Chương 150: Chinh Phục Trái Tim Trẻ Con Của Thái Hậu

19.2K 373 35
                                    

Từ sau khi Dạ Phi Hi bị cấm túc trong chính phủ của mình, hoàng thượng hành động cũng vô cùng nhanh chóng. Ngày hôm sau, vừa lên triều phổ biến tình hình quốc sự, nhân tiện hoàng thượng còn bãi bỏ chức vị Thượng thư chi bộ của Lăng Vũ với tội danh người mà Lăng Vũ đã đề bạt lên trước mặt mọi người vốn là một hạng người tham mê tiền tài danh vọng, chỉ biết cướp của dân làm thú vui, trăng hoa vô độ. Sau đó hoàng thượng đã đề nghị thăng chức cho Vệ Song ngồi vào ghế Thượng thư chi bộ đó.

Âu Dương Vũ vốn không hề muốn quan tâm đến tình hình chính sự . Nhưng thông qua việc hoàng thượng vừa ra tay lần này, nàng có thể nhận thức được rõ ràng hoàng thượng đang vô cùng thất vọng với Dạ Phi Hi. Tên Lăng Vũ kia vốn là trợ thủ đắc lực của Dạ Phi Hi. Nay lại bị hoàng thượng không hề nương tay đạp đổ , mà Vệ Song lại là cánh tay phải – đại tướng dưới trướng của Dạ Trọng Hoa.

Âu Dương Vũ khóe môi khẽ cong lên ý cười hài lòng, chuyện này xử lý rất hoàn hảo, coi như vị hoàng thượng này cũng đáng được thưởng đó chứ.

"Diêu nhi, cháu nói xem có phải hoàng tổ mẫu là người có lỗi không ?" Từ sau khi thái hậu trở về cung ,Dạ Diêu vốn là người sôi nổi hoạt bát cho nên năm lần bảy lượt đều đến tìm Thái hậu nói chuyện tâm sự, hai bà cháu ngày ngày như vậy nói chuyện vô cùng vui vẻ.

"Hoàng tổ mẫu, người đang nói đến chị dâu Vũ tỷ?" Dạ Diêu chớp mắt hỏi. Thái hậu vẻ mặt kiêu ngạo, có chút không vui gật đầu.

Dạ Diêu bĩu môi, ngồi bên cạnh Thái hậu líu lo nói: "Vũ tỷ là một trong số chị dâu mà Diêu Nhi yêu mến nhất nha, aida, hoàng tổ mẫu người không biết đó chứ, vừa mới gặp tỷ ấy lần đầu, Diêu nhi đã nhắm trúng người chị dâu này rồi. Chỉ tại đám người nhiều chuyện kia nói xấu tỷ ấy không ít, hại thanh danh tỷ ấy trở nên khó coi trong mắt mọi người. Thế nhưng chỉ cần tiếp xúc với tỷ ấy lần đầu Diêu Nhi mới biết được Vũ tỷ là chị dâu lợi hại nhất mà Diêu nhi từng gặp. Bản tính hiền lành lương thiện, đối xử với tỷ muội trong hoàng thất đều khiêm tốn, dễ gần. Có lần Diêu nhi có làm sai chút chuyện đến xin lỗi tỷ ấy, chị dâu liền không chút đắn đo tha thứ cho cháu a!"

Nói xong liền đưa mắt dò xét thái hậu, với câu hỏi khi nãy của bà, vậy hẳn là Hoàng tổ mẫu người là người có lỗi a. Vũ nhi là chị dâu tốt như vậy mà người lại vô duyên vô cớ hiểu nhầm rồi trách nhầm nàng, lại còn phạt oan nàng. Cũng may là không xảy ra chuyện gì nghiêm trọng, nếu không cháu cũng sẽ không bao giờ tha thứ cho bà đâu! Bà nếu như chịu bỏ qua cái tôi của mình xin lỗi Vũ tỷ, cháu đảm bảo với bà là tỷ ấy sẽ tha thứ cho bà vô điều kiện a!

Thái hậu nghe xong cũng hiểu rõ được ý tứ của Dạ Diêu, tựa đầu uốn éo, nói: "Ai gia thân là Thái hậu, chẳng lẽ lại đi nhận lỗi với một đứa cháu dâu?"

Dạ Diêu thè lưỡi, bất đắc dĩ nói: "Bà thật là, dù sao Diêu nhi vẫn mãi luôn đứng về phía Vũ tỷ, ủng hộ chị dâu!"

Thái hậu không đáp lời, vẻ mặt quật cường.

Dạ Diêu thấy thái hậu vẫn ngoan cố quật cường như vậy liền biết chiêu vừa rồi của mình đều vô dụng, ánh mắt lập tức linh động, cười nói: "Hoàng tổ mẫu, bệnh của bà vẫn phải cần sự giúp đỡ rất nhiều từ phía Vũ tỷ, những chuyện khi trước Vũ tỷ chắc chắn sẽ không để tâm đâu, sức khỏe của bà mới là quan trọng nhất a."

( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ