Chương 14: Thân Thế của Hạ Thiên Nguyệt Thần

77 11 2
                                    

Hàn Tử Thiên không nhanh không chậm đáp :" không phải sao? Chỉ cần nhìn vẻ ngoài của hoàng đế Đại Hạ đương triều và Minh Quận vương ai không mắt mờ có thể đoán ra được". Chưa kể hàng loạt những chuyện xảy ra bao năm nay qua từng mật báo về Hạ Thiên Nguyệt Thần mà Hàn Tử Thiên đã xem qua từng trang từng trang, làm gì có phụ thân nào đối xử bất công như vậy với nhi tử thân sinh của mình. Dù công phu bề ngoài lão hoàng đế làm khá tốt, nhưng ai tinh ý liên kết mọi chuyện với nhau sẽ nhận ra có gì đó đối lập trong tính cách của lão ta khi đối xử với Hạ Thiên Nguyệt Thần so với các con trai còn lại của lão, và có chút chú ý cả Đại Hoàng tử Đại Hạ -Hạ Thiên Hoành Áng. Vị điện hạ này mặc dù là con trưởng của hoàng đế nhưng lại vô cùng điệu thấp, quanh năm bệnh tật. Lẽ ra là con trưởng dù không phải chính thê, cũng sẽ không chỉ vì bệnh tật mà bị lão hoàng đế lãng quên như vậy. Hai vị điện hạ.  Một kẻ vô cùng lặng lẽ sống không ai biết đến  , một người lại dương dương quang quang tự tỏa sáng. Nhưng đều có kết cục như nhau , sống không dễ dàng. Nói không có bí mật gì ở đây, ai tin được.

Đồng tử Khinh Y Nhan như co rụt lại , một hồi lâu giọng nói khàn khàn như cố kìm nén mới vang lên :" Thiên Thiên nói đúng, con nói đúng. Chỉ là không chỉ Thần Thần mà ngay cả chính ta và người phụ thân ruột thịt của Thần Thần cũng vậy".

Hàn Tử Thiên mím nhẹ môi, bước nhẹ trên đường nhỏ vắng vẻ phủ đầy sỏi trắng của hoàng cung khẽ thở dài , dù đã đoán được trước phần nào nhưng khi nghe chính tai Khinh Y Nhan kể toàn bộ câu chuyện về thân thế và 20 năm đã trải qua của Hạ Thiên Nguyệt Thần . Người được coi là tâm lạnh nhạt như y cũng đau lòng thay cho hắn.

20 năm trước, khi vừa tròn cập kê. Đích tiểu thư Khinh Tướng Quân phủ - Khinh Y Nhan khi đó được cả kinh thành xưng tụng Mỹ nhân đệ nhất kinh thành , diện mạo nghiêng nước nghiêng thành cùng tài nghệ cầm kì thi họa tinh thông, thông thạo đủ tri thư lễ nghĩa . Vương công quý tộc hay cho dù là các vị điện hạ , vương gia trong thâm cung đại nội khi đó dù đã thành hôn hay chưa lập thất đều điêu đứng hâm mộ nàng. Có thể làm bất cứ thứ gì để có thể có được mỹ nhân, hoặc làm mỹ nhân vì ngươi mà cười một cái cũng đã đủ mãn nguyện.

Trong số đó , Bình Định vương gia là hoàng tử thứ 9 của tiên đế. Tiên đế có một thân đệ đệ là Tiêu Dao vương tình cảm hai huynh đệ thắm thiết , đã ốm yếu từ trong bụng mẹ. Hoàng Hậu khi đó vì cố sinh thêm một huynh đệ tỷ muội để trợ giúp Thái tử con trai mình mà khi có hỷ lần hai dù biết trước là bản thân sẽ khó qua khỏi. Cũng cố gắng , dùng mệnh hạ sinh nhi tử này ra.  Tiêu Dao vương ra đời thì mẫu hậu mất, chỉ có hoành huynh và nhũ mẫu chăm sóc lớn lên. Dù sống trong nhung lụa vô vàn phú quý,  chỉ tiếc thân thể bệnh tật ngày càng suy kém. Đến khi Thái Tử cũng là tiên đế sau bao khó khăn ngồi lên được đế vị. Thấy đệ đệ mình đã 16 tuổi vì sức khỏe yếu kém mà không thể thành thân lập thất để lại đời sau , Thái Y cũng đã tiên đoán Tiêu Dao vương không sống được quá tuổi 20.

Tiên đế lúc này chính thân mình lựa chọn từ những nhi tử thân sinh của mình trong 12 vị điện hạ ra đứa con thứ 9 đã mất mẫu phi đang được nuôi dưới trướng Mai quý phi khi ấy , vị cửu điện hạ này khi ra đời trời giáng dị tượng cầu vồng 9 sắc , lại sinh vào giờ Thìn .

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ