Sau khi châm cứu cho Dạ Trọng Hoa xong, Âu Dương Vũ vẫn không thấy hắn có dấu hiệu tỉnh lại.
Gương mặt vẫn bình lặng, hai hàng lông mày cương nghị không chút động đậy. Hai mắt hắn mãi nhắm nghiền như cũ, sắc mặt tái nhợt nay lại trắng bệch, sắc tím nơi đôi môi mỏng của hắn đã tan đi một ít.
Âu Dương Vũ cẩn thận giúp hắn thay băng mớm thuốc, miệng vết thương nay đã lên vảy, thoạt nhìn qua thì có vẻ như sắp lành lặn.Âu Dương Vũ đưa mắt nhìn chằm chằm vào vết sẹo dài dữ tợn trên người hắn, đầu ngón tay khẽ run lên, trong lòng dâng lên một cảm giác đau buốt giống như bị hàng ngàn con dao găm vô hình đâm trực tiếp vào trái tim nàng.
Chăm sóc Dạ Trọng Hoa vất vả mấy ngày qua khiến cơ thể nặng nề của nàng bị mất nhiều sức, nàng mệt mỏi đưa đôi mắt tha thiết mong chờ nhìn người chồng của mình đang trong trạng thái hôn mê không tỉnh thì thầm: Trọng Hoa, ta mệt quá, chàng cho ta chỗ dựa đi, như mọi ngày chàng vẫn làm ấy.
Rồi nàng nhẹ nhàng nằm bên cạnh hắn nghỉ ngơi.
Âu Dương Vũ âu yếm nắm chặt bàn tay lạnh lẽo của Dạ Trọng Hoa, tại sao lại càng ngày càng lạnh không có chút hơi ấm thế này. Chàng cũng gầy đi rất nhiều, xem này, gân xanh nổi rõ hết lên này, còn không mau tỉnh dậy bồi bổ sức khoẻ , còn nhìn con chàng thành hình như thế nào nữa chứ!
Vì cơ thể hắn quá suy nhược cho nên mỗi ngày nàng đều lấy bình truyền dinh dưỡng trong không gian để duy trì sức đề kháng cho hắn.
Hai ngày nhanh chóng trôi qua, Âu Dương Vũ luôn túc trực bên cạnh Dạ Trọng Hoa, giúp hắn tắm rửa, thay y phục mới tránh việc khiến hắn khó chịu . Vân Thương nhìn thấy Âu Dương Vũ mỗi ngày đều vất vả tận lực chăm sóc Dạ Nhị, sợ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mới thấp giọng nhắc nhở nhưng Âu Dương Vũ lại nói: "Tự tôi biết rõ tình trạng sức khoẻ của mình, các cậu cứ tập trung tinh thần lo việc chiến sự, chỗ này để tôi lo."
Nàng dùng không ít biện pháp trị liệu cho Dạ Trọng Hoa , tiêm cho hắn mũi kim tiêu độc, sau đó cho uống thuốc kháng độc nhằm đẩy độc ra khỏi cơ thể.
Thuốc nàng điều chế thế nào, tự nàng biết được công dụng của nó. Năm ngày sau, nàng mới cẩn thận xem mạch cho Dạ Trọng Hoa, nhận ra toàn bộ độc trong người hắn đều được giải hết, nhưng....
Đột nhiên bất an trong lòng nổi lên ngày càng lớn, nàng không khống chế được bản thân mà thấp thỏm , tim đập liên hồi, hơi thở bắt đầu gấp gáp!
Chàng ấy vẫn không có tỉnh lại!
Vì sao lại như thế? Âu Dương Vũ không thể tìm ra được nguyên nhân tại sao chàng vẫn hôn mê, tại sao chàng vẫn cứ như người vô hồn? Âu Dương Vũ lo sợ lấy một ít máu của Dạ Trọng Hoa vào không gian làm xét nghiệm. Sau khi xét nghiệm máu xong, cả người Âu Dương Vũ như bị nhốt trong căn phòng kín trút hết không khí, nàng rối rắm ôm trán thở dốc!
Các kết quả kiểm tra toàn diện đều cho thấy chàng ấy vẫn hoàn toàn bình thường, không một nơi nào có dấu hiệu bất thường xảy ra!
Lúc này Dạ Trọng Hoa giống như một người thực vật nằm yên trên giường, không hề cử động , cũng không nhúc nhích. Hàng mi dài của hắn không có ý định động đậy mắt, miệng cũng không có dấu hiệu mở. Hô hấp của hắn ngày càng mỏng manh, mỏng đến mức nàng ngỡ như hắn không còn thở nữa. Từ trước đến nay, nàng luôn tự tin với y thu ật của mình, thế nhưng đây là lần đầu tiên, đối mặt với tình huống mà nạn nhân chính là chồng của mình. Nàng như lâm vào trạng thái chết, trạng thái của sự tuyệt vọng, đầu óc đều trống rỗng, con ngươi bình tĩnh ngày nào nay đã xuất hiện một tia sợ hãi, bất an. Lần đầu tiên trong đời nàng cảm thấy bất lực, không biết phải làm thế nào mới phải. Từ lúc bước vào quân quanh, nàng hầu như đã được trải qua nhiều cảm xúc đan xen nhau. Cảm giác nhẹ nhõm vui mừng khi biết tin chàng đã được tìm thấy, cảm giác đau lòng khi nhìn thấy chàng như một cái xác không hồn lạnh lẽo nằm yên trên giường bệnh, cảm giác đắng cay khi chàng ấy không thể tỉnh dậy gọi nàng hai tiếng Vũ nhi quen thuộc, và cả ngay lúc này đây cảm giác mơ màng sợ hãi khi lực bất tòng tâm nhìn Dạ Trọng Hoa vẫn hôn mê bất tỉnh, nàng ngẩn người, mắt ngân ngấn lệ, tay nàng run rẩy vuốt nhẹ gò má lạnh ngắt của hắn thấp giọng nỉ non: "Trọng Hoa, vì sao chàng còn chưa chịu tỉnh dậy ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà Vương
Historical FictionVăn án: Đại hôn ngày đó bị hưu, thân là đích nữ của phủ Thừa tướng - Âu Dương Vũ vì thế mà bị toàn bộ Đông Tấn quốc cười nhạo vào mặt . Nàng - là một đặc công khét tiếng của thế kỉ 21 không ngờ lại có thể xuyên không đến cái thời cổ đại nà...