Nửa đêm,tại thư phòng Bình Định vương phủ. Hội nghị mật kéo dài đã hơn hai canh giờ, nhìn sắc trời. Có vài đại thần đã có tuổi tác, dù không nói ra nhưng Hạ Thiên Tông Hành cũng biết người trẻ tuổi cũng đã nhuốm vẻ mệt mỏi, huống chi mấy vị thần này.Nhìn những bình sứ trắng được đặt trên mỗi bàn trà bên cạnh mỗi người, các vị đại thần quan viên khó hiểu. Đưa ánh mắt nhìn về phía chủ tử mình đã chọn lựa đi theo bao năm.
Hạ Thiên Nguyệt Thần khẽ cười :" tâm ý nho nhỏ mà vương phi của bản vương chuẩn bị. Xuất sứ từ Thánh Y, có thể giúp cường thân kiện thể, giảm mệt mỏi, nâng cao tinh thần không hề để lại tác dụng hại nào dù nhỏ nhất cho cơ thể. Nếu dùng đều đặn hết bình kết hợp với điều dưỡng tốt hàng ngày có thể kéo dài chút tuổi thọ. Mong các vị tiền bối không chê."
Mọi người nghe xong thẫn thờ, rồi giật mình. Sớm biết Minh Quận vương phi xuất thân từ tộc bán tiên có thể sống rất lâu, nhưng không ngờ thứ trân quý này lại có thể lấy ra dễ dàng tặng cho bọn họ, cộng thêm thái độ không kiêu căng không siểm nịnh tỏ vẻ bề trên của Minh Quận vương. Đầu tiên mọi người kinh ngạc, rồi lại vui mừng. Đây là biểu đạt bọn họ cũng rất quan trọng, nếu sau này nghiệp lớn thành. Sẽ không có chuyện rút củi dưới đáy nồi, mà là thành quả xứng đáng đang chờ bọn họ ở phía trước.
Các quan viên đều đứng lên rối rít tỏ vẻ biết ơn Minh Quận vương phi, cùng cảm tạ sự tin tưởng của Bình Định vương cùng Minh Quận vương.
Sau khi không khí yên tĩnh lại, Ôn các lão mới chậm rãi đứng lên, hành lễ về phía Hạ Thiên Tông Hành và Hạ Thiên Nguyệt Thần:" những việc này Ôn lão cùng các vị ở đây sẽ ghi nhớ, nhưng chính sự nên bàn tiếp. Lão phu nghĩ, ngày hôm nay trên triều chúng ta cũng đã tỏ rõ muốn xé rách mặt Lệ tể tướng cùng phe cánh Tam hoàng tử. Nếu làm tốt, sẽ hạ được một số chức vị đang trống hiện nay. Đến khi đó, Minh Quận vương cũng nên xuất đầu lộ diện rồi". Ôn lão nhìn sang Hạ Thiên Nguyệt Thần, chậm rãi nói tiếp :" không biết ý vương gia và tiểu vương gia thế nào?".
Hạ Thiên Tông Hành trầm tư:" không vội, sắp tới Trương Thủ phụ sẽ viết tấu xin cáo lão hồi hương. Chúng ta phải mưu tính lấy được chức Thủ phụ về tay".
Mọi người tỏ vẻ đồng ý tán thành. Chức thủ phụ đứng đầu nội các không thể để rơi vào phe phái bên Tam hoàng tử hay Tứ hoàng tử.
Ôn các lão:" vậy nghe theo chỉ thị của vương gia và tiểu vương gia rồi hành động, bên phía nội các vương gia yên tâm, lão phu luôn cố gắng hết năng lực của mình, nếu không có gì xảy ra chức Thủ phụ này lão phu sẽ nắm giữ được tới tay ".
Hạ Thiên Tông Hành khẽ mỉm cười :" Ôn lão yên tâm, dù có chuyện gì cũng có bản vương và Nguyệt Thần ở đây. Chúng ta sẽ không thất bại, dù là chức vị Thủ phụ hay việc lớn khác. Chưa kể việc cứu tế lần này còn liên lụy đến nhiều chức vị khác, Tể tướng có lẽ sẽ đẩy một con rối khác ra thế thân thay mình và tam hoàng tử cháu ngoại của lão nhưng Lại Bộ thượng thư thì không. Thượng thư tỉnh cũng sẽ bị thay mới một lượt, cũng đến lúc thay thành người của chúng ta rồi. Việc cứu tế khắp nơi trên cả nước, cũng không đến lượt lão ta đào vét đục khoét nữa. Lang trung Lại bộ Dương Khâm, Hộ bộ Thị Lang Triệu Thanh sắp tới phải xem hai vị biểu hiện rồi, còn những việc sau lưng bản vương sẽ nhờ Nguyệt Thần sau lưng trợ giúp".
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)
Hài hướcTác giả : Phi Thiên. Nhân vật chính : Hàn Tử Thiên x Hạ Thiên Nguyệt Thần (đệ nhất mỹ nhân thụ x trước bị hạ cổ độc biến thành ngốc manh, đáng yêu sau trở thành phúc hắc, vô lại, mỹ công). Số chương : 188 chương chính văn và 15 chương ngoại truyệ...