Chương 41: Bắt Gian

34 7 6
                                    


Hạ Thiên Nguyệt Thần liếc khóe mắt về phía bên này, khẽ nhếch khóe môi. Dù sao cũng không nên đụng vào kẻ sắp chết, chỉ làm bẩn tay hắn.

Yến hội đã qua một hồi lâu, vẫn chưa thấy bóng dáng của hoàng hậu. Người cho đi tuyên gọi cũng không thấy quay lại, Quang Úy đế lia mắt về phía bên Thái sư đương triều Phụng Ân, đôi mắt tràn đầy u ám. Rồi lại nhìn xuống dưới, Tứ hoàng tử Hạ Thiên Hoành Ngọc đang nói cười xã giao cùng sứ giả các nước. Có vẻ trò chuyện rất vui vẻ.

Thân là nhất quốc chi mẫu, yến tiệc chào đón sứ giả các nước khác nàng ta bận đến mức nào còn chưa sửa soạn xong?

Lại cho thái giảm tổng quản Triệu Lý Tử đích thân đi tìm. Khi ánh mắt đảo qua chỗ yến tọa của Bình Định vương ngay hàng đầu bên tay phải cũng không thấy người. Một dự cảm không lành hiện lên trong đầu lão.

Không nói đến hoàng đế, Thái sư cũng đang toát mồ hôi lạnh khắp lưng, tại sao hoàng hậu còn chưa xuất hiện. Lão cũng thấy hoàng đế cho người đi gọi, nhưng đều không thấy người trở về. Giờ lại thấy tổng quản thái giám thiếp thân Triệu Lý tử tự thân đi một lần nữa. Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?

Liếc nhìn sang Tứ hoàng tử Hạ Thiên Hoành Ngọc đang ngồi qui củ trên yến tọa. Vì chọc giận long nhan, Thất hoàng tử từ buổi tiệc tại Phượng Tê cung của hoàng hậu đã bị đóng cửa hối lỗi. Nên không tham gia, chỉ có Đại hoàng tử, tứ hoàng tử và cửu điện hạ tham gia. Ngũ điện hạ cũng không được tham gia vì lão hoàng đế đích thân ra lệnh, vì liên quan đến Túy Hoa lầu sự việc. Tam hoàng tử đang ở tận Hoàng Hà phía Nam cứu tế thiên tai lũ lụt chưa kịp trở về kinh thành. Trong đó Minh Quận vương là người chịu trách nhiệm chính đón tiếp đoàn sứ giả.

Sau một hồi, chào hỏi qua lại giữa hai bên.

Các quốc gia cùng trao đổi lễ vật với Đại Hạ.

Lục quốc đều chấp nhận cùng nhau góp ra vài chục vạn thạch lương thực, hai vạn chiến mã để làm phần thưởng cho trận bàn luận văn võ đã thành qui định trong mọi lần sáu nước tề tựu.

Các quốc gia đều đưa tất cả quan văn có thực lực của mình ra bàn luận .

Sau hồi đối văn cổ triết lý qua lại. Các bên đều thống nhất đối thơ. Một bên ra đề, một bên đối. Không đối được tính thua, thua này không chỉ cá nhân người đối không đối được mà còn là thể diện của cả quốc gia.

Hạ Mông quốc ra đề đầu tiên, thỉnh Kình An quốc đáp.

Hạ Mông học sĩ đối  : Mộc xuất Thiên Chi Do Hữu Bản
( Cây chung nghìn nhánh sinh từ gốc)

Kình An quốc Đại học sĩ : Thủy lưu Vạn Phái Tố Tòng Nguyên
( Nước chảy muôn dòng phát tại nguồn)

Đối qua đối lại, đến khi Thái tử Trân Quyết quốc đứng lên :"bản quốc có một câu đối muốn thỉnh Minh Quận vương chỉ giáo thêm".

Hoàng đế nghe nói vậy, nhấc lên mí mắt sắp ngủ gật. Nhìn chằm chằm, muốn xem trò hay.

Mọi người cũng im lặng nhìn qua.

Hàn Tử Thiên nhíu mi: đúng là âm hồn bất tán.

Không cần chờ Hạ Thiên Nguyệt Thần đồng ý đáp.

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ