Chương 73: Dây leo quỉ dị

15 6 0
                                    


Phía kinh thành Trường An đang gắt gao đẩy hết tốc độ vận chuyển lương thảo lên thuyền dưới ánh mắt giám thị của Các lão cùng Hộ Bộ, thì bên này Hạ Thiên Nguyệt Thần cũng đã nhận được tin tức.

Hắn hiểu đây là trong triều lại có kẻ muốn rục rịch chống đối triều đình, và chống đối thiên hạ của Thành đế trong đó chủ yếu chính là chống đối hắn. Muốn dồn hắn vào con đường chết. Thiếu lương vài ngày tuy không ảnh hưởng nhiều nhưng cũng không thể nói là không có hệ lụy, ảnh hưởng đến sĩ khí của toàn quân, chưa kể khi đang đói bụng lại phải thủ thành, không có chiến sự không sao nếu bây giờ bị vài đại quân bao vây thì khó nói rồi.

Thành trì phía sau có dùng hết tốc lực thì cũng phải mất bốn ngày mới đưa lương thảo đến được đây. Hắn lại lo lắng sóng gió triều đình hiện nay, cứ tưởng thống nhất được Đại Hạ rồi, các thế lực nhỏ muốn chống đối triều đình kia sẽ biết khó mà im lặng một thời gian, không ngờ thời điểm này lại ngoi lên rục rịch muốn làm loạn từ giữa.

Hạ Thiên Nguyệt Thần tin tưởng trên triều phụ hoàng hắn có thể dẹp yên mọi thứ, chỉ là phía hậu cung quá nhiều thứ dơ bẩn mẫu hậu hắn có che chắn ở trước cũng có lúc sơ xảy, tiểu tức phụ sắp sinh liệu có an tâm hết thảy? Dù có bao nhiêu người che chắn phía trước, tiểu tức phụ nhà hắn có bao năng lực thì hắn cũng vẫn lo lắng khi bản thân hiện giờ không ở tại hoàng cung thủ bên cạnh y.

Hàn Tử Thanh đi đến, nhìn bóng dáng cao lớn mà bóng lưng đầy cô độc xen giữa ráng chiều của Hạ Thiên Nguyệt Thần.

"Đội quân gần đây của Thánh y đã nhận được thư tín đóng dấu của điện hạ, sẽ nhanh chóng vận chuyển lương thảo qua nhưng cũng mất hơn một ngày, toàn quân chúng ta chỉ trậm chễ lương thảo hơn ngày có lẽ không có vấn đề gì, chỉ là phải ở lại hơn mười ngày nữa thủ ở đây chờ lương thảo kinh thành vận chuyển qua đường thủy xuyên qua Khải Hàn đến đây".

Hạ Thiên Nguyệt Thần gật đầu tỏ vẻ đã nghe. Lại yên lặng nhìn về phía xa.

Hàn Tử Thanh lại nói tiếp :" có một cô nương theo đội thương nhân dừng ở cổng thành báo tên với binh lính gác cổng là nha hoàn của Minh Quận vương phủ cũ tên Chu Tử Lam muốn bái kiến Thái tử điện hạ".

Hạ Thiên Nguyệt Thần nhíu mi:" cho nàng ta vào đi, ta sẽ quay lại ngay".

Hàn Tử Thanh gật đầu :"vâng". Rồi xoay đi an bài.

Hạ Thiên Nguyệt Thần hơi suy nghĩ, lần đó Hàn Tử Thiên đã sắp xếp cho Chu Tử Lam và nương nàng ta về quê cũ của mẹ đẻ nàng ta ở ẩn sinh hoạt qua ngày, số tiền Hàn Tử Thiên cho ám vệ để lại cũng đủ nàng và mẹ nàng ta cơm áo không lo. Không ngờ giờ lại đến tận đây tìm hắn, không lẽ có chuyện gì quan trọng.

Khi Hạ Thiên Nguyệt Thần đi về nha môn nơi đang trụ lại ở Chiêu Ngọa, trước sân viện đã thấy một bóng dáng nữ tử mặc hoàng y mặt mày không trang điểm đang cười nói cùng đám ám vệ.

Thấy hắn đi tới, Chu Tử Lam quỳ xuống dập đầu hành lễ :" Thái tử điện hạ, Tử Lam đường đột đến nơi này là vì biết Thái tử sắp đánh đến đế đô, có chuyện gấp chưa được sự cho phép đã tự ý xuất hiện còn mong Thái tử khai ân".

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ