Chương 87: Loan Thành

12 4 0
                                    


Là một tòa thành lớn thứ hai sau vương đô Khải Hàn, cũng là nơi thành trì đứng giữa Khải Hàn, Hạ Mông và Trân Quyết cho nên Loan thành rất lớn, rất cao và vững chắc. Dù cho có bị công cũng phải mất mười ngày nửa tháng mới phá vỡ được tường thành bằng quân bị và khí giới hạng nặng. Cho nên, dân chúng sống ở nơi này rất đông đúc, người đến người đi có khi lượng người còn lớn hơn vương đô.

Khách từ phương xa đều đến vì nghe tin tức lễ hội Hoa Khôi có thả đèn hoa đăng năm nay rất náo nhiệt và được tổ chức to lớn khí thế hơn mọi năm, nên  cũng đổ hết đến Loan Thành, lẫn vào cùng hàng dài đội thương nhân xếp hàng ở cổng thành chờ binh lính kiểm tra thu lệ phí xong mới được nhập thành.

Hàn Tử Thiên đã bỏ dịch dung cùng y phục mấy ngày qua y sử dụng, theo lời Hạ Thiên Nguyệt Thần nói, có dùng cũng vô dụng với bọn họ hiện giờ. Dù gì hoàng thất Khải Hàn cũng đang bị Luyện Ngục gì đó khống chế, cho nên hành tung của bọn họ vẫn đang bị đối phương gắt gao lần theo. Có dịch dung cũng không cần thiết nữa, nên đám người lại quay về bộ dáng bản thể trước kia. Huống hồ nơi này xa Đại Hạ không phải ai cũng biết mặt hắn và Hàn Tử Thiên. Chỉ có Du Tự Cẩn vì là Nhiếp chính vương biên giới Kình An sát Khải Hàn, bao năm giao tranh trên chiến trường vẫn phải dịch dung tránh chú ý.

Thử nghĩ tướng địch bên địch quốc trà trộn vào lãnh thổ của quốc gia ngươi chắc chắn không có ý gì tốt. Cho nên, Du Tự Cẩn rất tự giác cùng ám vệ của mình giữ nguyên vẻ ngoài đã qua dịch dung cùng đoàn người Hạ Thiên Nguyệt Thần đứng xếp hàng chờ nơi cổng thành để chờ được nhập thành.

Nhưng Hàn Tử Hà lại khinh bỉ bĩu môi khi nghe Hạ Thiên Nguyệt Thần dùng vẻ mặt nghiêm túc nói ra cái lí do này, đừng tưởng y và mọi người bên ngoài không biết Thái tử điện hạ và Thái tử phi làm gì trong xe ngựa. Trang phục và trang sức nữ tử quá vướng víu, sau mỗi lần ôm hôn chúng đều vướng víu lên y phục Thái tử. Thái tử điện hạ chướng mắt nên nói ra cái lí do đến là đương nhiên ở trên, trừ màu mắt ẩn đi thì Hàn Tử Thiên đã quay lại y bản thể lúc trước, dù sao màu mắt xanh biếc như đại dương của y cũng là độc nhất vô nhị ở các quốc gia này. Gây chú ý quá lớn.

Sau khi chịu đựng ánh mắt lấp lánh lòe lòe của đám người cùng xếp hàng và thị vệ cửa thành, đoàn người cũng được cho vào bên trong thành.

Thời gian gần đây, Loan thành càng náo nhiệt hơn bình thường nhiều lắm, hai bên đường phố đầy những tiếng rao hàng nhiệt tình, sạp hàng bày đủ thứ hàng hóa rực rỡ muôn màu, vừa nhìn đã hoa mắt, thỉnh thoảng lại có khách nhân dừng chân trước quầy hàng nào đó.

Đoàn người ăn gió nằm sương vài ngày qua, hiện giờ thấy một tòa thành lớn lại náo nhiệt như vậy dù sao cũng khá hứng thú. Trước tìm khách điếm tửu lầu ở lại rồi đi dạo và nghe ngóng sau. Dù sao trận pháp cũng ở trong thành, chắc chắn là một nơi có khoảng không gian hoặc mảnh đất rộng lớn nào đó.

Xe ngựa dừng lại tửu lâu lớn nhất thành, mọi người đi đường đều bị thu hút bởi đoàn người vừa tới. Đa số đều mặc bạch y phiêu nhiên tiên khí đầy người, ai cũng là nam thanh nữ tú nhan sắc nổi bật. Chỉ có khoảng mười người mặc y phục tối màu có lẽ là thị vệ đi theo, đây hẳn là đám thiếu gia tiểu thư giàu có quyền quý nào đó đến Loan thành tham dự lễ hội.

(EDIT-Cao H) Yêu Chủ ( Song Tính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ