Chương L: Ảo ảnh hoa Sơn Trà

14 1 0
                                    

"Thưa thái tử, tôi có thể lấy số quần áo trong kiện hành lý này ra ngoài không ạ?"

Khi ấy là lúc chập choạng tối, bên ngoài khung cửa sổ làn cơn mưa xóa vẫn đang chầm chậm buông rơi, nhấn chìm cả thế gian vào sắc màu tinh khôi và, Khưu Phi chỉ vừa quay về phòng sau ba giờ tranh luận cùng các giáo viên trong học viện hoàng gia về vấn đề sự giới hạn của năng lực ma thuật ở mỗi cá nhân. Mang theo tâm trí sắp bị vắt kiệt, thiếu niên ấy lững thững bước qua cánh cửa bằng gỗ sồi, ngồi xuống bàn trà quen thuộc, cẩn thận lắng nghe người hầu hiếm hoi thân thiết nhiều năm báo cáo về tình hình của đế chế hôm nay.

Tư Yên - là một chàng trai trẻ chỉ lớn hơn Khưu Phi vài tuổi, nghiêm túc và hết sức cẩn trọng. Nhờ vậy mà dù đã nhiều năm, hắn vẫn là người duy nhất được Tô Mộc Thu tín nhiệm ở bên cạnh thái tử Gia Thế. Ngẫm lại thì đã ba ngày kể từ lần cuối cùng, cậu gặp vị vua tài hoa ấy. Theo báo cáo từ Tư Yên thì giờ này, người lãnh đạo tối cao của đế chế đã sắp tới biên giới với Vi Thảo và sẽ tiến vào kinh đô của vương quốc ấy vào sáng mai. Có lẽ do ảnh hưởng vì vài tháng ngắn ngủi ở trấn Nhật Nguyệt nên giờ đây mỗi khi nghe thấy cái tên đó, đôi đồng tử màu Ruby lại ánh lên chút xao động vô danh.

Vì, đó là quê nhà của Kiều Nhất Phàm.

Người kia từng kể rất nhiều về miền quê nơi mình sinh ra và lớn lên, về những bóng cây rậm rạp màu xanh mướt hay những mái nhà nằm gọn trong những thân cổ thụ cao lớn vươn tới tận trời xanh. Tiếc là tới tận lúc này, cậu vẫn chưa có cơ hội được tận mắt chứng kiến sự huyền diệu của vùng đất của các Dược Sư tài hoa bậc nhất lục địa Vinh Quang. Chợt nhận ra mình lại vô thức người kia, Khưu Phi lại không kìm được tiếng thở dài rất khẽ, nhàn nhạt như sương mờ tan vào gió đông. Thật chẳng giống mình chút nào, cậu thầm nhủ. Ngay cả khi hiểu được hàm ý trong lời nói của cha trước lúc vị chủ tướng của đế chế lại biến mất, thiếu niên ấy vẫn khó lòng thoải mái mỗi lần nghĩ đến người mình đã tình cờ gặp gỡ cách đây một năm.

"Thưa thái tử, các hầu gái hỏi rằng họ có thể đem quần áo cũ trong hành lý của cậu ra ngoài được không? Dù sao, cậu cũng không dùng cả năm nay rồi có thể để họ mang về cho người thân được chứ?"

Giọng nói trong trẻo của Tư Yên vang lên, âm sắc nhẹ nhàng đến mức làm người không quen thuộc sẽ còn lạnh sống lưng, thong thả kéo tâm trí đang lơ lửng ở cõi hư không của cậu nhỏ quay về. May mắn là với tư cách là bạn từ nhỏ của hắn, Khưu Phi vốn không lạ gì phong cách dễ dàng làm kẻ khác trụy tim này của người cận vệ đáng tin. Chỉ là vừa rồi bần thần một lúc lâu, lời nói của người khác căn bản không lọt vào vành tai này nên bây giờ, cậu cũng không rõ họ đang ám chỉ tới điều gì. Đương nhiên với vai trò của mình, Tư Yên không lấy làm phiền lòng nếu nhắc lại yêu cầu của hầu gái già chăm sóc phòng ốc cho thái tử lần thứ ba trong thời gian chưa đến nửa giờ. Điều an ủi cho các hầu cận của cậu bấy giờ là bây giờ, thiếu niên mang đôi mắt màu Ruby đã thật sự chuyên tâm lắng nghe.

Tuy là thái tử của đế chế, từ nhỏ đã lớn lên trong nhung lụa nhưng nhờ sự rèn luyện nghiêm khắc đến mức tàn ác của cha mình, thiếu niên không những chẳng bị chiều hư, mà còn sớm trở thành một người hiểu chuyện đến mức các nhân vật lớn trong ngoài đế chế đều phải xem trọng. Do được rèn luyện trong môi trường chẳng giống ai trong giới quý tộc cũ vì vậy, suy nghĩ của thiếu niên cũng khác với nhiều bạn học của mình. Trong mắt của không ít người có địa vị cao trong đế chế, những thứ của họ cho dù là chẳng còn dùng đến cũng chỉ có thể bị tiêu hủy chứ không được sang tay cho kẻ khác. Thế nhưng, cả anh em Tô Mộc Thu, Tô Mộc Tranh lẫn Khưu Phi đều chẳng lấy làm phiền lòng nếu có thể cho các hầu cận trong lâu đài những món đồ còn rất tốt, đôi lúc còn chưa sử dụng qua một lần. Lâu dần cũng thành thói quen, thi thoảng các hầu gái cũng sẽ hỏi dò xem mình có thể lấy chiếc khăn choàng cũ hay đôi giày ít dùng của thái tử để đem về cho người nhà. Vì vậy, thiếu niên vốn không lấy làm bất ngờ hay bận lòng đến vấn đề này, chỉ vừa thong thả đưa tách trà nóng lên môi vừa ngạc nhiên hỏi lại.

[Hoàn][TCCT][Khưu Kiều] Hoàng hôn trời đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ