Chương CXVI: Cuộc gặp trong đêm

3 1 0
                                    

"Choang"

"Keng"

"Loảng xoảng"

Tiếng đồ vật đổ vỡ cùng thanh âm kim loại vang nhau lanh lảnh trong đêm lạnh lẽo đan vào nhau như một giai điệu tử thần, từng nhịp dồn dập chẳng một giây ngơi nghỉ đủ sức làm buốt lạnh những cái đầu sành sõi bậc nhất. Bên ngoài cánh cửa khép hờ, màn đêm vẫn ngự trị cả thế gian nhưng thay vì bao ánh đèn vàng óng ánh và đặc quánh như mật ong, trừ vầng trăng đang ẩn hiện sau ụ mây dày, nguồn sáng độc nhất hiện tại chỉ còn là cơn bão lứa đang ngùn ngụt bốc lên từ phía Tây lâu đài.

Một mảng tường lớn của công trình kiến trúc lâu đời, từng sừng sững đối mặt với thời gian sau hàng thiên niên kỷ đã bất ngờ bị nổ tung, mở ra một lối đi mới cho lượng lớn sát thủ như những cái bóng lũ lượt tiến vào như thác lũ. Không chỉ đông, chúng còn sở hữu kỹ năng hết sức tinh nhuệ, đủ sức triệt hạ lớp phòng thủ vòng ngoài đầu tiên của nơi được mệnh danh "trái tim" đế chế Gia Thế chớp mắt. Người chết như ngả rạ, màu máu đỏ tươi loang khắp nền gạch trắng muốt tương phản đến chói mắt, thanh âm ồn ã hòa cùng tiếng hét xuyên thủng cả không gian đến và đi trong chớp mắt, để lại bốn bề sự tĩnh mịch đầy chết chóc đến lạnh người.

Trong hàng vạn năm kể từ khi lập quốc, đây mới là lần đầu tiên một thế lực khác có thể ngang nhiên đặt chân vào bên trong niềm tự hào đế chế đã ngự trị trên đỉnh cao quyền lực suốt nhiều thế kỷ. Thời điểm biến cố xuất hiện còn ngay trước thềm ngày lễ kép có thể nói là quan trọng nhất của Gia Thế khi chính thức quyết định ai là kẻ kế thừa vinh quang, đường hoàng ngồi lên ngai vàng đã được xây lên bằng bao nhiêu máu thịt của những kẻ đã nằm mãi ở nơi gọi là lịch sử.

Từng ấy là quá đủ để hiểu bất kể vì mục đích gì, kết quả ra sao, cuộc tấn công vẫn sẽ đẩy danh tiếng đế chế từng là kẻ độc tôn trên quyền lực trên lục địa Vinh Quang xuống dốc không phanh. Và, đấy không chỉ là sự sỉ nhục đến danh dự quốc gia mà còn là cú tát thẳng vào mặt niềm tự tôn kiêu hãnh của một thiếu niên đã được ấn định trở thành người kế tục nó như Khưu Phi.

Kể từ lúc có được ký ức, chàng thái tử tài hoa chưa bao giờ hình dung có ngày lâu đài đế chế - nơi mà hắn vẫn gọi là "nhà" lại bị kẻ thù xuyên thủng, từng bóng lưng ngã xuống và những mảng tường loang lổ vết tích từ các cuộc giao tranh, hỗn chiến tàn khốc. Lực lượng phòng vệ mà họ hằng tự hào đã gục ngã trong chớp mắt, biến mọi chuẩn bị cho sự kiện hệ trọng sẽ diễn ra vào lúc bình minh đều đã trở thành đống hổ lốn lộn xộn.

Thân là thái tử - mục tiêu bị nhắm tới nhất, Khưu Phi đã sớm phải chạm mặt với mấy tay sát thủ khi chúng đã đồng loạt lao đến với ý định đưa người thừa kế đế chế nhanh chóng về với vòng tay tử thần. Vô số chiêu thức đã giáng xuống như mưa, uy lực đủ sức oanh tạc, phá hủy ban công lẫn một mảng tường lớn ở tòa tháp nơi được ấn định là nơi nghỉ ngơi của kẻ kế thừa đế chế nhiều đời. Dẫu không lường trước trước cảnh tượng lâu đài bị xâm nhập với lực lượng kẻ thù đông đảo, Chiến Pháp Sư trẻ cũng chẳng hề để bản thân trở thành kẻ vô hại. Hiện tại cả hoàng đế lẫn chủ tướng đều không có mặt, thái tử như hắn càng phải kết thúc chuyện này càng sớm càng tốt để có thể đến chỗ khác, hỗ trợ mọi người và chỉ đạo quá trình phòng thủ lại từ đầu.

[Hoàn][TCCT][Khưu Kiều] Hoàng hôn trời đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ