Nói đến Khinh Thị mẫu tộc của Hoàng hậu Khinh Ý Nhan. Phụ thân thân sinh của Hoàng hậu là Đại tướng quân Khinh Ý Tố. Mẫu thân của Khinh Ý Tố là chính thê đầu tiên của phụ thân y, sau đó mẫu thân mất sớm, phụ thân lấy kế mẫu vào cửa.Mẫu kế hẹp hòi chèn ép sau khi sinh hai nhi tử một nữ nhi thì càng đối xử tệ bạc với Khinh Ý Tố, cha không thương mẹ mất sớm, kế mẫu độc ác. Mẫu tộc của thân sinh mẫu thân cũng không còn ai. Nên Khinh Ý Tố rời khỏi nhà đi tòng binh bao năm không liên lạc.
Đến khi Khinh Ý Tố trải qua bao gian khổ một bước trở thành Đại tướng quân người người kính trọng, vị phụ thân kia mới tìm đến tính kiếm chút lợi.
Khinh Ý Tố cũng chẳng có nhiều tình cảm gì nhưng vì phiền, Đại Hạ lại lấy chữ hiếu làm đầu nên chỉ đành để Khinh phu nhân thi thoảng đón tiếp vài người họ đến chơi một hai, ngày lễ mừng thọ thì đưa lễ qua.
Vị nhi tử của kế mẫu cũng là đệ đệ cùng cha với Khinh đại tướng quân làm thương nhân luôn lấy danh tiếng của vị đại ca làm tướng quân này ra để mưu kiếm lợi, chèn ép người khác. Sau khi Khinh đại tướng quân biết chuyện, vị đệ đệ tốt này dùng danh tiếng mình ra làm đủ chuyện thiên thư hại lí thì tức giận dâng tấu chương xin lưu đày cả nhà vị đệ đệ này làm gương. Từ đó hai bên không qua lại.
Vậy là còn một vị muội muội, gả đến Giang Tô mấy chục năm. Nghe nói vừa rồi tân đế đăng cơ, Khinh Thị xuất hiện một hoàng hậu. Chưa kể vị ca ca của Hoàng hậu lại còn là Các lão trẻ tuổi nhất, còn có một vị đệ đệ khác mẫu là Nguyên Soái đại tướng quân tuổi trẻ tay nắm đại binh. Tính ra Hoàng hậu phải gọi nàng ta một tiếng cô cô là thật. Nên giục chồng luồn cúi, trộm dùng danh tiếng Hoàng hậu để được Chính Thứ sử Giang Tô viết tấu tiến cử vào Hàn Lâm viện làm quan ở kinh thành.
Không hiểu sao một vị Ngũ phẩm phu nhân mà cũng được vào cung dự yến. Phải biết nhận được thiếp mời đều là phu nhân tiểu thư có đại thần từ tứ phẩm trở nên. Có lẽ bên trong có ẩn khúc gì ở đây.
Bây giờ, Khinh Ý Nhan vừa mới được sắc phong Hoàng hậu lại độc sủng hậu cung, những thân thích này có suy nghĩ dựa vào cây cổ thụ bên phía hoàng hậu được thăng chức là tất nhiên, nếu không người hữu tâm lại sẽ cố ý tản ra lời đồn, nói Hoàng hậu bội bạc, tình cảm ruột thịt cũng không màng tới. Đây quyết không phải một chuyện tốt.
Hàn ma ma bên người Hàn Tử Thiên không có mở miệng, nhưng lại âm thầm ghi nhớ dung mạo mấy nữ tử kia vào trong lòng, về phần nữ tử cầm đầu bởi vì tự xưng là biểu muội của Thái tử điện hạ nên bà cũng không tiện nhúng tay. Bà cũng hiểu, đây là hoàng cung người làm chủ là hoàng thất Đại Hạ. Không phải vùng trời của Thánh y bà, lấy chủ tử của bà làm đầu.
Đám nữ tử nhìn thấy một người đi đến, bạch y phiêu phiêu, tóc dài như thác chỉ cố định bằng dây vải lụa trắng sau đầu. Vì ngược hướng mặt trời chiếu đến, nên không rõ dung mạo. Bên cạnh có mama nha hoàn đều mặc bạch y lụa trắng, còn có một mama mặc cung trang theo hầu. Cả đám yên lặng đánh giá thân phận người tới.
Nữ tử được xưng là biểu muội Thái Tử điện hạ vừa rồi nhìn từ trên xuống dưới đánh giá người đến một lần. Sau đó vì không nhìn rõ dung mạo chỉ thấy y phục quý báu đẹp đẽ, nghĩ thầm lại là hồ ly tinh nào đóng giả đóa Bạch Liên Hoa vào cung ý muốn câu dẫn Thái tử điện hạ của nàng ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)
HumorTác giả : Phi Thiên. Nhân vật chính : Hàn Tử Thiên x Hạ Thiên Nguyệt Thần (đệ nhất mỹ nhân thụ x trước bị hạ cổ độc biến thành ngốc manh, đáng yêu sau trở thành phúc hắc, vô lại, mỹ công). Số chương : 188 chương chính văn và 15 chương ngoại truyệ...