Chương CLXXVII: Bầu trời vỡ nát.

11 1 0
                                    

Cơn sốt cao đến mê man khiến mọi khái niệm về không thời gian bỗng đều trở về cõi hư vô. Cái nóng như đem cả cơ thể đặt trên một chậu than hồng cháy rực đến rồi lại đi, nhường chỗ cho cơn run rẩy vì lạnh như bị nhốt trong hầm kín đầy rẫy những khối băng dày. Hết nóng rồi lại lạnh, nhiệt độ cơ thể chàng trai trẻ trải qua hàng trăm lần chuyển giao như thế, ước chừng sự dày vò đã đủ sức làm người ta phải ngã khuỵu, thần trí trở nên mờ mịt như kẻ lạc trong đêm mưa.

Chẳng rõ bao lâu đã trôi qua, cơn đau dần dịu đi dẫu vẫn còn âm ỉ, thế giới bị giằng co giữa hai mảng sáng tối chập chờn và méo mó mới lại dịu đi bởi một vầng hào quang như vạn vì sao đổ xuống từ ngân hà. Cảm giác như chia nửa cơ thể ngâm mình giữa hai mảng nóng lạnh lặng lẽ tan đi, để lại thế giới trong tầm mắt là một màn đêm dịu dàng như đang ôm lấy, vỗ về linh hồn đã phải chịu vô số tổn thương, ôm ấp lấy chàng trai đã gánh trên lưng quá nhiều gánh nặng khi tuổi đời vẫn còn đang độ xanh tươi. Thiếp đi trong cơn mộng mị xa vời chẳng rõ ngày đêm, hắn cứ thế lênh đênh trên con thuyền nhỏ giữa biển trời êm đềm, bình yên gối đầu lên những vì sao, tóc rũ lên mặt trăng, tay nâng niu từng dòng lân tinh chảy tràn bất tận.

Rồi vài tiếng lao xao vang lên, thanh âm nhỏ nhẹ như chuồn chuồn đập cánh, tựa tiếng bướm đáp lên mặt hồ tĩnh mịch, đến rồi đi trong cái chớp mắt dịu dàng. Dường như, ai đó đang gọi hắn trong tiếng nghèn nghẹn lẫn cười đùa thật thân quen mà bản thân đã từ rất lâu rồi chẳng hề còn được nghe thấy.

Ý thức chầm chậm trở lại cơ thể, từng chút kéo mí mắt nặng trịch lên để cố kiếm tìm chút ánh sáng. Nhưng rồi thế giới xung quanh dẫu đã vọng tới tiếng gió rì rào qua tàn lá khô lại chẳng hề đổi thay vẫn chỉ vẹn nguyên một màu đen tuyền thăm thẳm. Trái tim của Khưu Phi chầm chậm rơi xuống đáy vực, nhắc nhở hắn nhớ lại những điều khủng khiếp đã xảy ra trước khi bản thân mất đi hoàn toàn ý thức.

Trong chuyến đi kiếm tìm thêm đồng minh đoàn người của họ đã gặp phục kích buộc phải tách ra, sau đó đôi mắt của hắn đã đòn tấn công của một Ma Đạo Học Giả mà trở nên mù lòa, rồi thanh âm mà bản thân mong nhớ cùng dòng máu đỏ thẫm chảy tràn qua kẽ tay tựa như cơn mộng mị kinh hoàng, rồi hết thảy cơn sóng dữ lại chợt dừng lại vào thời khắc người đó xuất hiện cùng với tiếng cười nhàn nhạt. Dòng chảy ký ức đến đây thì đứt đoạn, làm Khưu Phi không khỏi vô thức ôm đầu trong vô thức. Và rồi gần như không thể kìm được nỗi bất an nơi đáy lòng, hắn bật người như kẻ vừa tỉnh dậy sau cơn ác mộng dài đằng đẵng.

"Cha, Nhất Phàm!"

Thanh âm khảng đặc vang lên cùng lúc với cơn đau nhức như thấm vào cả từng thớ thịt ập đến làm chàng trai ấy phải đổ sụp lần nữa. Theo một tiếng "uỳnh" khó nghe khi cánh tay bất đắc dĩ trở thành thứ chống đỡ cả cơ thể khi nó đổ xuống chiếc giường còn thơm mùi gỗ mới, mấy tiếng bước chân từ bên ngoài cửa cũng vọng đến. Hơn nữa, kẻ đến đầu tiên còn là người mang theo thứ ma pháp cuồn cuộn như biển cả mà Khưu Phi vô cùng thân thuộc.

"Tỉnh rồi à, nhóc con?"

Thong thả đẩy cửa bước vào, Diệp Tu nhàn nhã dập đi điếu thuốc đang hút dở trước khi cất lên thanh âm đầy sự trêu đùa. Vì đôi mắt đã hoàn toàn mất đi ánh sáng nên Khưu Phi chẳng thể trông thấy được dáng vẻ hiện tại của người đàn ông đã một tay bảo vệ Gia Thế suốt hàng thế kỷ nhưng thanh âm kia, dẫu cho đến chết hắn vẫn chẳng thể nào dám quên. Luống cuống lần mò trong không gian đen kịn một màu kiếm tìm nơi phát ra giọng nói ấy, hắn gấp gáp hỏi dồn.

[Hoàn][TCCT][Khưu Kiều] Hoàng hôn trời đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ