Sáng sớm hôm sau, đúng theo lời đã bàn bạc từ trước. Hạ Thiên Nguyệt Thần đưa Nam Cung Trấn Thiên và Hàn Tử Thanh cùng mấy ám vệ rời khỏi nơi này, theo sắp xếp của hắn và đám người Thành đế. Hàn Tử Thiên đưa hắn ra cửa xong cũng quay trở lại viện của Hàn Tử Hà, cùng chế loại dược có thể trị thương cấp tốc khi bị thương nặng trên chiến trường.Thánh nữ cả thân mình nhiễm toàn mùi thảo dược, nhìn thấy y đi đến cong khóe môi cười:" lần này lại ngoan ngoãn ở lại với chúng ta sao? Lỡ tách khỏi Nguyệt Thần một thời gian?".
Hàn Tử Thiên biết mẫu thân mình lại chêu đùa chuyện lần trước y bỏ trốn khỏi hoàng cung, nét mặt y nghiêm túc nhàn nhạt nói:" con đây không phải mẫu thân, sao có thể dính vào chàng ấy không rời chứ?".
Thánh nữ chọn mi:" nếu ta không dính vào phụ thân con không rời cả trăm năm? Con nghĩ con ra đời kiểu gì?".
Mọi người:"......".
Hàn Tử Thiên:" một trăm mười bảy năm rồi, con cũng đã thành gia sao không thấy ngài rời phụ thân lấy một ngày?". Đừng có mang con ra làm cái cớ cho chuyện ân ái của hai người.
Thánh nữ nheo mắt lại, đúng là miệng lưỡi bén nhọn. Gả đi rồi, cũng làm mẹ của hai đứa con luôn rồi sao lại không thấy đỡ hơn khi còn ở trong tộc thế. Vẫn là hai nhóc con ngoại tôn nhi của nàng đáng yêu hơn nhi tử này nhiều lắm. Càng nghĩ càng hận không thể đút con trai này của mình vào bụng đẻ lại một lần nữa. Nhưng đó là chuyện không thể, nàng cũng không nên tự làm mình bực mình thêm, đã yêu thương chiều chuộng gần mười bảy năm rồi dù sao nhi tử mình cũng đã vất vả sinh ra một bé con như Minh nhi đáng yêu xinh đẹp làm Thánh tử đời thứ mười, Đế quân tương lai của tộc.
"Lần này con cũng muốn tự thân ra trận cùng cha chồng con?". Sau khi ấm ức một phen, Thánh nữ nhìn con trai mình đang vén tay áo xử lí dược liệu trên chiếc sàng nhỏ bên cạnh.
Hàn Tử Thiên gật đầu:" phía bên phụ thân đã có phụ thân tự thân ra mặt trấn giữ, bên Nhiếp chính vương Du Tự Cẩn cũng có vài trưởng lão tộc chúng ta phụ trợ, con nghĩ con sẽ ở bên phía phụ hoàng bên này. Trận pháp con cũng có hiểu sơ qua, giúp được phần nào".
Thánh nữ đại nhân trợn trắng mắt, con chỉ hiểu sơ qua sao? Còn lợi hại hơn mấy vị trưởng lão kia cộng lại rồi. Nếu để họ nghe được sẽ đánh mông con cho coi.
"Vậy cũng tốt, mẫu thân ở bên này trấn giữ hậu phương. Mấy người cứ an tâm diệt sạch đám quỷ quái yêu ma đó đi là được. Nhanh chóng chúng ta còn về lại kinh thành Đại Hạ còn phải trở về Thánh y một chuyến, thử xem năng lực chấp nhận truyền thừa trong tộc của Minh nhi nữa".
Với vương tộc Thánh y, khi hài tử sinh ra đã phải đưa đến Thánh các lâu để thử năng lực tiếp nhận truyền thừa của tộc để lại, như Hàn Tử Thiên sinh ra hơn mười năm trước cũng vậy. Nhưng vì được sinh ra ở bên ngoài, cho nên Minh nhi dù được chọn là truyền nhân đời thứ mười đến giờ vẫn chưa được đưa về Thánh y thử năng lực. Nếu trận chiến này có thể kết thúc mĩ mãn vào năm sau, cũng là lúc nên đưa Minh nhi quay về tộc một chuyến. Còn Triệt nhi đã định sẵn là Thái tôn của Đại Hạ, nếu không có gì thay đổi thì nhóc con sẽ là hoàng đế đời tiếp theo sau Thành đế. Hạ Thiên Nguyệt Thần thì luôn nói không với đế vị, Thành đế dù có biết cũng mặc kệ không quản hắn bởi đã có đích tôn tử là Hạ Thiên Nguyệt Triệt ở đây. Thiên hạ thái bình, ông và Nội các cùng các vị triều thần sẽ dốc sức chỉ dạy thằng bé thuật đế vương và mọi việc một đế vương cần phải làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)
HumorTác giả : Phi Thiên. Nhân vật chính : Hàn Tử Thiên x Hạ Thiên Nguyệt Thần (đệ nhất mỹ nhân thụ x trước bị hạ cổ độc biến thành ngốc manh, đáng yêu sau trở thành phúc hắc, vô lại, mỹ công). Số chương : 188 chương chính văn và 15 chương ngoại truyệ...