Chương 29 : Bình Định Vương trở về

75 7 8
                                    


Đi về phía biên ải Tây Nam nơi thông giao giữa Tây Nam và Tây Bắc có một thành trấn phồn hoa người qua lại tấp lập- Lạc Hà trấn.

Phía trước được bao phủ bởi dòng Đà Giang cuồn cuộn , phía sau phủ kín là núi đồi xanh biếc. Một thành trấn phồn hoa giữa biên giới Đại Hạ và Kình An quốc, dù cho hai quốc gia cũng không ít lần gây hấn xảy ra xô xát, nhưng vì là thành trấn lớn bên quan ải nên thương nhân hai bên luôn qua lại giao thương, trao đổi, buôn bán.

Đầy đủ cửa tiệm muôn hình vạn trạng. Tại tiệm tửu lâu lớn nhất nơi đây, thuộc sản nghiệp dưới tay lão bản Hàn Thị , nghe nói y cũng không phải là người nơi đây, nhưng tổ tiên ba đời đã đến nơi này lập nghiệp , không chỉ tửu lâu , trà quán, tiệm vải vóc may mặc , cầm đồ đều trải dài khắp lục quốc. Đặc biệt các biên quan thông giao giữa các quốc gia đều có sản nghiệp mang tên Hàn Thị , Hàn Thị làm chủ.

Trong tửu lâu khách nhân ầm ỹ náo nhiệt kẻ ra người vào gọi món , tiếng trò chuyện. Mùi rượu thơm nồng cùng mùi gia vị riêng biệt của thức ăn chỉ có Tây Nam nơi này mới có lan tỏa bốn phía. Tiểu nhị chạy ngược xuôi phục vụ khách nhân đều là thương gia các nơi tới tìm cơ hội trao đổi kiếm lời.

Một gian chữ Thiên thượng hạng tại lầu ba của tửu lâu, một hắc y nam nhân đứng trước cửa căn phòng. Nhìn quanh rồi nhanh chóng lách mình vào.

Khi đóng cửa lại, đi vào tới gian phòng trong cùng khẽ liếc mắt thấy một bóng dáng thon dài, nhìn dáng dấp là một nam tử . Nam tử đang nửa nằm nửa ngồi trên tháp mỹ nhân cạnh cửa sổ uống rượu. Một thân áo lụa trắng nhẹ nhàng như tiên. Một người một bầu rượu , tự tại thoải mái.

Liếc nhìn hắc y nam nhân dáng người cao to vừa tới , nam tử đang uống rượu , khẽ đặt bầu đựng rượu bằng ngọc xuống. Đưa ly về phía nam nhân , miệng khẽ mỉm cười :" tới rồi sao? Đến cùng nhau cộng ẩm một ly rồi nói.".

Hắc y nam nhân cởi bỏ khăn che mặt, lộ ra khuôn mặt anh tuấn đầy quý khí, khẽ nhíu mày, hắn cảm nhận được còn có hơi thở của một người khác ở nơi này ngoài y. Là người có nội lực khá cao , ẩn thân như vậy có lẽ là ám vệ. Thân thế của y quả là không đơn giản :" ngày nào ngươi cũng uống rượu như vậy? Không sợ hại thân?".

Nam tử bạch y bật cười :" ta uống mấy chục năm cũng không thấy tổn hại chỗ nào trên thân, ngươi bất chấp bị phát hiện thân phận tới đây chỉ để nói với ta rằng uống rượu hại thân". Nói đoạn còn nhướng mi tà khí nhìn hắc y nam nhân, mỉm cười :" chưa kể có hại thân thể ta thì liên quan gì đến ngươi?".

Hắc y nam nhân nghe vậy nhíu mày càng sâu. Sau đó chỉ khẽ thở dài :" ngươi thật sự phải nói chuyện với ta như vậy sao Hàn Tử Lan?".

Hàn Tử Lan khẽ nhướng mi :" Sao? Gọi tên họ ta làm gì ? Chúng ta thân quen nhau lắm sao? Lại nói, không phải giao tranh trên triều đình Kình An quốc các ngươi đang rất dữ dội à? Hai phe phái còn chưa phân thắng bại mà thân là người đứng giữa được cả hai phe phái hết sức lấy lòng là Nhiếp Chính vương Kình An quốc Du Tự Cẩn ngươi đây còn có thời gian ban ngày ghé qua tửu lâu chỗ ta đây?".

Du Tự Cẩn mím môi im lặng như cam chịu hoặc đã quá quen với lời mỉa mai của đối phương. Một hồi mới nhìn xoáy vào Hàn Tử Lan , giọng trầm thấp:" ngươi đang gom quặng sắt cho ai? Hay nói đúng hơn là chế tạo binh khí cho ai?". Thật ra hắn muốn hỏi y rốt cuộc ngươi là người quốc gia nào? Nếu như có thể biết được một trong lục quốc không có giao tranh gây hại gì cho Kình An thì hắn cũng mặc kệ y kiếm lời . Nhưng số lượng quá lớn, đã đả động đến chỗ hắn nơi này. Ai cũng biết , lục quốc hiện nay tình trạng rối ren, phân tranh chưa hề dừng lại. Hiện giờ chỉ là vài trận chiến nho nhỏ, nhưng ai biết được sau này nếu chiến sự giữa lục quốc nổi lên. Có lẽ chiến sự to lớn, ác liệt không thể tưởng tượng nổi.

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ