Bị làm phiền cả một buổi tối nên ngày hôm sau, Âu Dương Vũ thức dậy có chút trễ.
Sau khi vệ sinh cá nhân chuẩn bị xong xuôi, Âu Dương Vũ vừa ra khỏi phòng thì đã nhìn thấy Vân Thương ngồi trong sân cùng Dạ Trọng Hoa cười nói vui vẻ: "Ai da, Mộ Dung thật đáng thương a, quỳ cả một đêm đều không được ai đó tha thứ, suốt một đêm rồi hắn còn chưa chợp mắt a, bây giờ sắc mặt trông tái nhợt như người chết vậy."
Dạ Trọng Hoa chỉ nhợt nhạt cười, nhấp một ngụm trà. Vân Thương thấy mình không được Dạ Trọng Hoa đáp lại liền có chút bực bội, đột nhiên đưa mắt nhìn thấy Âu Dương Vũ đến, tâm trạng khó chịu liền ngay lập tức biến mất, đứng dậy chạy đến bên cạnh Âu Dương Vũ náo nhiệt lên tiếng: "Oa, nha đầu nhìn xem Mộ Dung quỳ đã lâu như vậy, nếu ta là Nhược Hi ta cũng sẽ mềm lòng mà tha thứ bỏ qua cho hắn, nhưng không may nữ nhân vật chính không có suy nghĩ giống ta a! Trước đây ta cảm thấy Nhược Hi là một cô gái đáng yêu lại tốt bụng, nhưng càng trưởng thành thì ý chí lại càng sắt đá."
"Lòng dạ của phụ nữ đều có hai mặt của nó, có lúc sẽ rất bao dung với người khác nhưng đôi khi lòng họ cũng rất cứng rắn mạnh mẽ" Âu Dương Vũ ngồi xuống đối diện với Dạ Trọng Hoa tự mình rót một chén trà, nhìn Vân Thương cười nói, "Cho nên mới nói, loại đàn ông như ngươi thì cả đời sẽ không bao giờ biết đến tình cảm nam nữ là gì, một kẻ vốn không hiểu rõ tâm ý của phụ nữ thì lấy đâu ra vợ để mà cưới?"
Vân Thương nhất thời nghẹn họng, mặt mày đen lại , chợt thấy Dạ Trọng Hoa khóe môi khẽ cong lên ý cười nhạt lên tiếng hỏi: "Vậy tâm ý của Vũ nhi thế nào?"
"Cái gì?"
Dạ Trọng Hoa nhìn vẻ mặt ngạc nhiên không thôi của Âu Dương Vũ trong lòng không khỏi buồn cười, có chút nghiền ngẫm: "Có đôi khi bổn vương cũng thật không đoán ra."
Âu Dương Vũ liền trừng mắt liếc hắn có chút hờn giận: "Hừ, vậy chàng cứ từ từ mà đoán đi."
Tướng nhi sinh bệnh, mấy người bọn họ sau khi dùng cơm xong cũng đường ai nấy trở về phủ, Mộ Dung Vân Thù ôm Mộ Dung Tướng đi theo phía sau Vương Nhược Hi, Vương Nhược Hi vẫn khuôn mặt lạnh tanh không chút biểu tình, một câu cũng không nói với hắn.
Dạ Trọng Hoa vừa mới trở lại Vương phủ, liền đã có hạ nhân báo nói là hoàng thượng muốn triệu kiến hắn, liền cũng nhanh chóng vào cung .
Buổi sáng, Tiểu Nặc đã cắp sách đến gặp thầy dạy học, một mình Âu Dương Vũ ở trong phủ suốt ngày rảnh rỗi . Sau khi điều chế thuốc mỡ rồi phân phó cho nha hoàn đến đưa cho hoàng hậu liền đột nhiên nhớ ra vài ngày nữa là đến trung thu, không khỏi có chút nhớ nhung hương vị của bánh trung thu liền nổi hứng đứng dậy đi vào phòng bếp.
Tiểu Nặc hôm nay được thầy dạy khen ngợi muốn tìm Âu Dương Vũ khoe khoang thành tích mình một chút thì đã thấy Âu Dương Vũ từ xa đi đến trong tay có cầm một khay nhỏ đặt lên bàn dịu dàng nói: "Lại đây, tỷ tỷ làm cho em chút điểm tâm này."
Tiểu Nặc nhìn món điểm tâm trong khay ,trên mặt không giấu được niềm vui sướng. Món điểm tâm trên khay kia không phải món gì xa lạ đó chính là món mà Âu Dương Vũ vừa hưng phấn vào phòng bếp làm ra – bánh trung thu, với đủ mọi hình dạng cùng màu sắc khác nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà Vương
Historical FictionVăn án: Đại hôn ngày đó bị hưu, thân là đích nữ của phủ Thừa tướng - Âu Dương Vũ vì thế mà bị toàn bộ Đông Tấn quốc cười nhạo vào mặt . Nàng - là một đặc công khét tiếng của thế kỉ 21 không ngờ lại có thể xuyên không đến cái thời cổ đại nà...