Sáng sớm hôm sau, tiểu Lâm đã chuẩn bị sẵn noãn kiệu để vương gia và vương phi tiến cung.Hai người chia ra hai hướng tại cửa Ngọ Môn, Hàn Tử Thiên đưa tay thắt lại ngọc bội trên triều phục của Hạ Thiên Nguyệt Thần.
Hạ Thiên Nguyệt Thần kéo mũ áo choàng lông trên người vợ nhỏ nhà mình :" sau khi tan triều ta sẽ tới cung của mẫu phi đón em, nhớ chờ ta cùng ăn sáng, hửm?".
Hàn Tử Thiên gật đầu:" em chờ chàng, vậy em đi cung của mẫu phi trước".
Nhìn theo bóng dáng Hàn Tử Thiên dẫn nha hoàn rời đi, các quan viên nhìn theo tấm tắc. Chúng ta sẽ không hâm mộ, ghen tị với Minh Quận vương đâu.
Buổi triều cũng là lúc tin tức của vụ ám sát Thái tử Trân Quyết quốc được đưa ra, lấy lí do bị ám sát bởi tổ chức sát thủ trên giang hồ " Tiêu sát các", hoàng đế ra lệnh truy lùng tất cả thành viên "Tiêu sát các" trên toàn bộ lãnh thổ Đại Hạ, nếu bắt gặp xử tại chỗ. Ai thông báo về tin tức của bọn chúng cũng có thể bí mật báo tin lĩnh ngàn lượng bạc trắng tại quan phủ địa phương.
Sứ giả Trân Quyết quốc sau nghi nghe thấy tuyên chỉ, cũng không nói gì mà tức giận dâng tấu về nước.
Nhìn tình hình, bá quan văn võ triều đình đều đã biết và dâng tấu thỉnh hoàng đế chuẩn bị cho chiến sự sẽ khai chiến bất cứ lúc nào giữa hai nước. Đây là ý định của Trân Quyết trước khi đưa Thái tử của họ đến Đại Hạ đi sứ đi. Chỉ tiếc vị Thái tử bù nhìn này còn không biết được sự thật đã oan oan ức ức chết thảm.
Hoàng đế nghe xong cũng chuẩn, lệnh cho Binh bộ Thượng Thư, Khu mật sứ, Hộ Bộ Thượng Thư chuẩn bị kiểm kê lương thảo, ngân lượng, binh khí cùng nhân lực chuẩn bị khai chiến.
Trong chiến tranh, lương thực luôn được chuẩn bị điều động đi trước cả binh lính. Các đại thần lại đề cử thêm võ tướng ra trận, cùng đến Biên giới Đại Hạ Trân Quyết phía Đông giúp sức cùng Đại tướng quân Tạ Mẫn đẩy lùi quân địch nếu Trân Quyết khai chiến.
Đọc đúng tâm ý của hoàng đế, Binh Bộ Thượng Thư Khinh Ý Hoài đa số đều im lặng trên triều nay lại đứng ra đề cử Minh Quận vương xuất chinh cùng góp sức với Đại Tướng quân Tạ Mẫn đẩy lùi quân Trân Quyết ra khỏi Đại Hạ.
Phía bên quan viên công khai ủng hộ Minh Quận vương đều nhất nhất phản bác.
" Theo thần nghĩ, Minh Quận vương vừa mới bình phục không lâu. Đây nên là khoảng thời gian phải để Minh Quận vương ở lại kinh thành tĩnh dưỡng thêm. Chiến sự nơi đó nào phải là nơi tĩnh dưỡng, chưa kể trên chiến trường đao kiếm không có mắt. Sức khỏe của Minh Quận vương còn chưa bình phục hẳn, nhỡ đâu lại bị thương thêm".
"Lão thần cũng cả gan nghĩ như vậy."
Trương Thủ Phụ đã dâng tấu xin cáo lão hồi hương, giờ đây Thủ Phụ nội các không nghi ngờ đã bị Ôn các lão lúc trước nắm trong tay, giờ là Ôn Thủ Phụ.
Ôn Thủ phụ lên tiếng, các bá quan đều im lặng lắng nghe xem Ôn Thủ phụ nói gì.
Ôn Thủ Phụ chậm rãi cất lời :" triều thần dân chúng đều biết rõ, Minh Quận vương thuở niên thiếu một trận thành danh, dù khổ cực phấn đấu trong quân doanh từ binh lính thấp nhất đi lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)
HumorTác giả : Phi Thiên. Nhân vật chính : Hàn Tử Thiên x Hạ Thiên Nguyệt Thần (đệ nhất mỹ nhân thụ x trước bị hạ cổ độc biến thành ngốc manh, đáng yêu sau trở thành phúc hắc, vô lại, mỹ công). Số chương : 188 chương chính văn và 15 chương ngoại truyệ...