Chương 66: Yến hội Tết Đoan ngọ (H+)

25 5 0
                                    


Sau một hồi, Thành đế mới đưa ánh mắt dừng xuống người chất tử duy nhất còn lại của ca ca mình:"Nguyệt Áng con cũng vất vả rồi, nghỉ ngơi một thời gian. Cũng sắp đến tết Đoan ngọ, trong cung tổ chức cung yến, mang theo Thanh vương phi cùng vào cung đi, tham gia chút náo nhiệt cùng Hoàng thúc và mọi người".

Thanh vương cung kính chắp tay hành lễ, mỉm cười đáp :" đa tạ hoàng thúc, nói mới nhớ con còn chưa đến bái kiến hoàng thẩm."

Thành đế gật đầu:" sau khi tan ở đây, cùng thúc đến Phượng tê cung đi".

.........

Phượng tê cung từ ngày có Thánh nữ Thánh y tộc ghé thăm càng náo nhiệt hơn xưa.

Một đám người tụ quanh bàn trà bên ngoài sân viện, tiếp tục phun hạt dưa kể chuyện bên ngoài kinh thành. Đang nói cười ầm ỹ thì nghe thị vệ thông báo có Chiêu yên vương phi mang quận chúa Chiêu An, cùng vài sấp lớn vải lụa Đông Du đến bái phỏng.

Hoàng hậu nhíu mi tâm, buông hạt dưa trong tay xuống chiếc đĩa bên cạnh. Đang suy nghĩ lí do Chiêu yến vương phi đến thì Thánh nữ ở bên cạnh đã lên tiếng :" không phải tặc thì cũng là quỷ, muội nghĩ nhiểu như vậy làm gì? Cho người vào là được, tỉ tạm lánh trước lát quay lại sau".

Dù sao cũng là chuyện sau hậu cung của Thành đế, Thánh nữ không tính tiếp xúc nhiều. Nên mang theo đám người phi thân đạp lên cây rời khỏi.

Hoàng hậu :"..........".

Đám người Khinh mama :"..........".

Nhìn cách Thánh nữ bay cũng rất đẹp, nhưng chỗ chúng ta có cửa mà.

Chiêu Yến vương phi mang Chiêu An quận chúa, một đường cụp mi đi thẳng vào. Sau khi hành lễ, cũng chỉ ngồi nói chút chuyện phiếm. Lần này người của Chiêu Yến vương phủ ở lại kinh thành đã khá lâu, muốn sau Tết Đoan ngọ Chiêu yến vương sẽ mang theo vương phi và quận chúa trở về đất phong.

Hoàng hậu khẽ động tâm tư, còn Thế tử Chiêu yến vương sẽ ở lại kinh thành. Đây là muốn để lại chất tử làm an lòng Thành đế. Vậy vị Chiêu Yến vương phi này đến ngày hôm nay chỉ là tiến cung trò chuyện cùng nàng?

Vì còn đang phân vân nên hoàng hậu cũng chỉ cười nói trò chuyện, đôi bên hỏi đáp qua lại cũng xem như hòa thuận vui vẻ. Cũng phải nói, vị Chiêu An quận chúa này cũng giống mẫu phi là Chiêu Yến vương phi, khá qui củ không điêu ngoa như vị Vĩnh Dạ quận chúa kia.

Hoàng hậu buông mắt đánh giá nàng thêm vài lần, khuôn mặt xinh đẹp thanh tú, quanh thân tỏa ra khí chất dịu dàng. Nhưng cũng không làm hoàng hậu có bao nhiêu cảm tình hay bớt đề phòng nàng ta.

Bên ngoài vang lên tiếng bước chân, Khinh mama ngó ra ngoài, bà cất giọng vui mừng :" là Thái tử điện hạ, nương nương Thái tử đến".

Vừa dứt lời tiếng Hạ Thiên Nguyệt Thần đã truyền vào :" mẫu hậu, con đến lấy áo khoác ngoài Tiểu nhi tức ngài đã để lại hôm qua".

Chiêu yến vương phi và Chiêu An quận chúa nghe động tĩnh, vội vàng đứng lên phúc thân hành lễ. Áo ngoài của Thái tử phi mà cũng cần Thái tử điện hạ đây đích thân đến lấy, quả là có chút sủng ái thái quá, giống như lời đồn. 

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ