"Tuyết sơn?" Âu Dương Vũ nghe được hai chữ " Tuyết Sơn" phát ra từ miệng của Dạ Trọng Hoa, trên mặt tỏ vẻ ngạc nhiên không thể tin nổi, không có để tâm đến hai chữ " dắt tay" sau đó. Nàng có nghe qua vài người Tây Lăng miêu tả vẻ đẹp hùng vĩ tráng lệ của Tuyết Sơn , nghe nói tuyết sơn nằm ở phía bắt Tây Lăng, bốn năm một mùa đông lạnh, băng tuyết bao phủ. Nàng có đọc qua nơi này trong sách có để cập đến ở Tuyết Sơn có rất nhiều bảo vật châu báu kỳ lạ quý giá, đi càng sâu vào trong núi tuyết càng tìm thấy được nhiều món bảo vật hiếm lạ, không gì sánh bằng.
Âu Dương Vũ lúc trước cũng chỉ đọc qua sử sách nên cảm thấy vô cùng tò mò. Cho nên đối với thế giới này càng ngày càng hứng thú .
Dạ Trọng Hoa khẽ vuốt cằm: "Ừm, phụ hoàng giao cho bổn vương nhiệm vụ đi thăm dò biên ải."
"Thăm dò biên ải?" Âu Dương Vũ ánh mắt lóe lên, có chút không tin được: "Chuyện này sao có thể cho phép được, một vương gia cao quý như ngươi lại xuất mã đi thăm dò được sao?"
Dạ Trọng Hoa nhéo mặt nàng khẽ cười: "Ta biết nàng rất thích đi ngao du đó đây mà phụ hoàng dạo này tâm tình rất tốt, đương nhiên đã đồng ý thỉnh cầu của ta. Có điều sắp tới lễ mừng đại thọ lần thứ năm mươi của phụ hoàng, chúng ta chỉ đi ngao du sơn thủy nửa tháng rồi lại quay trở về."
Vì phương tiện đi lại ở thời cổ đại chưa được cải tiến cho nên Âu Dương Vũ cũng không thích đi du lịch đường dài như vậy, ngồi trong xe ngựa lại lắc lư khiến cho nàng không khỏi choáng váng đầu óc. Nhưng nghĩ đến việc có thể đến được nơi tận cùng Cực Bắc ở Tây Lăng quốc, lại có thể rời xa chốn hoàng cung đầy tranh đấu kia, trong lòng nàng lại có vài phần mong chờ, trên mặt lộ ra ý cười tươi như hoa, vô cùng chân thành: "Khi nào thì xuất phát?"
"Ngay bây giờ." Dạ Trọng Hoa nhìn Âu Dương Vũ đôi mắt mang theo một tia ôn nhu sủng nịch, trong phút chốc đã dụ được vị tù binh Âu Dương Vũ.
Âu Dương Vũ gật đầu thật mạnh một cái, ừ lên một tiếng, trên mặt tỏ vẻ vui sướng dường như không thể dùng một tính từ nào để có thể diễn tả hết được niềm hạnh phúc của nàng lúc này.
Dạ Trọng Hoa nhìn bộ dạng mong chờ, vui vẻ của Âu Dương Vũ, trong lòng thầm cười: Tiểu Ngũ nhi của hắn khi nào đã trở nên ngoan ngoãn hiền dịu như vậy rồi.
Đợt xuất hành lần này, hai người bọn họ chuẩn bị cũng không nhiều, ngoài mang thêm một vài hộ vị cần thiết cùng với nha hoàn Trúc Lục bên cạnh hầu hạ Âu Dương Vũ thì cũng không có bất kỳ ai theo cùng bọn họ. Hai người ăn mặc đơn giản, thoạt nhìn như hai vợ chồng son bình thường khá giả đi du ngoạn.
Vừa định chuẩn bị cho xe ngựa xuất phát, Âu Dương Vũ khẽ vén rèm ra nhìn ra bên ngoài đã thấy hai thân ảnh quen thuộc, Âu Dương Vũ có chút không tin trừng mắt nhìn, kéo ống tay áp của vị đang nhắm mắt nghỉ ngơi Dạ Trọng Hoa: "Ngươi xem!"
Âu Dương Vũ vươn tay chỉ vào hai kẻ đang mặc bộ thường phục, cưỡi trên lưng hai con tuấn mã. Đặc biệt trong đó có một tên trên mặt bày ra vẻ trách móc chống lại khuôn mặt lạnh lùng, lãnh khốc lúc này của Dạ Trọng Hoa, có chút tươi cười nói: "Dạ Nhị, ngươi quả là một người không biết nghĩ cho huynh đệ nha, đi du ngoạn cảnh đẹp mà không gọi ta với Mộ Dung một tiếng để cùng thưởng thức?" Tên Mộ Dung Thù Vân một thân y phục trắng từ đầu đến chân nghe thế liền gật gật đầu như chày giã gạo , bình tĩnh liếc mắt nhìn Dạ Trọng Hoa: "Ngươi không gọi Vân Thương thì không nói gì, đằng này cả ta mà ngươi cũng không muốn gọi."
BẠN ĐANG ĐỌC
( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà Vương
Historical FictionVăn án: Đại hôn ngày đó bị hưu, thân là đích nữ của phủ Thừa tướng - Âu Dương Vũ vì thế mà bị toàn bộ Đông Tấn quốc cười nhạo vào mặt . Nàng - là một đặc công khét tiếng của thế kỉ 21 không ngờ lại có thể xuyên không đến cái thời cổ đại nà...