Lại thêm vài ngày, Bát trưởng lão Thánh y cũng đuổi tới nơi mọi người đang trú chân. Ông vừa từ hoàng cung Đại Hạ chạy tới cùng Đại trưởng lão, sau khi biết tin tức tiểu tiểu chủ tử đã bình an trở lại, hai người mới thở phào một hơi nhẹ nhõm.Đại trưởng lão chưa bao giờ cầu thần khấn phật cũng khom lưng với thiên địa:"lão thiên gia phù hộ Thánh y ta". Ngay lúc này, bắt đầu mới nói ra tin tức quan trọng:" trên đường lão phu gặp đại quân của Mãng Dụ đang kéo đến, do Nguyên soái Khả Chân dẫn đầu. Đã trải dài kéo binh từ biên giới Đại Hạ, Kình An và Mãng dụ. Mới đầu còn tưởng đã có chuyện gì lại nghe Khả Chân Nguyên soái nói, Thái tử điện hạ gửi tín thư nói thiên hạ sắp đại loạn. Bên này tam quốc còn bận tham chiến, đành nhờ Khả Chân nguyên soái thống lĩnh toàn quân đội Mãng Dụ theo dõi tình hình khắp nơi".
Hạ Thiên Nguyệt Thần gật đầu:" đúng là Nguyệt Thần đã thông tri cho hắn, còn quên nói ra. Không ngờ nhanh như hắn đã đưa binh đến mấy địa phương biên giới rồi".
Thành đế gật đầu:"con e ngại dân chúng nổi loạn sao? Kinh thành chúng ta đã có Ôn Thủ phụ và Khinh các lão khống chế, bên ngoài đúng là có chút vượt ngoài tầm kiểm soát".
Hạ Thiên Nguyệt Thần:" con chỉ đề phòng, đến lúc tham chiến sẽ không có thời gian để chúng ta phân tâm để ý tình hình khắp nơi".
Mọi người gật đầu tán thành, những người có quyền lực đều đã tụ tập lại ở đây nếu có kẻ hữu tâm lúc đó e là không kịp phân tâm để ý đến. Đợi phát hiện ra thì lại thêm rắc rối đi xử lí.
Bát trưởng lão thở dài:"lão phu bói quẻ thấy sắp tới thiên hạ sẽ đại loạn. Ngày rằm tháng 12 này, có lẽ sẽ tránh khỏi máu lửa chiến tranh".
Mọi người trầm lặng, ngày rằm ư? Thời gian không còn nhiều nữa. Chiến sự sắp xảy ra rồi.
Hạ Thiên Nguyệt Thần:" đừng lo lắng quá, ngày kia con sẽ xuất phát trước, con muốn bắt sống một người có lẽ sẽ lấy được thông tin hữu dụng từ kẻ đó, mọi người ở đây cứ chuẩn bị theo kế hoạch đã bàn là được".
Mọi người gật đầu, rồi cùng dặn dò Hạ Thiên Nguyệt Thần nên chú ý an toàn. Sau đó ai bận việc của người ấy, vì sợ dân chúng bạo loạn khắp nơi đại quân tập kết đến đâu cũng không lộ ra phong thanh gì nhưng cũng sẽ có vài lời cất nhắc dân chúng mau chạy khỏi nơi này, kiếm toà thành gần Đại Hạ an toàn hơn nơi đó có đại quân Mãng dụ đóng quân. Dân chúng cũng không phải vô tri, nhìn hết đoàn quân này đến đoàn quân khác cùng nhau đổ dồn về phương hướng Khải Hàn quốc, họ đều biết đây là mấy quốc gia quyết định đánh Khải Hàn rồi. Giống như Trân Quyết tiền triều, sẽ bị xóa sổ.
Khắp nơi trên Khải Hàn đều thấy dân chúng chạy nạn, mang theo của cải gia đình người thân chạy đến biên giới giao nhau với bốn quốc gia bên cạnh. Nói chung tránh càng xa Khải Hàn hiện nay càng tốt. Hoàng thất Khải Hàn mê muội điên cuồng giống Trân Quyết triều cũ, chúng ta chỉ là dân thường không muốn bị liên lụy.
Lưu dân Khải Hàn quốc trong quãng đường di chuyển dài dằng dẵng, bắt đầu cùng nhau lưu truyền một lời đồn đãi. Dẫn đến chiến tranh loạn lạc của hiện nay đều do nhan sắc của Thái tử phi Đại Hạ. Nghe đồn sắc đẹp đó ai cũng muốn có, hoàng thất Khải Hàn cũng muốn giành mỹ nhân cho nên không tiếc mạng dù là một quốc chống lại bốn quốc lớn mạnh khác cũng muốn đánh. Lời đồn theo bước chân của lưu dân đi khắp nơi, ngày càng lan rộng ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)
HumorTác giả : Phi Thiên. Nhân vật chính : Hàn Tử Thiên x Hạ Thiên Nguyệt Thần (đệ nhất mỹ nhân thụ x trước bị hạ cổ độc biến thành ngốc manh, đáng yêu sau trở thành phúc hắc, vô lại, mỹ công). Số chương : 188 chương chính văn và 15 chương ngoại truyệ...