Thân là kẻ đứng đầu của Viện nghiên cứu hoàng gia Gia Thế, Quan Dung Phi là người có được sự tín nhiệm của hầu hết những nhân vật lớn trong đế chế. Với đầu óc của một thiên tài lại sở hữu sự ủng hộ gần như tuyệt đối về nhân lực và tài nguyên, hắn đã tạo ra rất nhiều phát minh tăng cường sức mạnh của quốc gia, nhận được tán dương rất lớn của trong ngoài Gia Thế. Ấy vậy mà lại có ngày, con người tài hoa đó lại có lúc phải đứng ngồi không yên trước yêu cầu của một thiếu niên còn chưa tới tuổi trưởng thành.
Đúng vậy, đấy đó chính là thái tử Khưu Phi - đứa trẻ từ lúc được Diệp Tu đưa về lâu đài đã được chăm bồi kỹ lưỡng để kế thừa y và sau này là cả đế chế Gia Thế đang đứng ở đỉnh vinh quang như mặt trời buổi ban trưa. Thiếu niên luôn được biết tới với phong thái đĩnh đạc, đoan chính khác người vậy mà đến tới Viện nghiên cứu, nhờ hắn làm một Thái Đao Bạc. Quan Dung Phi không ngốc đến mức quên cả chức nghiệp vị thái tử này chọn lựa hệt như Diệp Tu, đều là Chiến Pháp Sư . Hơn nữa từ sớm trừ thanh vũ khí được cha nuôi tặng, Khưu Phi đã có được bộ trang Bạc do đích thân hắn nghiên cứu, thiết kế suốt ba năm dài đặc chế cho cậu. Chất lượng của chúng vẫn là thứ khiến Quan Dung Phi tự hào nhiều năm qua.
Cho nên, yêu cầu của chàng trai trẻ lần này đương nhiên là không phải cho bản thân mình. Nhưng vắt não suy nghĩ cả nửa ngày, nhà phát minh đứng đầu Viện nghiên cứu hoàng gia cũng không tìm được cá tên thích hợp để nhận được sự quan tâm đặc biệt này. Dù sao, theo quan sát của hắn, Khưu Phi không phải là người dễ kết thân, càng chẳng phải là chàng trai thân thiện và nhiệt tình đến mức có thể bỏ ra nhiều tâm sức để tặng quà cho các mối quan hệ xã giao. Từng ấy năm qua, Quan Dung Phi vẫn nhớ rõ thái tử đế chế chưa từng đích thân đến đây cầu cạnh bất kỳ điều gì, ngay cả bộ trang bị Bạc mà cậu ta đang sở hữu cũng là quà mấy người Diệp Tu và anh em hoàng đế ra mặt đặt trước để làm quà sinh nhật. Cho nên, sự xuất hiện đột ngột lẫn yêu cầu của Khưu Phi mới đủ sức khiến hắn phải trợn tròn mắt như thể vừa trông thấy mặt trời tỏa sáng vào đêm đen.
Nhất định, người nhận được món quà phải là nhân vật rất đặc biệt.
Chỉ là, đó là ai mới được?
Thái đao là vũ khí của Quỷ Kiếm Sĩ nhưng trong các nhân vật lớn của đế chế không ai thuộc chức nghiệp này. Vậy nghi vấn chỉ còn các học viên tại học viện hoàng gia - những bạn học của Khưu Phi cũng là nhóm thiếu niên tiếp xúc nhiều nhất. Tuy vậy xưa giờ, Quan Dung Phi cũng chưa nghe ai nói có Quỷ Kiếm Sĩ nào đó đủ thân thiết với vị thái tử trẻ văn võ song toàn này. Ngẫm nghĩ cả nửa ngày, trong tròng mắt sáng của nhà chế tạo tài ba cuối cùng cũng xuất hiện một tia sáng của hy vọng. Gương mặt đang cau có khó chịu lập tức trở nên bàng hoàng, gần như ngay tức khắc, hắn đã phải đứng bật dậy mà thốt lên.
"Này... Không lẽ là thằng nhóc thái tử đã có người trong mộng rồi!"
"Nào nào, cậu nói Khưu Phi thích ai thế?"
Khi mà Quan Dung Phi còn đang sững sờ khó tin trước đáp án mình vừa có được, thanh âm giễu cợt thân quen đã bất thình lình vang lên từ phía sau đã làm trái tim của nhà khoa học lỗi lạc suýt nữa rơi ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][TCCT][Khưu Kiều] Hoàng hôn trời đông
FanfictionTương lai ngày đó với Kiều Nhất Phàm là một thứ xa xôi, không thể trông thấy càng chẳng thể thể nắm trong lòng bàn tay. Cậu không biết mình sẽ đi đâu, làm gì, khi hai người thân cuối cùng của cậu cũng đã rời bỏ thế giới này. Cậu cứ như một một sinh...