Chương 123: Chính diện đối mặt (1)

12 2 0
                                    


Trong ba tháng thời gian Hàn Tử Thiên hôn mê không tỉnh, bên ngoài đã loạn lạc không nhìn ra hình trạng, tình trạng này diễn ra khắp mọi nơi, đại quân Quỷ của Đông Châu Hoàng loan tin truyền ra bên ngoài. Thái tử phi của Đại Hạ là Yêu phi họa quốc, chính y là lí do gây nên chiến tranh khắp thiên hạ hiện nay. Chỉ cần Đại Hạ giao ra Thái tử phi thì mới bình ổn được chiến sự, chết chóc, đói khổ đang diễn ra.

Lời truyền lan rộng mãi, lâu ngày bá tánh của ngũ quốc đều tin tưởng, nơi nơi giương cờ khởi nghĩa bạo loạn lấy khẩu hiệu "diệt hoàng thất Đại Hạ, lấy Thái tử phi Đại Hạ quốc ra huyết tế".

Ngay cả Đại Hạ quốc tin tưởng sùng bái Thành đế cùng Hạ Thiên Nguyệt Thần bao năm qua, cũng như nhỡ rõ biết ơn tấm lòng thiện lương của Thái tử phi và mẫu tộc mà cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Bên trong nội quốc Đại Hạ cũng có vài thành phần, là dân chúng bình thường nhưng tâm tư không nhỏ muốn thoát khỏi tình cảnh no bữa nay đói bữa mai, nghe lời đồn liền mượn cớ giương cờ khởi nghĩa nhưng đều bị quân đội chính qui của Đại Hạ dập triệt để.

Chưa kể hơn trăm vạn quân Mông Dụ do Đại Nguyên soái Khả Chân dẫn đầu đóng quân tại biên giới của tứ quốc luôn sẵn sàng mang binh mã tiến tới khi nhận được tin báo nơi nào cần bình định phản loạn. Nhờ khẩu dụ thông hành của những người đứng đầu đang ở chiến trường chính đối địch cùng đại quân Quỷ, cho nên Khả Chân có thể tùy ý di chuyển binh mã của mình trong nội quốc tam quốc Đại Hạ, Kình An và Hạ Mông.

Cách đây hơn hai tháng, khi đội quân Quỷ kết hợp cùng dây leo Quỷ Lan bắt đầu tấn công về phía Đại Hạ từng bước hạ từng thành trì, Thành đế thống lĩnh mấy trăm vạn quân triệt để lùi lại về phía sau, kéo dài thời gian để Hạ Thiên Nguyệt Thần cùng Nam Cung Trấn Thiên triệt phá mắt trận của từng đội quân Quỷ.

Trên đường lùi lại về phía sau, Thành đế cùng tướng lĩnh và binh lính tam quốc Đại Hạ, Hạ Mông, Kình An ưu tiên di tản dân chúng, cho đến khi tòa thành trở thành tòa thành trống.

Ngược lại phía bên quân đối đầu, Quỷ Lan không được huyết tươi cung cấp, tốc độ di chuyển lan ra ngày càng chậm hơn.

Đội quân Quỷ thì chỉ ban đêm mới xuất kích, vì bị ánh mặt trời ban ngày phản ứng tới.

Tất cả gộp lại cũng đủ thời gian để Hạ Thiên Nguyệt Thần hồi phục lại công lực, tiếp tục phá mắt từng mắt trận của pháp trận huyết tế.

Nhưng ai cũng nhìn ra, đây không phải là cách giải quyết vấn đề, đánh đến đánh đi, chiếm tới lùi lại bao ngày qua đều là hạ sách. Phải triệt để hạ được kẻ đứng sau Luyện Ngục mới có thể chấm dứt cuộc chiến vô nghĩa này.

Ba tháng từ khi chiến sự chính thức nổ ra, đều không thấy thủ lĩnh Luyện Ngục xuất hiện qua. Chỉ thấy kẻ hắc y Quỷ giới cùng Mị Ma xuất hiện dẫn đầu đội quân Quỷ giao tranh cùng tam quốc. Không ai biết gã đang nghĩ gì và muốn làm gì?

Tại cấm địa trong một khu rừng rậm, xung quanh phủ kín Quỷ Lan dây đằng. Không khí đầy hơi nước, ẩm ướt khó chịu vì quanh năm không được ánh mặt trời chiếu tới.

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ