Chương 80: Hoa sen Tịnh đế

25 5 0
                                    


Khi đến phủ viện dành cho thương binh, bá tánh bị thương đang chữa trị. Vừa bước chân vào đã ngửi thấy mùi rượu sát trùng vết thương và mùi thuốc đông y nồng nặc tỏa ra.

Quân Y , Y phu thấy Hàn Tử Thiên đến đều đứng dậy hành lễ.

Hàn Tử Hà đang chùm kín mũi miệng bằng khăn lụa bận rộn, nhìn thấy chủ tử nhà mình đến cũng không khỏi nhăn mày một cái.

"Cơ thể còn chưa nghỉ ngơi tốt, người chạy loạn cái gì?".

Hàn Tử Thiên cũng chỉ khẽ cười đáp lại y.

"Đến xem ngươi có cần giúp đỡ?".

Vừa nói y vừa đưa mắt nhìn xung quanh, khắp nơi đều là người bị thương nặng, hôn mê đều nghe nói là do bị Quỷ Lan dây leo làm tổn thương chứ không phải do tham gia chiến sự.

Hàn Tử Thiên đi đến, nhìn từng hàng người được kê ván làm thành giường bệnh, hai dãy song song mà Hàn Tử Hà và các quân y, Y phu đang ngồi ở giữa.

Chân dừng lại ở chỗ một người bị thương, đang mở to mắt đang cố thì thào tham kiến y, gọi Thái tử phi. Hàn Tử Thiên nhìn lồng ngực trần trụi của người đang nằm, bị băng bó từng lớp vải thô trắng dày cộp mà vẫn có máu rỉ ra. Nhìn thôi cũng biết là bị thương rất nặng.

Hàn Tử Thiên lãnh đạm gật đầu với người bị thương một cái, dễ dàng làm hắn ta đỏ mặt rời tầm mắt đi chỗ khác. Như sợ bản thân thất thố, bất kính với Thái tử phi của Thái tử điện hạ.

Hàn Tử Thiên không đi nhìn xem hắn có suy nghĩ gì, y đưa tay lên đối diện với vết thương của hắn. Một luồng sáng trắng tỏa ra, bao trùm lên lồng ngực của người đang nằm.

Binh lính bị thương há miệng ngạc nhiên, vì hắn cảm nhận được vết thương trên ngực của mình đang bớt đau đớn, có xu hướng khép lại miệng vết thương.

Mọi người chứng kiến đều há miệng nhìn một màn này, Hàn Tử Hà phản ứng đầu tiên khi thấy Hàn Tử Thiên đã thu tay lại.

"Nội lực có mạnh đến đâu cũng không thể dùng như vậy, ở đây có rất nhiều người bị thương, ngài,... ta phải nói ngài thế nào đây?".

Hàn Tử Thiên chỉ khẽ cười, nhìn binh lính được trị khỏi vừa nãy.

"Nhiều người thì chữa khỏi trong vài ngày cũng sẽ hết thôi, ngươi thấy sao rồi?".

Hàn Tử Hà câm nín, cho quân y bên cạnh một ánh mắt.

Vì vết thương tổn thương đến lục phủ ngũ tạng nên đã cả tuần nay, binh lính này chỉ nằm được một chỗ, vết thương liên tục rỉ máu đau đớn không thôi. Ai ngờ Thái tử phi chỉ điều trị một cái là đã hết đau đớn, hắn đứng dậy còn đang ngạc nhiên chấn kinh quá độ. Nước mắt đầy mặt, quỳ xuống tạ ơn.

Hàn Tử Thiên xua xua tay, nhìn xung quanh ánh mắt những người đang bị thương đang nhìn y đầy sùng bái. Y chọn những người đang bị thương nặng hôn mê trước, giúp họ chữa trị rồi mới đến những người còn tỉnh táo.

Nguyên một buổi chiều, tin truyền đã lan ra khắp nơi. Thái tử phi chữa trị cho toàn bộ binh lính hôn mê bị trọng thương đã bình phục lại bình thường.

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ