Chương 147: Thái Hậu Gây Khó Dễ

15.8K 320 17
                                    

Viên Mãn.

Âu Dương Vũ đang chăm chú nhìn sản phẩm của mình trong lò nướng, đợi cho đến khi cảm thấy vừa chín bánh liền mới bỏ thêm lớp Chocolate lên bánh, mà Vương Nhược Hi thì đang nhẹ nhàng ôm Mộ Dung Tướng ru ngủ hắn trong lòng mình.

Từ hôm khai trương tới nay, người trong cửa tiệm đều rất đông đúc, vô cùng náo nhiệt, hai người đều bận đến tối mặt mũi. Mỗi tối Dạ Trọng Hoa đều tự mình đến đón Âu Dương Vũ về phủ, mà Vương Nhược Hi vẫn luôn mang theo Mộ Dung Tướng ở lại qua đêm tại tiệm.

Trong bầu không khí im lặng, Vương Nhược Hi đột nhiên nhớ tới chuyện xảy ra ban sáng, liền không khỏi nhíu mày, nhìn bộ dáng bình thản lạnh nhạt như không của Âu Dương Vũ, lo lắng hỏi: "Vũ nhi, chuyện hôm nay xảy ra ở tiệm bánh của chúng ta liệu có nghiêm trọng lắm không?"

Âu Dương Vũ khóe môi chợt cong lên, vừa đúng lúc bánh trong lò đã nướng xong, liền dùng bao tay đem khuôn bánh chocolate nóng hổi từ trong lò ra, cầm lấy một phần bánh mang đến cho Vương Nhược Hi , nói: "Nhược Hi, tỷ nếm thử đi."

Thực ra cái lò nướng này là lò nướng điện, vốn đã được nạp điện sẳn trong không gian tùy thân cho nên Âu Dương Vũ liền nhân cơ hội Vương Nhược Hi không để ý liền mang chúng ra sử dụng. Vương Nhược Hi vì cũng là lần đầu tiên thấy một vật lạ thế này nên trong lòng đều cảm thấy vô cùng tò mò , có chút thần kì. Âu Dương Vũ cũng chỉ đơn giản giải thích rằng vật này chỉ là món đồ đặc biệt ở Đông Tấn quốc, Vương Nhược Hi cũng rất tò mò, nhưng Âu Dương Vũ nếu đã giải thích như vậy cũng không tiếp tục truy vấn, chỉ biết vật thần kỳ gọn nhẹ này có tên gọi là là nướng, cũng chính nhờ vật này đã tạo ra được biết bao nhiêu sản phẩm bánh bán chạy trong cửa tiệm bọn họ.

Vương Nhược Hi đưa mắt đánh giá mẩu bánh trước mặt mình, hình dạng gần như tròn tròn trông rất đáng yêu, liền nhịn không được muốn nếm thử hương vị của bánh. Bỏ mẩu bánh vào miệng, vị béo của trứng cùng với vị đắng có chút sữa ngọt từ dung dịch màu nâu đen trên mặt bánh kia khiến nàng không khỏi cảm thấy ngọt ngào, gật gật đầu: "Rất ngon, loại bánh này ta thực sự chưa bao giờ nếm qua ." Âu Dương Vũ đem số bánh còn lại trong khay đặt một bên cảm thấy hài lòng vô cùng, Vương Nhược Hi thấy Âu Dương Vũ đi đến ngồi bên cạnh mình bèn thắc mắc hỏi: "Cho nên muội mới hầu như không bận tâm đến việc cửa tiệm có bị đóng cửa, ngừng kinh doanh đúng không?"

Âu Dương Vũ mặt mày gian xảo, tự tin cuốn hút nhìn Vương Nhược Hi, vẻ mặt có chút đắc ý cười vui sướng nói: "Chỉ sợ đám người bọn họ sẽ lưu luyến nơi này không muốn rời thôi."

Hai người phụ nữ nhìn nhau cười, Âu Dương Vũ mở miệng nói: "Lúc trước muội còn đang tính toán làm sao để tìm một cái lý do gì đó, tạm thời đóng cửa một thời gian xem thử phản ứng khách hàng thế nào, chỉ là cuối cùng nghĩ mãi cũng không tìm ra, ai ngờ chính Lý Cung lại giúp muội giải quyết chuyện tốt này."

Vương Nhược Hi chỉ cong miệng cười trừ, công việc bận rộn mấy ngày nay khiến nàng cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Nghe Âu Dương Vũ nói vậy ưu tư trong lòng cũng tan biến đâu mất, sắc mặt cũng tươi tỉnh hơn. Nhưng dù sao nàng cũng chỉ là một người phụ nữ với một đứa con trai mới lớn, từ hôm khai trương Viên Mãn đến nay, nàng vẫn chỉ thường xuyên ở lại tiệm bánh, không hề quan tâm đến Mộ Dung Vân Thù ở phủ, một lòng một dạ tá túc ở tiệm làm bánh trung thu, thậm chí còn làm cả công việc đóng gói. Có khi cách bài trí hộp bánh bên ngoài còn đẹp hơn cả so với khi trước Âu Dương Vũ làm, khiến cho bánh trung thu ngoài hương vị thơm ngon thì vẻ bên ngoài cũng vô cùng ấn tượng bắt mắt người mua. Buổi tối hôm nay lại phải làm việc đến khuya, Âu Dương Vũ lặng lẽ ngồi đánh giá cô gái ôn nhu thanh lịch trước mắt mình, vùng da thâm quầng ở dưới mắt lâu dần gây ra nếp nhăn. Dù sao cũng là người phụ nữ đã có con, trải qua một cuộc sống đầy đau khổ khó khăn bao nhiêu năm qua, bị Mộ Dung Vân Thù ghét bỏ, phải chăm sóc đứa trẻ Tướng nhi mang độc trong người, so với vài thiên kim tiểu thư bên ngoài thế gian kia thì người phụ nữ này có vẻ mộc mạc giản dị vô cùng.

( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ