Chương CXCVIII: Bạn đời của mình.

4 0 0
                                    

Có lẽ trong từng ấy năm được ban cho cơ hội nhìn ngắm thế giới này, Kiều Nhất Phàm chưa bao giờ hình dung bản thân trải qua tình huống khó xử như lúc này đây.

Phía trước là gương mặt những người bạn cũ tràn ngập vẻ bàng hoàng, đằng sau là mùi nước hoa sắc bén lạnh lùng thân quen đang dần xâm nhập vào thịt da khi vị hoàng đế đang hồi cúi đầu xuống sát bên tai mình. Nếu bảo bây giờ xuất hiện một cái lỗ lớn, Kiều Nhất Phàm nhất định sẽ chui xuống không mất tới nửa giây suy nghĩ.

Vốn dĩ, quan hệ giữa cậu và Khưu Phi là thứ đã được cả hai thống nhất giữ bí mật từ rất lâu trước kia và nhiều năm qua, họ vẫn luôn hài lòng với điều đó. Kể ra thì khó tin khi đoạn tình cảm này đã được che giấu trước ngoại thế suốt hơn nửa thế kỷ, không phải là hoàn toàn qua mặt được tất cả nhưng phần lớn là điều chẳng mấy ai ngờ đến. Không phải là Kiều Nhất Phàm chưa từng có lòng riêng, muốn nói cho cả thế giới này biết rằng chàng trai ấy là của mình chỉ là đứng trước những chuyện liên quan tới hai đế chế, chút tình riêng này thật đáng để nhắc tới. Vậy nên giờ đây, khi lời đồn về hoàng hậu tương lai của Gia Thế nổi lên bốn phía, từ trong lâu đài hàng ngàn năm tuổi cho đến những ngóch ngách nhỏ nhất bên ngoài thủ đô, ngay cả tư cách nổi giận chàng trai ấy cũng chẳng thể có.

Giống như đêm nay vậy, đứng trước những câu hỏi từ bạn mình. Dẫu rằng thừa hiểu chúng đều đến từ những người không rõ về chuyện tình của họ và hết thảy chỉ xuất phát từ sự tò mò thuần túy, Kiều Nhất Phàm vẫn không thể nào kìm được cái đắng nghét đang lan tràn khắp đáy lòng dâng lên tới khoan miệng. Cậu khó chịu vì điều đó. Ghen, có thể hiểu đơn giản là thế. Bình thường mà thôi, nào có ai lại dễ chịu khi người mình yêu lại được khắp nơi đồn rằng sắp sửa kết hôn cùng một người khác, nhất là khi đối tượng ấy lại còn thích hợp hơn bản thân hàng chục lần. Cái cảm giác bất cam đó cứ như mối mọt, từng chút gặm nhấm khiến người ta đau tới không chịu nổi.

Mặc cho Khưu Phi vẫn luôn dành cho mình sự dịu dàng và đặc ân mà chẳng ai được hưởng thụ, những lời cam đoan vững chắc như dãy núi Phượng Hoàng vẫn thốt lên mỗi khi trái tim ấy lung lạc, Kiều Nhất Phàm vẫn không thể khống chế hoàn toàn được tâm trạng của mình. Dù sao thì, những thứ nằm trong phạm trù cảm xúc vẫn luôn là thứ khiến cái gọi là lý trí phải lắc đầu bó tay. Nhưng mặc cho bản thân khó chịu trước những lời đồn ngoài kia đến thế nào, cậu cũng chưa bao giờ mường tượng ra bản thân sẽ là kẻ xốc nổi tiết lộ bí mật của riêng hai người ra ngoài. Nhất là trong thời điểm nhạy cảm như hiện giờ.

Ấy vậy mà dù có vắt óc nghĩ tới ngàn vạn khả năng, trăm ngàn tình huống, Kiều Nhất Phàm cũng không thể ngờ sẽ có lúc chuyện tình giữa hai người sẽ được nhắc tới trước mặt người ngoài vào mùa đông năm nay. Càng chẳng tính tới, người đem nó ra ngoài ánh sáng lại không phải mình mà là Khưu Phi.

"Thứ lỗi vì ta đã đường đột xuất hiện ở đây."

Mãi đến khi thanh âm nghiêm nghị chẳng rõ buồn vui vẫn thường được vị hoàng đế sử dụng trong công vụ hằng ngày được cất lên, phá tan bầu không khí tĩnh mịch đến gần như thời gian đã ngưng đọng lại, Kiều Nhất Phàm mới như hoàn hồn. Miệng đắng lưỡi khô đến khó chịu, chàng trai trẻ hết ngoảnh đầu nhìn về phía người yêu đang đứng sau lưng mình lại dõi mắt về phía những người bạn cũ vẫn đang tràn ngập vẻ hoài nghi, lắp bắp chẳng thốt lên được nửa lời. Mãi một lúc sau, cậu mới có thể ổn định lại nhịp tim đang gia tốc lên tới cực điểm như tưởng chừng sắp nổ tung trong lồng ngực, ngập ngừng thỏ thẻ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 22 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Hoàn][TCCT][Khưu Kiều] Hoàng hôn trời đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ