Chương 121: Niệm xưa ( Biến cố)

11 3 0
                                    


Hàn Tố Thanh đi vào viện dành cho khách nhân của Vạn Sơn, tìm đến sân viện nơi Bách Lý Dạ Hiên cư ngụ. Nhìn thấy ngài đến, Bách Lý Dạ Hiên không chút ngạc nhiên. Hắn đứng lên, chắp tay về phía Hàn Tố Thanh.

"Làm phiền tôn chủ đến tận nơi này nhìn Dạ Hiên quả là làm phiền rồi".

"Đừng nói vậy, Thái tử khách sáo, ngồi đi".

Hàn Tố Thanh đi đến bàn đá trắng ngoài sân viện ngồi xuống, tự tay rót cho mình ly trà, rồi mới nhẹ nhàng lên tiếng.

"Thiên hậu lại cho người đến tìm ngươi không gặp được người cho nên nhờ người của ta nhắn vài câu, bà ấy vẫn muốn đến tận nơi đây để nhìn ngươi một cái".

Bách Lý Dạ Hiên rũ mắt :" ngài không cần quản bà ấy, mẫu hậu ta chưa nghĩ thông mà thôi. Sau này thiên giới do ta làm chủ, lời ta nói, hành động của ta mới đại biểu những gì ta muốn làm".

Hàn Tố Thanh gật đầu, rồi yên lặng thưởng trà vừa rót.

Ai cũng nhìn ra ẩn ý của Thiên hậu Thiên giới, khi thấy Bách Lý Dạ Hiên đến Vạn Sơn chữa thương đều vui mừng hơn ai hết. Năm xưa, vì muốn nhấc lên mối quan hệ thân gia cùng Vạn Sơn, Thiên giới đã gây bao sóng gió cùng Thanh Khâu. Nay thấy con trai đến Vạn Sơn chữa thương, chính là cơ hội. Dù Yêu giới và Vạn Sơn đã đính ước nhưng liên quan gì, dù sao cũng chưa đại hôn, mọi chuyện đều có thể thay đổi được.

Bách Lý Dạ Hiên làm người lạnh băng, trong công việc xử sự cũng không nói đến nhân tình. Nhưng trong chuyện này hắn lại hoàn toàn không để tâm, hắn muốn tiểu Tôn chủ của Vạn Sơn. Muốn y gả cho mình, nhưng không muốn dùng mọi cách, thủ đoạn cực đoan để giành lấy y. Hắn muốn thấy một tiểu tôn chủ luôn cười nói vui vẻ hạnh phúc, một khuôn mặt ngây thơ luôn luôn khiến người thương.

Hàn Tố Thanh khẽ cười :" không ngờ tiểu nhi tử của bản tôn chủ lại chọc nhiều người thương như vậy, mà quan trọng là chọc toàn người có năng lực, có phẩm hạnh".

Bách Lý Dạ Hiên mỉm cười :" ngài đây là tiện thể khen tên kia sao?".

Hàn Tố Thanh nghiêm túc:" con rể thì tất nhiên tốt, nhưng bằng hữu của nhi tử cũng phải được khen tương xứng".

Bách Lý Dạ Hiên rũ mắt, Bách Hoa tôn chủ đây là muốn hắn coi nhi tử của ngài như bằng hữu.

Hàn Tố Thanh khẽ thở dài, biết là hắn đã hiểu nên không nhắc đến Hàn Tử Thiên thêm nữa:" kể lại toàn bộ những chuyện xảy ra ở Chuyết Sơn cho ta nghe, và dấu hiệu dạo gần đây Thái tử gặp phải đã từng kể cho Nguyệt Thần nghe qua".

Bách Lý Dạ Hiên gật đầu rồi chậm rãi kể lại mọi chuyện, kể cả dạo gần đây cơ thể và thương tích của chính mình có những thay đổi gì.

Hàn Tố Thanh càng nghe mày càng nhíu chặt lại. Cuối cùng chỉ thở dài :" Thái tử trước hết đừng rời khỏi Vạn Sơn, chuẩn bị một chút rồi bế quan cùng ta. Đừng để Thiên giới hay bất cứ ai biết được chuyện này, ngươi hiểu chứ?".

Bách Lý Dạ Hiên gật đầu, cũng biết tình trạng cơ thể hiện nay của chính mình đã rất nghiêm trọng:" Dạ Hiên nghe Tôn chủ sắp xếp".

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ