Chương 33 : Phượng Nguyên Vinh chết (1)

41 7 0
                                    


Bên trong Túy Hoa lầu, Hàn Tử Thanh đứng cạnh cửa sổ, sau bình phong nhìn Dương lão bản đang đứng giữa phòng vẻ mặt chuẩn tú bà đang mời chào khách nhân :" chủ tử yên tâm, mấy người này tài nghệ nơi này của thuộc hạ đều là kinh thành nhất đẳng, tiểu thư thế gia còn không sánh được đâu, chưa kể đã là việc chủ tử phân phó nào có chuyện Tinh Tinh làm không tốt". Nói xong khăn lụa đỏ còn vẫy một cái.

Hạ Thiên Nguyệt Thần biểu cảm nhàn nhạt, nhấp ly trà.

Nhìn lên nam hài khoảng 15, 16 tuổi đang cúi đầu đứng đó, dáng dấp yểu điệu mảnh mai, thân cao xấp xỉ Hàn Tử Thiên, khuôn mặt trắng nõn nhỏ nhắn. Cũng là một đầu tóc dài, chỉ được cố định hai bên ra sau, cố định song song ở giữa đầu bằng dây vải trắng bằng lụa, một thân quần áo trắng bạch sạch sẽ, vì cố ý lấy từ bản mẫu dáng vẻ của Hàn Tử Thiên lên qua tay người trang điểm có năng lực ở đoàn kịch lớn nên nhiều nét khá giống người thật. Chỉ là khí chất thật không thể so sánh. Hắn nhìn một cái, rồi buông mi, nhíu mày. Sao vợ nhà mình mặc lụa trắng lại đẹp như hoa, tiên khí đầy mình. Còn nhìn mấy người khác mặc như mặc đồ tang. Nhìn đã thấy đặc biệt không vừa mắt....!

Nhìn vẻ mặt đang tỏ ra khó chịu của Hạ Thiên Nguyệt Thần, Dương Tinh Tinh khóc không ra nước mắt. Vội vàng cứu bổ không khí lạnh đang lan tràn khắp phòng :" chủ tử, chỉ là hóa trang mà ra. Cố gắng lắm rồi, khí chất không giống được lấy hai phần , thuộc hạ không làm cách nào khác. Vương phi là mỹ nhân mấy ngàn năm mới có một, đâu phải ai cũng có thể giả dạng. Chưa kể thuộc hạ phải gấp rút kiếm từ trong mấy chục người mới ra được một người như Tiểu Noãn này. Nếu ngài thấy không hài lòng thì cho thuộc hạ thêm vài ngày nữa....". Ý là khó khăn lắm, ngài chấp nhận đi. Còn không ngài tự đi nhìn xem đừng nói chỉ riêng Đại Hạ này có đi tìm cả cái thiên hạ cũng tìm không ra người giống một nửa vương phi nhà ngài ấy chớ? Ngài mau gật đầu chấp nhận đi, thuộc hạ còn đi sắp xếp việc tiếp theo.

Hạ Thiên Nguyệt Thần nhíu chặt mi, một người ăn mặc trang điểm giống tiểu tức phụ nhà hắn nhìn thật sự....nhưng vì đại cục nên đành nhẫn, nay lại còn muốn kiếm người khác rồi hóa trang giống y nữa.

Tiểu nhỏ nhắn mặc một thân bạch y bằng lụa đứng đó chờ vương gia gật đầu cả người bức rức : thật ra ta cũng không thích mặc màu trắng đâu. Đỏ tươi hay xanh thẫm nhìn mới nổi bật. Lại nhìn một thân áo tang trên người mình.... cái eo như muốn lắc rụng hết y phục trên người xuống.

Cuối cùng sau một hồi trầm mặc thật lâu, Hạ Thiên Nguyệt Thần lên tiếng :" được rồi, đã dạy bảo tốt chưa? Ngươi biết việc ngươi phải làm sao?"

Tiếng nói ra như tiếng trời, làm những người trong phòng thở ra một hơi thật mạnh. Có một chủ tử soi mói quá thể, cái công việc này một chút cũng không muốn làm lần thứ hai.

Tiểu Noãn nhìn lên, đôi mắt to trắng đen rõ ràng, khi cười rộ lên còn có cái răng khểnh nho nhỏ. Lanh lợi nói :" vương gia yên tâm, Dương tỉ tỉ đã phân phó ta phải làm thế nào, người cứ đợi tin tốt Dương tỉ tỉ truyền về là được".

Hạ Thiên Nguyệt Thần hơi yên tâm, nhìn thoáng qua thì hơi giống tiểu tức phụ nhà hắn nhưng cười lên hoàn toàn không giống nhau, hắn nhàn nhạt trả lời :" yên tâm làm xong việc này, trong lúc ngươi hành động luộ có người bản vương sắp xếp sẽ không để mấy kẻ kia làm tổn hại gì đến ngươi, sau việc này. Trả lại khế bán thân cho ngươi, bản vương cho người đưa ngươi ra khỏi kinh thành. Sắp xếp hộ tịch sạch sẽ cho ngươi làm lại cuộc đời".

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ