Nhìn khuôn mặt nhỏ bé non nớt của tiểu Thái tử đang tủi thân, ngậm nước mắt. Đám người trưởng lão và chúng yêu đau lòng như có ai dùng móng vuốt, vặn xoắn lục phủ ngũ tạng của bọn họ lại vậy.Hàn Tử Thiên mỉm cười, hôn nhẹ lên chóp mũi nho nhỏ của con mình :" tiểu bảo bối ngoan, nghe lời! Mẫu hậu sẽ trở về cùng con rất nhanh, rất nhanh thôi".
Đám người chúng Yêu kích động đỏ mắt, nhưng đều rất khôn ngoan, không hùng hổ đòi gây chiến như vừa rồi nữa, hiện giờ bọn họ đã đón được Tiểu Thái tử về tay. Nhưng tiểu Yêu hậu lại vẫn lưu lại Cửu Trùng Thiên nơi này, vậy chứng minh một điều, tiểu Yêu hậu còn đang bị thứ gì đó khống chế, nếu bây giờ toàn bộ Yêu giới không thu tay, đều xông lên tử chiến thì không chắc lũ người Cửu Trùng Thiên có chó cùng dứt dậu hay không? Lỡ tiểu Yêu hậu gặp nguy hiểm gì, bọn họ cái được không bù nổi cái mất. Bọn họ vẫn là nên kiềm chế, thông qua người mật phục nằm vùng ở Cửu Trùng Thiên tìm hiểu kĩ tình hình, chờ đợi Yêu chủ đại nhân hiện thế trở về chủ trì đại cuộc.
Thập vị trưởng lão thở dài, dường như suy nghĩ của các ông còn sâu sắc hơn tất cả chúng Yêu nhiều lắm. Đã đến tình trạng, tiểu Yêu hậu phải tìm cách đưa tiểu Thái tử bảo bối trở ra để các ông có thể đưa về Yêu giới, khúc mắc bên trong chuyện này có vẻ đến cả tiểu Yêu hậu biết đến tường tận, rõ ràng cũng không thể thay đổi được gì.
Các ông ngàn dặn vạn dò, ánh mắt lưu luyến không rời dừng trên người tiểu Yêu hậu.
Đối với Hàn Tử Thiên, mặc dù thân phận của các ông là thần nhưng dù gì cũng đã từng trải qua vài trăm năm thời gian ở chung. Tuy không sâu đậm như sáu vị Thánh nhân năm xưa của Vạn Sơn, thì cũng được coi là thân cận, tận mắt chứng kiến từng bước trưởng thành lớn lên của tiểu Yêu hậu nhỏ tuổi này.
Các ông đau lòng vì y một, thì tự trách bản thân đến mười. Yêu chủ đại nhân đã chống lại cả Thiên Đạo để sửa mệnh cách của tiểu Yêu hậu năm xưa, Yêu giới ông đã nhận định vị tiểu chủ tử này là y, vậy mà ... Lẽ ra các ông phải đủ mạnh mẽ, để có thể góp sức cùng Yêu chủ bảo hộ được tiểu Yêu hậu nhỏ tuổi bình an. Nhưng nay ...
Đại trưởng lão ảo não không thôi :" tiểu Yêu hậu vạn sự phải bình tĩnh, chờ đợi ngài ấy trở về, nếu ngài có mệnh hệ gì, chúng lão thần không biết bàn giao và còn mặt mũi gì nhìn Yêu chủ đại nhân nữa".
Hàn Tử Thiên mỉm cười:" các ngài yên tâm, Thiên Thiên đã trưởng thành. Sẽ không suy nghĩ hay làm gì hồ đồ. Tiểu Thái tử, danh xưng Hạ Thiên Nguyệt Triệt, đành nhờ các vị chiếu cố khoảng thời gian này".
Hạ Thiên Nguyệt Triệt mếu máo, nhìn chằm chằm mẫu hậu. Nhưng lại đặc biệt hiểu chuyện không khóc hay nháo. Chỉ yên lặng nhìn y như vậy.
Hàn Tử Thiên mỉm cười dịu dàng, nội tâm y nhói lên từng đợt, người làm mẫu hậu như y thật là tệ hại, gần gũi yêu thương bọn nhỏ chưa đủ còn luôn đẩy hai tiểu nhi tử của mình vào những tình huống nguy hiểm. Đây là hai hài tử minh chứng của gần vạn năm tình cảm, kết tinh chân ái của y và nam nhân mà y yêu thương.
Y nhìn đại nhi tử của mình :" mẫu hậu hứa sẽ nhanh chóng trở về bồi bên cạnh con". Mẫu hậu sẽ kết thúc tất cả những kẻ đã từng gây nên thảm trạng này của chúng ta! Y lại nhìn chúng Yêu một vòng:" Thiên Thiên đã trở về! Lần này hãy để Thiên Thiên đứng ra bảo hộ mọi người sau lưng đi".
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)
HumorTác giả : Phi Thiên. Nhân vật chính : Hàn Tử Thiên x Hạ Thiên Nguyệt Thần (đệ nhất mỹ nhân thụ x trước bị hạ cổ độc biến thành ngốc manh, đáng yêu sau trở thành phúc hắc, vô lại, mỹ công). Số chương : 188 chương chính văn và 15 chương ngoại truyệ...