Chương 92: Chuyện xưa vén màn

8 4 0
                                    


Ở Trường An xa xôi, Thánh nữ nhíu mi nhíu mày. Rồi quyết định, chúng ta đều đi tìm nhi tử và con rể.

Thành đế sau khi biết chuyện suy ngẫm một hồi rồi cũng ủng hộ, không hiểu tại sao nhưng ông cũng có linh cảm giống như Đế quân và Thánh nữ, sắp có chuyện không hay xảy ra với nhi tử và nhi tức của mình. Chưa kể, hàng đêm cả tháng nay hoàng hậu Khinh Ý Nhan vẫn mơ thấy cả thân mình bạch y nhiễm đầy huyết của Hàn Tử Thiên được nhi tử mình ôm trong lòng.

Vì vậy, đoàn người lục tục chuẩn bị di chuyển chuyến đường xa xôi đi tìm hai người Hạ Thiên Nguyệt Thần và Hàn Tử Thiên. Sau khi sắp xếp ổn thỏa, mặc trời đông gió rét đang đến gần họ cũng quyết định lên đường, hai bảo bối nhỏ luôn được bọc kín mít ở trên xe ngựa ủ ấm trong vòng tay Thánh nữ và hoàng hậu.

......

Giọng nói của Nam Cung Trấn Thiên vẫn đều đều vang vọng bên tai Hạ Thiên Nguyệt Thần.

"Ngươi sinh ra đã là yêu chủ một phương, là Kim Long có dòng máu Long tộc thuần khiết duy nhất của tứ hải bát hoang.

Từ khi ngươi còn chưa ra đời đã bị Kính diệu hoa của Tiên Giới phát hiện, Yêu tộc vì bảo vệ ngươi trong trứng ba vạn năm mà phải trả giá rất thảm khốc, sau khi phá xác ra đời tu vi của ngươi đã vượt qua hẳn nhiều trưởng lão của tam giới Tiên-Yêu-Ma. Lại mất hơn sáu vạn năm, ngươi một đường thẳng tiến dành lại lãnh địa cho Yêu Tộc. Dẫn dắt Yêu tộc vào thời kì thịnh thế nhất gần mười vạn năm qua".

Hạ Thiên Nguyệt Thần hơi trầm ngâm:" nếu như vậy? Có lẽ bị tam giới truy đuổi diệt trừ là chuyện đương nhiên, Tiên giới đối nghịch với Yêu giới rất gay gắt sao?".

Nam Cung Trấn Thiên khinh thường nhìn hắn:" ai diệt được ngươi? Với cái tu vi vừa phá xác đã vượt xa trưởng lão các giới, còn thêm sáu vạn năm qua đi ai còn diệt nổi ngươi".

Hạ Thiên Nguyệt Thần trả lại hắn cái lườm khinh thường:" vậy ngươi nói ta và ngươi giờ này ngồi đây là làm sao?".

Nam Cung Trấn Thiên bị nói đến cứng họng: "Lão bất tôn ngươi thật sự muốn cùng ta tranh luận?".

Hạ Thiên Nguyệt Thần nhếch môi:"ta là lão bất tôn? Ngươi chắc kém tuổi ta không bao nhiêu đâu nhỉ?".

Nam Cung Trấn Thiên đã hơn mười vạn tuổi:".....". Ta im, ngươi nói gì thì tự nói đi.

Hạ Thiên Nguyệt Thần nhìn hắn đầy vô tội, y như khuôn mặt vợ nhỏ nhà hắn nhìn hắn lúc làm sai chuyện gì.

Nam Cung Trấn Thiên mệt tâm:" Tiên giới tất nhiên đối nghịch với Yêu giới, không chỉ Yêu giới mà còn đối nghịch với Ma giới ta không chết không ngừng. Bọn họ luôn coi tiên cốt của bản thân mình là cao quý, nếu có người trong Yêu hay Ma tộc mà uy hiếp đến lợi ích địa vị của bọn họ thì thường bị bọn họ lấy danh nghĩa trảm Yêu diệt Ma, kéo cả bầy đến diệt trừ".

Hạ Thiên Nguyệt Thần:" ngươi là Ma quân?".

Nam Cung Trấn Thiên nhướn mi:" có gì lạ chứ? Bản quân thà làm Ma, lấy máu đọa Ma chứ không làm Tiên hay Thần".

Hạ Thiên Nguyệt Thần:" vậy ta là Yêu ngươi là Ma , mà thê tử ta là Tiên, em ấy là người của Tiên giới?".

Nam Cung Trấn Thiên sửng sốt buột miệng:" sao ngươi biết?". Hỏi rồi mới biết mình xuẩn đến nhường nào. Đầu óc tên này dù không nhớ chuyện trước kia thì vẫn vận hành rất tốt.

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ