Quả nhiên bất kì đồ vật gì ở hiện đại đến cổ đại đều hóa thành bảo bối hết a.
Âu Dương Vũ cười nói: "Tấm vải nhung này chỉ là miếng vải bọc thôi, Triệu chưởng quầy xin hãy xem chiếc đồng hồ báo thức bên trong này, xem xem liệu ngài có thấy nó quý giá ở đâu không?"
"Đây là..." Triệu chưởng quầy tầm mắt rơi xuống chiếc đồng hồ báo thức của Âu Dương Vũ , ánh mắt có chút căng thẳng cùng sợ hãi.
Đồng hồ báo thức không lớn, chỉ bằng hai cái nắm tay bên ngoài trang trí hình một con gấu mèo vô cùng đặc sắc với hai màu chủ đạo trắng đen thoạt nhìn sơ qua chiếc đồng hồ có thiết kế vô cùng đáng yêu và dễ thương.
"Vật này có tên gọi là đồng hồ báo thức." Âu Dương Vũ nhíu mày cười, "Triệu chưởng quầy không tin? Không vấn đề gì, ta có thể dễ dàng chứng minh cho ông thấy." tuy rằng nàng không trực tiếp nâng giá trị của chiếc đồng hồ này,nhưng Triệu chưởng quầy biết rằng nàng chính là có dụng ý cố tình lên giá .
"Không biết công tử đây chứng minh như thế nào?"
"Mang đồng hồ cát ra đây." Âu Dương Vũ thản nhiên cười, khóe môi khẽ nhếch lên, sai gã sai vặt mang đồng hồ cát đến.
Đồng hồ cát là một dụng cụ đo thời gian gồm hai bình thủy tinh được nối với nhau bằng một eo hẹp, để cát mịn chảy từ bình này sang bình kia qua eo nối, với một tốc độ nhất định. Khi cát từ bình này đã chảy hết vào bình kia, đồng hồ cát được dốc ngược lại để cát chảy theo chiều ngược lại. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cát chảy là dung lượng cát, kích cỡ và góc của bình, độ rộng cổ eo và chất lượng cát. Người cổ đại lợi dụng nguyên lý này thiết kế để đo nhiều khoảng thời gian dài ngắn khác nhau: có loại 1 giờ, nửa giờ, hoặc thậm chí chỉ vài phút,
Mà đây là tiệm cầm đồ nên hiển nhiên chắc chắn sẽ có đồng hồ cát .
Ban đầu nàng giải thích cho Triệu Chưởng quầy vài kiến thức cơ bản về kim giờ , kim phút , kim giây sau đó Âu Dương Vũ yêu cầu Triệu chưởng quầy mang đồng hồ báo thức cùng đồng hồ cát ra đối chiếu . Đồng hồ cát tuy rằng được ra đời trước, nhưng xét về độ chính xác thì không bằng đồng hồ báo thực hiện tại của nàng nhưng độ chênh lệch giữa hai chiếc đồng hồ không đáng kể là bao. Âu Dương Vũ tin tưởng vào con mắt tinh tường của Triệu chưởng quầy .
Quả nhiên!
Ánh mắt của Triệu chưởng quầy tập trung hết vào cả hai chiếc đồng hồ trước mặt hết nhìn qua bên đồng hồ báo thức lại nhìn qua chiếc đồng hồ cát đảo qua đảo lại, sau 15 phút, hắn đưa mắt nhìn về Âu Dương Vũ, đôi mắt tinh lượng rạng rỡ sáng lên.
Dù là Triệu chưởng quầy kiến thức rộng rãi, cũng chưa thấy qua món đồ quý giá thế này.
"Quả thật là bảo bối! Bảo bối này tại sao lại có thể chỉ đúng được thời gian giống với chiếc đồng hồ cát quý này chứ, có cái này rồi thì đồng hồ cát này xem ra cũng không còn giá trị gì? Không biết vật quý báu này ở đâu mà công tử có được ? Do vị chân nhân nào chế tạo ra?" Triệu chưởng quầy kích động đặt một loạt câu hỏi với Âu Dương .
BẠN ĐANG ĐỌC
( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà Vương
Historical FictionVăn án: Đại hôn ngày đó bị hưu, thân là đích nữ của phủ Thừa tướng - Âu Dương Vũ vì thế mà bị toàn bộ Đông Tấn quốc cười nhạo vào mặt . Nàng - là một đặc công khét tiếng của thế kỉ 21 không ngờ lại có thể xuyên không đến cái thời cổ đại nà...