Chương 72: Nổi sóng nơi hậu cung

12 5 0
                                    


Đế quân và Thánh nữ hôm nay không vào cung tham gia yến hội, vì ở bên ngoài dân chúng kinh thành tổ chức lễ Thất tịch rất lớn, múa lân thả đèn hoa đăng, giải câu đối, bắn lôi đài cho nên hai vị đứng đầu Thánh y tộc đã đưa tộc nhân đi sông Kinh Hà xem náo nhiệt.

Hàn Tử Thiên cũng vung tay để Hàn mama đưa mấy thị nữ bên người xuất cung đi tìm đoàn người Thánh y tham gia chút náo nhiệt nơi kinh thành. Chung mama điều hai nha hoàn thân cận đến, theo sát bên cạnh Hàn Tử Thiên lúc này.

Hàn Tử Thiên nghe một hồi, cũng dừng lại động tác uống canh an thai. Khẽ cười :" phụ hoàng mẫu hậu nói đúng, không chỉ con mà Thái tử không ở tại hoàng cung cũng nhận được rất nhiều thứ từ Thái hậu".

Thành đế mỉm cười:" nếu con thích, để mẫu hậu cho Nội vụ làm thêm vài thứ tương dương dùng trong sinh hoạt hàng ngày".

Hàn Tử Thiên lắc đầu:"con đã bẩm báo lên mẫu hậu cắt giảm chi phí mọi thứ trong cung một chút, gửi ra nơi có chiến sự giúp đỡ bá tánh nơi đó một phần, cũng giúp binh lính mỗi bữa lại có thể ăn thêm chút thịt. Chúng ta ngồi đây đèn đuốc ấm áp, chiến trường bên kia vất vả ra sao. Phụ hoàng không phải cũng vậy, con nghe mẫu hậu nói Dưỡng tâm điện và Phượng tê cung chi phí sinh hoạt hàng ngày đều giảm gần một nửa. Sao con có thể không hiểu chuyện mà được cưng chiều còn không thấy đủ".

Thành đế bật cười, xem đi Hoàng nhi tức của ông sau hơn năm trời ở lại kinh thành, cũng học được cách đưa ẩn ý vào trong từng câu nói rồi.

Mọi người tấm tắc khen Hoàng thượng hoàng hậu thương con như dân một phen.

Khinh phu nhân mỉm cười:" Thái tử phi thiện tâm, luôn nghĩ đến dân chúng và binh lính nơi có chiến sự ác liệt ngoài kia".

Mọi người gật đầu nhao nhao tỏ vẻ đúng là như vậy.

Hàn Tử Thiên nghiêm túc nhìn bà nói :" con đây là tư tâm, Thái tử phu quân con cũng ở nơi đó, con sợ chàng ăn không đủ no, đói bụng hành quân đánh trận".

Lời y nói ra chọc mọi người ở đây bật cười.

Tin tức đưa từ chiến trường về mọi người đều biết Thái tử cùng ăn cùng ngủ với tướng lĩnh binh sĩ ở chiến trường, không hề có sự xa hoa hay riêng biệt đối xử. Rồi lại nhìn lên Thành đế, mọi người có cùng suy nghĩ có một minh quân đương triều, lại có một Thái tử có tấm lòng rộng lượng, năng lực xuất chúng như vậy Đại Hạ này sẽ có một thời kì Thịnh thế lưu danh muôn đời.

Đông cung đã về khuya, nha hoàn mới được đưa đến nhẹ nhàng bước đi không một tiếng động, bưng khay gỗ vào trong phòng ngủ chính của viện. Nàng đặt khay lên, chỉnh lại ngọn đèn dầu, rồi cung kính hành lễ :" Thái tử phi, ngài rửa mặt rồi uống thêm chút canh rồi hãy ngủ".

Hàn Tử Thiên đúng là chưa ăn gì nhiều trong yến tiệc vừa rồi, y không muốn ăn nhưng nhìn xuống bụng mình, nghĩ đến Y phu có nhắc nhở thời gian này ăn nhiều một chút tốt cho sức khỏe và hai hài tử trong bụng.

Tốt cho y có nghĩa là y ăn nhiều chút, cơ thể có sức để sắp tới còn có sức để sinh, còn hai hài tử thời gian gần sinh này mỗi ngày đều lớn hơn so với mỗi ngày trước kia. Càng phải ăn nhiều cung cấp cho hai nhóc con.

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ