Chương 137 : Yêu chủ đã trở về

21 2 0
                                    


Dưới sương tuyết bay đầy trời, bốn luồng sáng bay vọt từ đỉnh Vạn Sơn biến mất giữa không trung, bỏ lại sau lưng tòa đại điện ngói xanh đã lâu không có người lui tới, sớm cũng đã bị phủ kín đầy bởi hoa tuyết mịt mùng.

....

Yêu Cung nằm sâu giữa Yêu giới. Hiện nay, luôn ở trong tình trạng giới nghiêm đặc biệt. Còn nhớ năm xưa, khi Yêu chủ đại nhân vượt cửu lôi thiên kiếp đột phá Đại Thần, cũng không cần phải bảo vệ cơ mật như hiện giờ.

Mười vị trưởng lão, hai tòa hộ pháp, Thập nhị tướng của Yêu cung đã cùng gác hết mọi công việc cả công lẫn tư, lui về canh gác kết giới bên ngoài Nguyệt Thần điện.

Tổ chức ám vệ Phục Yêu, mỗi một thành viên đều có thể lấy một địch vạn người, đời đời chỉ phục vụ Yêu chủ đương nhiệm của Yêu giới cũng đã rời khỏi vị trí, đều dồn hết về phong tỏa khắp mọi ngõ ngách trong Nguyệt Thần cung. Nói về truyền thuyết của Phục Yêu, phải nhắc đến hơn năm ngàn năm trước.

Nhớ năm đó, khi tiểu Yêu hậu độ thiên kiếp. Chính là nhóm ám vệ này phong tỏa bên ngoài Vạn Sơn kín kẽ, ngăn toàn bộ trăm vạn binh cứu viện của Đông Châu Hoàng muốn tiến vào sâu bên trong, kéo dài sức cùng đến tận khi Yêu cung cùng Ma quân và Ma giới mang viện binh đến. 

Từ khi đón được Tiểu Thái tử bảo bối của Yêu giới về Yêu cung, sinh hoạt hàng ngày của tiểu bảo bối đều là do các vị trưởng lão đảm đương. Họ không dám buông lỏng một giây, một bên tỉ mỉ chăm sóc tiểu Thái tử, một bên trông ngóng mật thám ở Cửu Trùng Thiên gửi tin tức về để biết được tình hình hiện nay của tiểu Yêu hậu. Còn lại là đợi chờ Yêu chủ đại nhân trở về.

Lúc này đây, phía bên ngoài cửa chính viện đang đóng chặt. Bầy đàn chúng Yêu đều đang tụ tập gặm đùi gà, cắn hạt dưa thầm thì bày tiệc buôn dưa dưới gốc cây cổ thụ Hoa tử đằng trăm vạn năm như mọi khi.

Buôn đến hừng hực khí thế, nước miếng cùng vỏ hạt dưa bay tứ tung.

Làm "đại thúc" cổ thụ Tử đằng cũng phải rung cả tán cây và hàng trăm vạn chùm hoa tím trên người vì ... ồn! Không biết đến bao giờ chủ nhân cùng tiểu Yêu hậu mềm mại của đại điện này mới trở về? Tử đằng thụ sắp bị đám người này "hành" chết rồi!

Sau một hồi, cả đám nhắc đến tiểu Yêu hậu xong, thì lại cùng yên lặng cảm khái, nhưng ngay sau đó lại văng nước miếng chửi rủa Đông Châu Hoàng và đám người Cửu Trùng Thiên như mọi ngày.

Tử đằng thụ :".....". Khổ không thể tả!

Bỗng nhiên, Tả hộ pháp Tự Hâm thở dài một tiếng, ngồi chồm hổm trên nền đất văng nước miếng nói :" không biết đến bao giờ Yêu chủ của chúng ta mới trở về? Nếu có Yêu chủ đại nhân ở đây, chúng ta cần gì phải chịu đựng thế này, lập tức cầm binh xông đến Cửu Trùng Thiên san bằng hang ổ của đám người đó, giải cứu tiểu Yêu hậu của chúng ta về".

Chúng Yêu còn lại nhao nhao hưởng ứng.

"Đúng vậy! Tiểu Yêu hậu và tiểu Thái tử cũng đã trở lại, ngay cả con rùa Đông Châu Hoàng kia cũng quay lại rồi, sao Yêu chủ đại nhân vẫn chưa trở về vậy?".

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ