Chương 63: Gắp lửa bỏ tay người

14 6 0
                                    


Sáng sớm vào trầu, phái đoàn Trân Quyết dẫn đầu là vị quan viên Nhị phẩm kia vẫn đang khóc như mưa đòi Khải Hàn quốc cho một cái công đạo. Và Đại Hạ cho bọn họ một lời giải thích.

" Bát phương quán không phải là được thị vệ Kinh Vệ sứ trong tay Thái Tử điện hạ bảo vệ như tường đồng vách sắt sao? Vậy tại sao nhiều thích khách của Khải Hàn tiến vào viện Huệ vương của bọn họ nghỉ ngơi mà không ai phát hiện ra? Lẽ nào có ẩn tình? Xin Bệ hạ của Đại Hàn đứng ra làm chủ cũng như cho Trân Quyết một lời giải thích thỏa đáng".

Thành đế sắc mặt cũng rất không tốt nhìn xuống nơi nhi tử mình đang đứng :" Thái tử chuyện này con giải thích sao? Chuyện thích khách là do Khải Hàn quốc phái đến chuyện này sẽ làm rõ sau".

Sứ giả Khải Hàn quốc mặt đang phừng phừng vì cả canh giờ vừa qua đã cùng đám người Trân Quyết kia cãi lộn qua lại, nghe vậy mắt trợn trừng, còn làm rõ cái gì? Căn bản không phải người của bọn ta phái đến á? Trân Quyết Thân vương chết hay sống liên quan gì đến chúng ta?

Hạ Thiên Nguyệt Thần nghe vậy cũng không để sứ giả Khải Hàn lên tiếng giải thích hay làm rõ gì cả, đứng ra khỏi hàng chắp tay hành lễ Thành đế:"bẩm phụ hoàng, mặc dù Kinh vệ sứ dưới sự quản lí của nhi thần, nhưng dù sao cũng phải phối hợp với sự sắp xếp bên Lễ Bộ, đêm qua cấp dưới là phó thống lĩnh Tạ Sâm trực đêm, sáng sớm nay nhi thần cũng mới được báo qua sự việc rằng đêm qua Huệ vương bị thích khách Khải Hàn ra tay sát hại. Còn đang chờ xem thực hư thế nào?".

Sứ giả Khải Hàn suýt tắc thở : đã nói là không có chuyện đó, sao cứ mở miệng là nói thích khách của chúng ta chứ? Hoàng đế và Thái tử của Đại Hạ rốt cuộc biết nói chuyện không vậy?

Thành đế nhướng mi diễn y như thật :" Lễ bộ Thượng Thư?".

Lễ Bộ Thượng Thư Lại Yến đứng ra khỏi hàng :" bẩm hoàng thượng, đúng là Kinh vệ sứ đều phối hợp với bên Lễ bộ khi sắp xếp ăn ở đi lại cùng canh gác bảo đảm an toàn cho các sứ giả đến kinh thành cư trú lại, nhưng chuyện đêm qua xảy ra cớ sự này cũng phải để Hình bộ thượng thư cùng Kinh Doãn phủ vào cuộc làm rõ cùng đoàn sứ giả Trân Quyết".

Quan viên nhị phẩm Trân Quyết há miệng :"A,..lời này của ngài là sao?".

Lễ bộ thượng thư vẻ mặt nghiêm túc, râu vểnh lên trời :" ta hỏi các ngươi, đêm qua có phải bên ta đã sắp xếp phó thống lĩnh Tạ Sâm cho một đám thị vệ đến bên ngoài cửa viện của Huệ Vương các ngươi trông giữ bảo vệ không?"

Sứ giả Trân Quyết thấy đúng như vậy :" đúng vậy nhưng nửa đêm đều không thấy người nào đâu".

Lễ bộ thượng thư râu sắp thẳng đứng chạm vào trán đến nơi rồi:" không thấy là đúng thôi, ai biết nửa đêm Huệ vương nhà các ngươi nổi máu gì đưa vài nữ tử vào phòng riêng đùa loạn, đuổi hết người của Kinh vệ sứ đi hết, chúng ta còn làm cách nào, giờ chuyện xảy ra đòi chúng ta giải thích? Ta giải thích kiểu gì? Giải thích rằng vương gia của các ngươi đêm qua một mình chọi năm nữ tử rồi đuổi người của ta đi, sau đó bị chém chết à?"

Các đại thần quan viên mặt già đỏ lên: khụ khụ Lễ bộ ngài là lễ bộ thượng thư đấy.

Sứ giả Trân Quyết mắt trợn trừng:" ngươi...ngươi...".

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ