Chương 51: Biến động nơi nơi

25 7 0
                                    


Hoàng thượng đột nhiên ngất xỉu, bá quan văn võ trong triều vẻ ngoài thì lo lắng, hoang mang không yên. Đều chờ ở bên ngoài Dưỡng Tâm điện đợi Thái Y và Đại trưởng lão Thánh y đang chẩn mạch bên trong.

Tam hoàng tử, Lệ tể tướng nhìn về phía Bình Định vương mặt không biểu cảm, đứng vững nơi đó như mọi lần mà nghiến răng nghiến lợi, tâm tư Bình Định vương này quá thâm trầm.

Có thị vệ đi đến, nói nhỏ bên tai Tam hoàng tử. Chỉ thấy sau đó sắc mặt hắn biến đổi âm trầm, như mây đen kéo đến.

Hạ Thiên Hoành Minh trăm lần không nghĩ ra, mẫu phi lại đem kế hoạch hắn và Lệ tể tướng cho người hạ độc lão hoàng đế nói cùng tên đệ đệ ngu xuẩn của hắn. Lại còn cho người tính hạ dược muốn bắt Minh Quận vương phi vào cung điện riêng. Đây là có bao nhiêu xuẩn?

Đã nhận được mật thư từ bên kia Nam Hành quan, nắm chắc được bước đi của Hạ Thiên Nguyệt Thần. Mẫu phi gã đã dại dột hạ độc mẫu phi của hắn, giờ đệ đệ gã còn muốn động tới vương phi của hắn. Giờ lỡ rút dây động rừng, Hạ Thiên Nguyệt Thần biết tin, bất chấp quay về kinh thành, vậy kế hoạch của gã có biến động thì phải làm sao? Đúng là nên nhốt tên đệ đệ kia vào phòng giam thì đúng hơn là để hắn ở trong cung điện riêng.

Bình Định vương bên này cũng nhận được tin tức, dù trong lòng đã nổi bão nhưng vẫn không biểu hiện gì ra ngoài.

Khinh Ý Nhan thì tương kế tựu kế tự hạ độc cho chính mình, đến giờ còn đang suy yếu chỉ để cắt đứt con đường liên hệ hậu cung ra bên ngoài cùng phe phái Lệ tể tướng bên kia. Tiểu thê tử của nhi tử mình thì suýt bị hạ dược mang đi.

Bình Định vương thật sự giận đến muốn cười.

Cũng may tiểu nhi tức này của y rất thông minh và có năng lực. Đã để lại ám vệ thủ và bảo vệ cho Khinh Ý Nhan rồi nhanh chóng rời khỏi hoàng cung.

Nếu Minh Quận vương phủ giờ không có ai ở, e sẽ bị động tay chân. Hàn Tử Thiên trở về trấn thủ cũng là một ý hay.

Đại trưởng lão sau khi cửa Dưỡng tâm điện mở ra, chỉ nhàn nhạt nói :" là bị trúng độc, nhưng lão phu đã phối giải dược. Tạm thời suy yếu một chút, chưa thể lao tâm vất vả lên triều được, nghỉ ngơi nửa tháng là ổn".

Lời Đại trưởng lão nói ra như đá quăng mặt hồ. Làm dậy từng lớp sóng, Ôn Thủ Phụ sắc mặt không mấy tốt :" tra, Đại lý tự khanh phải tra, đầu độc thiên tử chuyện này không phải chuyện lấy ra trêu đùa, đây là chuyện cửu tộc đáng bị lưu đày chém đầu".

Quan viên văn võ bá quan đại thần đều mỗi người một sắc mặt.

Bình Định vương chắp tay về phía Đại trưởng lão :" ngài vất vả rồi, bản vương thay mặt hoàng huynh nằm trong đó cảm tạ Đại trưởng lão Thánh y đã cứu mạng hoàng huynh của bản vương".

Tam hoàng tử cau mày, đúng là đã quên đi Đại trưởng lão y thuật cao minh này của Thánh y tộc, chưa gì đã giải hết độc trên người phụ hoàng gã, nhưng cũng tốt dù sao hắn thật sự vẫn chưa muốn Quang Uy đế chết bây giờ.

Nghĩ vậy cũng chắp tay hành lễ về phía Đại Trưởng lão Thánh y.

Đại trưởng lão haha cười rồi rời khỏi.

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ