Thái hậu không ngừng lo lắng cho tâm trạng của Âu Dương Vũ. Dạ Trọng Hoa không có ở đây, cả ngày Âu Dương Vũ cứ một mình ủ dột, buồn bã, bà sợ rằng mỗi ngày ở phủ Ninh vương, nó không thể không ngừng bồn chồn , sốt ruột. Trong lòng không yên , bà mới chuyển Âu Dương Vũ vào trong cung, cẩn thận bảo vệ.
Mà Âu Dương Vũ cũng không từ chối, ngày qua ngày ở Ninh vương phủ, nàng nhìn đâu cũng thấy hình bóng của Dạ Trọng Hoa, thư phòng, hoa viên, phòng ngủ, cho nên vào cung cũng là một biện pháp giết thời gian, với cả ở trong cung nàng có thể biết được tin tức nơi chiến trường một cách nhanh nhất.
Khi Âu Dương Vũ được đưa đến Phương Hoa điện thì thái hậu chạy ra vui mừng nghênh đón, ý cười khắp mặt. Bà cũng không biết vì sao mỗi khi nhìn thấy Âu Dương Vũ, trong lòng bà lại dâng lên một cảm giác thân thuộc đặc biệt, muốn giành hết tình cảm của mình yêu thương nó.
Nhìn thấy bộ dạng ngày càng xuống sắc trông gầy hơn trước, bà không khỏi lo lắng. Thái hậu kéo cánh tay Âu Dương Vũ, nhìn gương mặt héo hon của nàng, đau lòng nói: "Vũ nhi, sao lại gầy như thế này? Con cần phải biết quý trọng bản thân mình, cho dù không vì mình thì cũng phải nghĩ đến đứa con trong bụng."
Âu Dương Vũ mỉm cười, nàng biết thái hậu thực sự rất quan tâm đến mình nên khẽ gật đầu nói: "Vâng, Vũ nhi nghe lời hoàng tổ mẫu."
Đã nhiều ngày trôi qua không đêm nào nàng có thể an giấc, cứ nửa đêm, khi bóng tối đã bao trùm cả vạn vật, nàng vẫn không thể tự chủ được mà mở mắt, sau đó cứ như vậy bao nhiêu suy nghĩ lo lắng vẩn vơ vờn trong đầu nàng, mãi cho đến hừng đông, một chút buồn ngủ nàng cũng không.
Thái hậu khẽ mỉm cười, nhìn xuống bụng Âu Dương Vũ đã có chút nở nang, ánh mắt hiện lên một tia âu yếm, quan tâm, nghĩ ngợi gì đó bèn cười nói: "Con bé Mẫn Huyên cũng sắp sinh rồi, nghe nói sức khỏe không được tốt, không biết bây giờ tình trạng thế nào ?"
Âu Dương Vũ nhớ ra đã lâu mình vẫn chưa thăm hỏi Tam hoàng phi Triệu Mẫn Huyên nên cười rộ lên: "Vậy hôm nào hai bà cháu chúng ta đến thăm Mẫn Huyên đi."
Nàng có mối quan hệ rất tốt với Triệu Mẫn Huyên. Lúc trước rảnh rỗi còn thỉnh thoảng đi thăm hỏi nàng, bây giờ công việc bận rộn, thêm cả nghĩ rằng nàng ấy còn có thái y chăm sóc cho nên cũng lơ là sơ sót.
Hai người đang vui vẻ nói cười thì Dương ma ma đột nhiên gấp gáp chạy đến, sắc mặt không rất khó coi, định nói gì đó nhưng lại nhìn về phía Âu Dương Vũ có chút rối răm, cố kỵ bụng của nàng nên chỉ thì thầm bẩm báo với thái hậu vài câu.
Âu Dương Vũ tò mò nhìn Dương ma ma, thấy sắc mặt thái hậu bắt đầu trầm xuống, mày gắt gao nhíu lại.
Sau khi Ma ma lui xuống đứng một bên, thái hậu nặng nề thở dài một hơi, nói một câu a di đà phật.
Âu Dương Vũ thấy thế, tò mò hỏi: "Hoàng tổ mẫu, xảy ra chuyện gì sao?"
Thái hậu nhìn Âu Dương Vũ, cũng kiêng kỵ, do dự một lát, mới nói: "Vừa nhận được tin Mẫn Huyên sinh rồi ."
Trong lòng Âu Dương Vũ thầm chúc mừng, nhưng nhìn thấy vẻ mặt đen lại của thái hậu, trong lòng lộp bộp không yên.
"Nhưng lại là sinh non." Thái hậu khó khăn nói ra một câu, từ trước đến nay Tam hoàng tử vẫn chưa có con nối dõi, cuối cùng trời đã thương tình cho Triệu Mẫn Huyên mang thai nhưng mọi chuyện lại đi đến kết cục này.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà Vương
Historical FictionVăn án: Đại hôn ngày đó bị hưu, thân là đích nữ của phủ Thừa tướng - Âu Dương Vũ vì thế mà bị toàn bộ Đông Tấn quốc cười nhạo vào mặt . Nàng - là một đặc công khét tiếng của thế kỉ 21 không ngờ lại có thể xuyên không đến cái thời cổ đại nà...