Từ ngoài cửa một người đàn ông với bộ y phục màu trắng tinh khôi tiền vào, dáng người cao to, thanh nhã nhẹ nhàng như gió. Thân hình tuấn mỹ, có chút nhu hòa thanh tao, một đôi mắt ôn nhuận như ngọc, bình lặng như suối. Âu Dương Vũ khi vừa nhìn thấy Dung Tùy Vân, cả người ngay lập tức liền ngây ngốc, không chút phản ứng, vì sao huynh ấy lại có mặt ở đây? Chợt đôi mắt của hắn không hẹn mà nhìn về phía nàng, đáy mắt có vài phần ý cười, sáng chói mà đẹp rực rỡ.
Mà mặt khác vị nào đó vừa nhìn thấy người đàn ông đáng ghét đến từ Nam Phong quốc bước vào thì đầu mày lập tức nhíu lại có chút không vui, nói chính xác hơn là bực bội. Dạ Trọng Hoa nghiêm mặt đưa đôi mắt lạnh lùng nhìn về phía Dung Tùy Vân, đáy mắt lộ ra một tia sắc lạnh khó hiểu. Tên này sao lại ở đây!
Dung Tùy Vân chậm rãi tiến lên, tao nhã hành lễ với thái hậu sau đó lên tiếng: "Tùy Vân bái kiến ngoại tổ mẫu."
Mọi người lúc này mới vỡ lẽ ra. Còn nhớ Thái hậu ngoài hai người con trai là hoàng thượng và An Dương vương ra còn có một cô con gái thân là An Nhã công chúa được gả cho hoàng đế của Nam Phong quốc. Định mệnh đáng thương thay vừa sinh ra vị hoàng tử đầu lòng đã lìa trần, hẳn vị hoàng tử đó chính là vị thất hoàng tử của Nam Phong quốc Dung Tùy Vân này a.
Nhớ năm đó An Nhã công chúa là người mà Thái hậu yêu quý nhất, nếu như không phải do tình cảnh bất đắc dĩ, nàng sao có thể gả đứa con gái cưng của mình đến Nam Phong quốc. Từ sau khi An Nhã gả đi, nàng lúc đó chỉ còn biết tin vào Phật, nụ cười trên môi dần dần ít đi. Rồi gặp được cháu gái Dạ Diêu, tính tình hoạt bát, vui vẻ, hồn nhiên, không chút vướng bẩn bụi trần khiến nàng không khỏi nhớ đến đứa con gái An Nhã của mình, cho nên mới yêu thương quý mến Diêu nhi đến vậy.
Thái hậu nhìn chăm chăm vào đứa cháu trai Dung Tùy Vân trước mắt, thằng bé quả thực giống mẹ nó y đúc. Nhìn đến mức thất thần dường như cũng không phát hiện ra hốc mắt mình đã ướt đẫm đỏ đậm lên, nghe được hai tiếng bà ngoại từ miệng Dung Tùy Vân, nước mắt liền chảy ròng xuống, liên tục nói: "Ai, đến đây, đến đây cháu trai ngoan của ta, lại đây để bà ngoại nhìn con cho thật rõ nào."
Dung Tùy Vân đứng dậy, khóe môi mỉm cười, ngẩng đầu lên. Nhìn trực diện về phía thái hậu. Quả là giống nhau như hai giọt nước, chỉ có khác ở chỗ ánh mắt trông cương trị và vô cùng chính trực.
Thái hậu giơ tay lau nước mắt đang chực trào trên mặt mình, trên mặt chỉ là niềm hạnh phúc vui sướng khi được gặp lại người thân . Đột nhiên có chút thắc mắc nghi hoặc nhìn Dung Tùy Vân bình thản tiêu sái đứng đó, mới năm vừa rồi nàng còn nghe nói chân của hắn bị tật không thể đứng hay đi được. Cho nên đã nhiều năm rồi hắn chưa bao giờ đặt chân đến đất Tây Lăng cả.
Thái hậu thoáng đứng dậy, Dung Tùy Vân cẩn thận bước lên nâng đỡ người Thái hậu, thái hậu thấy hắn đi đứng giống với người bình thường liền không ngại thẳng thắn hỏi: "Tùy Vân, chân của con đã khôi phục hoàn toàn rồi sao?"
Dung Tùy Vân trên mặt có chút xấu hổ, cười nói: "Bởi vì gặp thần y, nên đã khỏi hẳn rồi!"
Âu Dương Vũ nghe vậy khẽ nâng mi mắt, liền bắt gặp Dung Tùy Vân nhìn nàng, bên môi ý cười càng thêm sâu, rất khó đoán.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà Vương
Historical FictionVăn án: Đại hôn ngày đó bị hưu, thân là đích nữ của phủ Thừa tướng - Âu Dương Vũ vì thế mà bị toàn bộ Đông Tấn quốc cười nhạo vào mặt . Nàng - là một đặc công khét tiếng của thế kỉ 21 không ngờ lại có thể xuyên không đến cái thời cổ đại nà...