Chương CLXXXVIII: Niềm tin của hoàng đế trẻ

5 1 0
                                    

Sau khi tiếp đón phái đoàn Yên Vũ, Khưu Phi đã dành cả buổi chiều để họp bàn cùng đại diện của đế chế Hạ Vũ: công chúa Hạ Thần Hi.

Không giống với các thành viên đứng đầu các phái đoàn khác, hoàng đế đương nhiệm của Gia Thế vốn có một quãng thời gian khá dài từng thân thiết với người này.  Ba năm trước khi bị đế chế Thiên Đàng tìm ra và bắt sống, người con gái với mái tóc dài như suối cùng tuỳ tùng của mình đã may mắn được nhóm tuần tra của Tân Gia Thế cứu sống khỏi sự truy sát của kẻ thù.  Sau khi đã tĩnh tâm và thông qua sự dò xét từ lực lượng bảo an, Hạ Thần Hi với thân phận công chúa của mình đã được gặp trực tiếp Khưu Phi. 

Trước mặt hắn, nàng ta đã thuật lại mọi thứ đã xảy ra. Cách đây gần một thế kỷ, đế chế Hạ Vũ đã bị Thiên Đàng nuốt chửng trong một cuộc viễn chinh lên phía Bắc. Khi đó chiến sự loạn lạc, vì sự an toàn của người thừa kế, Hạ Thần Hi đã được các cận vệ tinh anh nhất hộ tống rời khỏi đất nước. Không may thay chẳng bao lâu sau đó, nàng vẫn bị đế chế Thiên Đàng bắt được. Sau khi đem quân chiếm được thủ đô Hạ Vũ, người đứng đầu gã khổng lồ ấy không hề diệt trừ hết dòng dõi hoàng gia như nhiều kẻ chinh phạt khác. Thay vào đó, Lăng Kỳ Ninh lại giữ mạng cho bọn họ và biến tất cả thành những con rối nghe lời để quản lý Hạ Vũ theo ý định của y. Trên danh nghĩa, đế chế ấy chỉ buộc phải tham gia liên minh do Thiên Đàng lập ra bởi điều ước được ký khi thua trận nhưng thực tế, ai nấy đều hiểu rõ. Kể từ thời khắc hoàng đế Hạ Vũ đặt bút vào tờ giấy da do người của gia tộc họ Lăng mang đến, vùng đất từng nổi tiếng với những lò nung luôn đỏ lửa và những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo giờ chỉ còn là một cái tên sáo rỗng và vô nghĩa. 

Sau nhiều năm sống trong tủi nhục dưới sự kiểm soát và chèn ép của đế chế Thiên Đàng, bỗng một ngày kia Hạ Thần Hi nghe được tin thái tử của vương quốc ấy đã chọn mình trở thành thứ phi, chỉ đợi mùa xuân tới liền cho người đến đón nàng đến đế đô. Kinh sợ trước điều mình vừa nghe thấy được, nàng công chúa út của gia đình Hạ Vũ đã không tốn thêm một giây phút nào trước khi tìm cách bỏ trốn. Trong một thế kỷ qua, Lăng Kỳ Khôn đã liên tục nạp thứ phi thế nhưng số phận của những người phụ nữ xấu số đấy đều là những cái chết bất đắc kỳ tử hoặc biến mất không rõ tung tích. Nói cách khác, bị gã đàn ông ấy đẻ mắt đến chẳng khác gì là nhận một án tử. 

Mang theo nỗi sợ hãi tột độ ấy, Hạ Thần Hi rời khỏi Hạ Vũ cố gắng tìm con đường sống cho chính mình. Thế nhưng chẳng may thay, trên đường đi nàng lại bị nhầm là kẻ vượt biên mà bị lực lượng tuần tra của đế chế Thiên Đàng truy sát đến tận vùng lãnh thổ của Gia Thế ngày trước. Biết rằng bản thân chẳng còn đường nào để đi, công chúa đế chế Hạ Vũ đã khẩn cầu được tá túc tại phần lãnh thổ do thế lực họ chiếm giữ. Đứng trước hoàn cảnh ngặt nghèo hiện tại của nàng ta, Khưu Phi cuối cùng cũng đã đồng ý với yêu cầu này. May mắn là trong suốt thời gian ở lại căn cứ, Hạ Thần Hi có biểu hiện không thể chê vào đâu. Nàng ta không chỉ chẳng bận tâm tới thân phận công chúa của mình mà sẵn sàng làm mọi việc theo như sự hướng dẫn, người bên trong thành cũng vô cùng yêu thích người con gái xinh đẹp này.

Về sau khi biến cố xảy ra, vị trí của bọn họ bị bại lộ dẫn tới việc căn cứ bị tổng tấn công vô cùng ác liệt. Trong hiểm cảnh đấy, Khưu Phi đã chấp nhận biến mình thành mồi nhử để những người còn lại tìm cách thoát thân. Mãi cho đến khi chiến tranh kết thú, hòa bình lặp lại và ngồi xuống  ngai vàng đã bị bỏ trống quá lâu của đế chế Gia Thế, chàng trai với mái đầu màu lá Phong mới nhận được tin tức của Hạ Thần Hi. Hóa ra sau khi vương quốc Thiên Đàng sụp đổ, Hạ Vũ cũng giống như họ đều đã tách khỏi liên minh, trở lại là những quốc gia độc lập khỏi vòi bạch tuộc khổng lồ ấy. Với việc gia đình hoàng gia với ý định điên rồ phá hủy cả thế giới đã bỏ mạng, phần lớn lực lượng quân sự đều đã bị đánh tan trong chiến tranh, đế chế này giờ đây thật sự là kẻ thù chung của toàn bộ lục địa, hoàn toàn không còn khả năng hô mưa gọi gió như trước kia. Theo đó, Hạ Thần Hi thân là công chúa Hạ Vũ cũng quay về đế chế, tiếp tục cùng cha anh xây dựng lại quê hương. Nói cho cùng, hết thảy đều là chuyện đáng để chúc mừng. 

[Hoàn][TCCT][Khưu Kiều] Hoàng hôn trời đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ