Chuyện An Tâm Nhiên được hoàng thượng phong làm An Phi rất nhanh đã truyền đến tai hoàng hậu , hoàng hậu tức giận đến nổi mặt mày đỏ lên, ném hết tất cả những món đồ quý giá trong phòng: "Con tiện nhân chết tiệt, ngươi đến tột cùng là đã sử dụng yêu thuật gì để mê hoặc hoàng thượng!"
Trong lúc này, hoàng thượng đang cùng với Thượng Quan Ninh Vận ở trong ngự hoa viên vẽ tranh: "Nhiên nhi, nàng xem xem trẫm vẽ bức bách hoa đồ này như thế nào?"
"Nhìn cũng không tệ." Thượng Quan Ninh Vận chui rúc vào người hắn , nhợt nhạt cười, vừa không lấy lòng, cũng không làm ra vẻ, ngôn ngữ hết sức chân thành. Hoàng thượng tâm tình rất tốt, cầm lấy bút vẽ nhét vào tay nàng "Nghe nói tài năng hội họa của Nhiên nhi cũng vô cùng tốt, chi bằng lúc này bộc lộ một chút cho trẫm xem."
"Vậy nô tì đành phải bêu xấu rồi." Thượng Quan Ninh Vận mở giấy ra, từ trong lòng lấy ra một chiếc bình sứ trắng, ôn nhu nói, "Nô tì là người từ nhỏ rất mê vẽ tranh, cho nên dành thời gian nghiên cứu rất kỹ về màu vẽ vì thế nô tỳ đã tự mình chế tạo ra loại màu vẽ đặc biệt này, bây giờ nô tỳ sẽ dùng nó vẽ mẫu một lần, để xem hoàng thượng đánh giá chất lượng thế nào?"
Hoàng thượng cao giọng cười to: "Được! Xem như Trẫm cùng ái phi làm một trận tỷ thí đi ."
Thượng Quan Ninh Vận tài năng hội họa của nàng đương nhiên là tuyệt đỉnh nhưng lúc này nàng không định vẽ một thứ gì đó quá nổi bật, chỉ đơn giản là vẽ một đóa hoa mẫu đơn. Hoa Mẫu Đơn được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa. Loài hoa này thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc của sức trẻ toát ra mạnh mẽ. Tinh hoa nó toát ra đem lại vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn trong tình yêu. Nhị hoa màu vàng đại phiến, các cánh hoa mỏng xếp tầng tầng lớp lớp theo hình vòng cung. Hoàng thượng xem xong không khỏi bật cười nói: "Rất tốt, chẳng qua đó chỉ là một đóa mẫu đơn, có phải ..."
Hoàng thượng đang nói, chợt thấy nhiều ong bướm bay đậu lên bức tranh, cánh bướm xinh đẹp kích động, tiếng vỗ cánh vo ve của ong mật khiến cho bức tranh như tăng thêm sự sinh động mỹ cảm. Nếu như lúc đầu hoàng thượng còn cảm thấy bức bách đồ hoa của mình là độc nhất vô nhị, là tuyệt đỉnh náo nhiệt, thì bây giờ hắn phải nhìn nhận lại cách nhìn này của hắn, hắn không khỏi trầm trồ nói: "Ái phi quả nhiên tài năng hội họa ,bút pháp thần kỳ , có thể vẽ được một bức tranh sinh hương như thật có thể hấp dẫn được ong bướm! Xem ra trẫm đã sở hữu được một món bảo bối rồi!"
"Hoàng thượng quá khen rồi!" Thượng Quan khiêm tốn lên tiếng, khuôn mặt ở dưới ánh mặt trời tản ra vẻ nhu nhuận, khóe môi vẫn mang ý cười như cũ , đôi mắt khẽ cong lên, khiến cho người ta chỉ muốn ôm nàng vào lòng.
Thượng Quan Ninh Vận trong lòng không khỏi ngàn vạn lần thầm cảm ơn Âu Dương Vũ, càng bội phục nàng nhiều hơn. Kỳ thật cho dù tài hội họa của nàng có cao siêu đi chăng nữa thì cũng không đến nổi hấp dẫn được ong bướm đến. Có điều Âu Dương Vũ đã tính được có loại tình huống này xảy ra nên đã đưa cho nàng một loại màu vẽ, bên có chứa hương thơm bay xa đến vạn dặm, trêu hoa ghẹo nguyệt hiệu quả . Sau khi được sắc phong làm phi, nàng lại như thấy thêm một mặt tài năng nữa của Âu Dương Vũ , cho nên đã cho Âu Dương Vũ rất nhiều vàng bạc, dù thế nào thì nàng ấy cũng đã vất vả giúp mình sắp đặt toàn bộ cục diện. Có điều nàng không biết số vàng nàng cho Âu Dương Vũ, nói cho cùng cũng chỉ là món tráng miệng không hơn không kém của Tiểu Kỳ Lân thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà Vương
Historical FictionVăn án: Đại hôn ngày đó bị hưu, thân là đích nữ của phủ Thừa tướng - Âu Dương Vũ vì thế mà bị toàn bộ Đông Tấn quốc cười nhạo vào mặt . Nàng - là một đặc công khét tiếng của thế kỉ 21 không ngờ lại có thể xuyên không đến cái thời cổ đại nà...