Chương 28: Bị khinh thường, coi rẻ

25.2K 590 11
                                    

Địa điểm tổ chức tiệc ngắm lan do Hoài An vương tổ chức chính là Ôm Bộc Viện.

Ôm Bộc Viện là một trong bốn địa danh xa hoa lộng lẫy nhất trong kinh thành, tọa lạc ở một khoảng không gian rộng lớn, bài trí xa hoa tinh mỹ, đình viện ồn ào náo nhiệt, bên trong vườn quả thực hoa lan vô cùng đẹp mắt, rất tươi mát lịch sự tao nhã nghiên lệ.

Âu Dương Vũ xuống xe ngựa được dừng ở ngoài viện , bởi vì trong tay có thiếp mời nên nàng cũng không bị người khác gây khó dễ thong thả đi vào bên trong.

Xuyên qua vườn hoa lớn kia đó là hai ngọn núi nhỏ phía dưới chính có một con suối nhỏ chảy róc rách trong suốt ,lần theo hai bên bờ chính là cả bầu trời lan, núi đá mọc khắp nơi, cấu trúc hai bên hòn đảo nhà bên cạnh vô cùng độc đáo ấn tượng, đi vào thêm chút nữa sẽ là có một cái hồ nhỏ bên trên có một tòa tháp nhỏ vô cùng hoành tráng.

Cứ thế đi thẳng vào trong sẽ thấy xung quanh chằng chịt người với người, thiên kim tiểu thư ôm tâm trạng hưng phấn ngồi tụ năm tụ bảy cười đùa với nhau , luận về thi ca nhạc họa.

Âu Dương Vũ đang có tâm trạng hứng thú để thưởng thức cảnh sắc bên trong vườn nhưng lúc này một vị cô nương thanh quý xung quanh được vây quanh bởi các nha hoàn đang đi về phía Âu Dương Vũ .

Nàng sắc mặt không tệ, mặt mày thanh tú mặc một bộ y phục màu vàng nhạt , dáng đi uyển chuyển thướt tha, mang theo vẻ phong tình

Vị cô nương kia khóe miệng chợt vẽ lên chút cười yếu ớt làm cho người ta có ấn tượng nàng là một cô nương lương thiện nhu mì, nàng nâng mắt lên liếc nhìn Âu Dương Vũ, đảo qua đảo lại, đôi mắt nhìn nàng như ngày xuân lưu thủy, khóe miệng vẽ một chút thiện ý tươi cười.

Lúc này ở trong mắt nàng, Âu Dương Vũ mặt mày như họa, khí chất như lan, như sương sớm của mặt trời mùa xuân, tươi mát linh hoạt. Chỉ nhìn liếc mắt một cái thì biết nàng có xuất thân phi phàm, cao quý thanh lịch, cũng không phải là thiên kim tiểu thư bình thường .

Nhưng cũng đúng lúc này, nha hoàn thân cận của nàng ghé sát vào tai nàng cúi đầu nói gì đó , vị cô nương này sau đó kinh ngạc lấy khăn tay che lại đôi môi anh đào đang mở to ra, cặp mắt đẹp đẽ từ thiện ý nháy mắt biến thành trào phúng.

Ánh mắt lạnh lùng của nàng lại bắt đầu đánh giá kĩ Âu Dương Vũ trước mặt . Khóe miệng giơ lên một chút hèn mọn cười lạnh, nàng không có nói một câu nào, nhưng mỗi một ánh mắt đều là sự miệt thị cùng coi rẻ.

Âu Dương Vũ lạnh lùng đứng lại, bình tĩnh nhìn lại nàng. Giờ phút này trên mặt nàng mang theo vẻ điềm đạm cũng không siểm nịnh mỉm cười, ý xuân dạt dào, những cánh hoa anh đào xung quanh bất chợt theo cơn gió nhẹ rơi xuống khiến cho nhan sắc tuyệt mỹ của nàng tựa như tiên giáng trần, duy mỹ mà phiêu dật.

Khóe miệng của cô gái kia từ châm chọc lại chậm rãi đọng lại ý cười trên mặt, thần sắc có chút nghi hoặc, lại có chút mê hoặc, cuối cùng vẫn nhìn Âu Dương Vũ thản nhiên gật đầu, sau đó cũng không quay đầu lại rất nhanh rời đi.

Trên đường đi, cũng có nhiều vị cô nương ngưỡng mộ khí chất của Âu Dương Vũ, chủ động muốn đến chào hỏi nhưng khi nha hoàn bên cạnh lên tiếng nhắc nhở quá khứ của nàng ai nấy đều tranh thủ tránh ra xa cứ như nếu ở cạnh nàng thì vi khuẩn vi rút sẽ xâm nhập bọn họ vậy.

( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ