*****Chỉ đăng tải tại wattpad*****Đại Hạ quốc, hiệu Quang Uy năm thứ hai mươi mốt.
Đại Hạ quốc, quốc thổ cũng giống như tên, giàu có trù phú, ruộng đất phì nhiêu, bình nguyên trải dài mênh mông, kề bên biên giới Đại Hạ chính là Hạ Mông, Kình An, Trân Quyết, Khải Hàn, Mãng Dụ! Quốc gia quanh năm vẫn luôn trong tình trạng bị năm quốc gia láng giềng rình dập như hổ đói vồ mồi, chỉ muốn vồ lấy miếng thịt béo Đại Hạ này một miếng, nhưng không ngờ rằng, Đại Hạ vẫn sừng sững giữ vững biên cương, phát triển không ngừng, thực ra quốc gia này cũng không phải có bá quan trong triều đình đều là người tài, cũng chẳng phải có một minh quân giàu lòng nhân ái, thương con như dân, chăm lo cho dân như con mình.
Thế nhưng, chỉ thấy con dân Đại Hạ vẫn luôn truyền miệng nhau. "Chúng ta là con dân của Bình Định vương, Trấn Quốc Hầu Hạ Thiên Tông Hành thiết huyết chiến thần."
Trấn Quốc Hầu —— Hạ Thiên Tông Hành, vị thiết huyết chiến thần trong miệng dân chúng vẫn luôn quanh năm sinh hoạt ở biên giới Đại Hạ, từ xưa tới giờ, trấn thủ hai mươi năm qua nơi Quyết Hành quang, giữ vững Đại Hạ giống như thùng đồng vách sắt, chỉ có điều cũng từng ấy năm, Trấn Quốc Hầu vẫn chưa một lần đặt chân trở về kinh thành.
Quả thực, cũng không hiểu lý do tại sao? Ai cũng không biết lý do gì khiến ngài hai mươi năm mà vẫn chưa một lần đặt chân trở về kinh thành mà vẫn chỉ trấn thủ tại biên quan? Dẫn đến tình trạng mấy quốc gia láng giềng có ý định ho he muốn xâm chiếm và cướp bóc hay chỉ đơn giản là mưu đồ phá rối biên ải Đại Hạ thì cũng phải nhìn xem sắc mặt của vị thiết huyết chiến thần Hạ Thiên Tông Hành trong truyền thuyết đó có bằng lòng hay không?
Cũng chỉ vì có Trấn Quốc Hầu tay nắm đại binh năm ải biên giới Tây Nam và Tây Bắc, cho nên không chỉ bá tánh dân chúng nơi biên ải Đại Hạ ấm lo mà kinh thành vẫn luôn trong cảnh phồn hoa thái bình, lụa là gấm vóc, người đến người đi, xe ngựa tấp lập giống như mắc cửi —— thái bình thịnh thế!
Kinh thành Đại Hạ quốc, hai bên đường đều là hàng dài quán trà tửu lâu, cửa tiệm, đổ phường, nằm san sát nhau, ngay lúc này khắp nơi ngang cùng ngõ hẻm trong kinh đang xôn xao tin đồn về vị vương gia thứ chín trong truyền thuyết Đại Hạ vương triều.
Nhắc đến vị vương gia này, quả thực là một kỳ ba, thậm chí là không chỉ kỳ ba trong Hoàng tộc Hạ Thị mà còn là kỳ ba của toàn Đại Hạ, nổi tiếng đến mức chuyện riêng tư của vị Vương gia này còn vượt qua lãnh thổ Đại Hạ, được bàn tán không ngừng ở mấy nước khác.
Không giống như lão cha Hoàng Đế của hắn, Quang Uy đế là người nổi tiếng nhân từ, giàu lòng nhân ái, thâm trầm làm người đoán không ra, mà vị vương gia thứ chín này nổi tiếng từ lúc trước, thực ra hắn nhân ái rộng lượng cũng đủ, nhưng nổi tiếng hơn là tính khí khó đoán bất cần, ai quản cũng không quản nổi, thậm chí cả hoàng cung to lớn người nhiều như vậy mà cũng đều chịu thua hắn, nhưng hiện giờ vị Vương Gia này lại nổi tiếng hơn hẳn —— vì hắn bị NGỐC rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)
HumorTác giả : Phi Thiên. Nhân vật chính : Hàn Tử Thiên x Hạ Thiên Nguyệt Thần (đệ nhất mỹ nhân thụ x trước bị hạ cổ độc biến thành ngốc manh, đáng yêu sau trở thành phúc hắc, vô lại, mỹ công). Số chương : 188 chương chính văn và 15 chương ngoại truyệ...