hình dung tới ngày gặp lại hàng trăm lần trong suốt bao ngày tháng rong ruổi khắp các miền đất xa lạ dưới thân phận Ám Vệ Gia Thế rồi Hưng Hân, nhưng một khi thời khắc đó xảy đến, Kiều Nhất Phàm vẫn chẳng thể nào xem như chẳng có gì mà đối mặt với những gương mặt đã từng thân quen.

Nửa thế kỷ đã trôi qua, thời đại đã có bao biến thiên chẳng một ai từng ngời đến. Đế chế từng ở trên đỉnh cao lại lụi tàn rồi bắt đầu mọi thứ từ đống tro tàn, vùng đất non trẻ từ chỗ chưa từng có tên trên bàn cờ thế của các cường quốc phút chốc lại trỗi dậy mạnh mẽ, trở thành thế lực hùng cứ một phương. Huyền thoại từ thời đại cũ có người tiếp tục trị ở ngai vàng vững trãi, có kẻ đã như vì sao rời khỏi thần đàng mãi mãi biến tan, lại có một bóng hình đã tự đem mình tách khỏi dòng chảy bất tận của lịch sử, lặng lẽ đi đến chân trời xa xăm. Chàng trai trẻ vừa mất đi đấng sinh thành, chông chênh giữa ngã ba đường hướng đến tương lai thuở ấy giờ cũng chẳng còn mang dáng vẻ lúc xưa.

Mái tóc màu chàm giống cha đã theo từng đường Quỷ Trận mà dần trở nên bạc trắng như tuyết sương ngày đông, bàn tay vốn mềm mại nhờ quanh năm không làm việc nặng nhọc đã trở nên chai sần và chẳng thiếu những vết sẹo vì những trận tử chiến. Ngay cả thân phận hiện tại, cậu cũng chẳng còn là người thuộc về cánh rừng bạt ngàn xanh ngắt bên kia dãy núi xa. Giây phút tái ngộ những người bạn cũ lại trùng hợp thay, lại chính  là đế chế đã khởi đầu cho con đường nhánh mà bản thân đã chọn ngày trước. Nhiều năm như vậy đã qua đi, dẫu bây giờ đã nguyện đặt cả nửa sau cuộc đời dành cho Hưng Hân, Kiều Nhất Phàm vẫn chưa một khắc nào quên đi bản thân mình là một đứa trẻ được khu rừng thiêng của đế chế Vi Thảo nuôi dưỡng suốt thời ấu thơ. Niềm vui có thể gặp lại những người bạn cũ, đường hoàng trong thân phận mới quả thật khó lòng diễn tả nhưng đi kèm với nó lại là sự ngập ngừng, bối rối chẳng rõ nên bắt đầu câu chuyện như thế nào.

Giống như sáng nay, khi Khưu Phi nhắc tới việc phái đoàn Vi Thảo lần này sẽ được hoàng tử Cao Anh Kiệt dẫn đầu chứ không phải là các nhân vật lớn khác tại đế chế, ngỏ ý để cậu lộ diện trước khi phái đoàn Hưng Hân đến đây, Kiều Nhất Phàm đã lại chần chừ. Khoảnh khắc ấy ngắn ngủi trong chớp mắt ấy là đủ để vị hoàng đế trẻ từ bỏ gợi ý này với lý do bạn đời của mình vẫn còn chưa khỏe hẳn. Đôi lúc, sự tinh tường ở đôi mắt màu Ruby lại khiến vị sứ giả ngỡ rằng bản thân dưới cái nhìn sắc sảo hoàn toàn không thể che giấu bất kỳ điều gì, phảng phất ở đâu đó chính là bóng dáng của vị thần Nhất Diệp Chi Thu thuở nào. Người đàn ông nghiện thuốc lá ấy vẫn ở đây chưa từng rời đi, để lại những cái bóng của bản thân tại đâu đó thế giới này. 

Mang theo lời dặn của người đã trao cho mình cơ hội sống lần hai, Kiều Nhất Phàm đã dần học được cách công nhận bản thân, biết thêm những điều bản thân chưa từng hình dung tới. Để rồi giờ đây, bản thân có dũng cảm đối diện với bản thân đã từng yếu đuối và hèn nhát thuở xưa. Chỉ là, cậu chưa từng nghĩ cuộc gặp gỡ đặc biệt ấy lại đến vào lúc này. 

Sau khi lấy cớ để rời khỏi tầm mắt hoàng tử Cái Tài Tiệp, Kiều Nhất Phàm dọc đường quay lại chỗ hẹn dùng bữa xế được các đầu bếp hoàng gia chuẩn bị lại tình cờ đụng mặt với Ngô Tuyết Phong. Kể từ lần nói chuyện để điều tra tung tích của "kẻ đó" lần trướccả hai đã trải qua hơn nửa tháng chưa hề gặp nhau. Giờ phút trông thấy vị Khí Công Sư giờ phút này đã cởi bỏ bộ quần áo giản đơn vẫn thường được dùng ở quán rượu nhỏ nằm nấp sau những căn nhà bề thế, khoác lên mình bộ lễ phục với vạt áo vắt chéo qua vai đặc trưng, cậu đã biết việc dùng bữa của mình có lẽ lại phải để lại sau. 

[Hoàn][TCCT][Khưu Kiều] Hoàng hôn trời đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ