Chương 134: An Dương Vương - Nỗi Tuyệt Vọng Ám Ảnh

17.5K 305 25
                                    

An Dương Vương phủ.

Trong hoa viên, có một người đàn ông mặc áo màu xám khí chất nho nhã hiên ngang, mang theo một dáng vẻ tôn quý cao ngạo, vị này chính là An Dương vương, là người em ruột duy nhất của hoàng thượng . Giờ phút này, hắn đang khom người cầm lấy cây kéo cẩn thận tu bổ luống hoa, đột nhiên có hạ nhân tiến tới bẩm báo: "Vương gia, Tứ hoàng tử đến xin cầu kiến."

An Dương vương không khỏi nhíu mày: "Hắn đến tìm bổn vương là có chuyện gì?"

Hạ nhân cúi đầu cung tất kính nói: "Tiểu nhân không biết, Tứ hoàng tử chỉ nói rằng muốn đến bái kiến thúc phụ ."

An Dương vương tính tình ngay thẳng, xưa nay không thích tác phong của Dạ Phi Hi. Mà ngày thường hắn cũng hầu như không thân thiết mấy với đứa cháu này. Vậy mà hôm nay hắn lại tìm tới cửa, trong lòng không khỏi kinh ngạc, nhưng cũng chậm rãi buông cây kéo trong tay nói: "Mời hắn vào!"

Chờ cho đến khi An Dương vương tiến vào sảnh chính phòng khách, thì đã thấy Dạ Phi Hi ngồi ở đó chờ, trên mặt có chút chần chừ nhưng sau đó hắn rất nhanh liền đứng lên cung kính hành lễ với An Dương vương : "Phi Hi bái kiến Thúc phụ."

An Dương vương thản nhiên lên tiếng : "Không cần đa lễ, ngồi đi."

"Tạ thúc phụ."

Dạ Phi Hi ngồi xuống vị trí của mình, ngẩng đầu nhìn về phía An Dương vương. An Dương vương là thúc phụ duy nhất của hắn . Lúc trước, hắn vô cùng coi thường vị thúc phụ này cho nên không mấy thân cận với ông ấy. Lý do rất đơn giản, vị thúc phụ An Dương vương này cũng không có con nối dõi. Thậm chí chính vì lý do này cho nên ông ta mới bị đoạt mất ngôi vị hoàng đế từ tay phụ hoàng hắn.

Hôm nay vì tình hình đã xấu đến mức này hắn phải ra mặt đến tận đây để lấy lòng ông ta.

An Dương vương cùng phụ hoàng tình cảm vốn vô cùng tốt, nếu như ông ta có thể ở trước mặt phụ hoàng nói tốt hắn vài câu, như vậy, vị trí thái tử về tay hắn cũng không sớm thì muộn!

Dạ Phi Hi tận lực bày ra bộ mặt thật nhu hòa, âm thanh bên trong mang đầy ý nịnh hót lấy lòng nói với An Dương vương: "Thúc phụ, Phi Hi gần đây có gặp được một món bảo bối , nghĩ rằng thúc phụ sẽ rất thích chi nên mới tự tay dâng lên tặng cho thúc phụ."

An Dương vương bình thường rất thích sưu tầm chơi đồ cổ, Dạ Phi Hi nắm bắt được điểm này cho nên mới sai người chuẩn bị tỉ mỉ một phen, để cho An Dương vương có một ấn tượng tốt về mình.

Nói xong liền sai người đem lên một chiếc bình ba chân bằng vàng sáng bóng, An Dương vương không khỏi đứng lên đánh giá, ngoài được bao bọc bằng một lớp vàng ròng bên ngoài, xung quanh còn được đính thêm vài viên phỉ thúy kim cương hiếm gặp vô cùng tinh xảo. An Dương vương ánh mắt nhất thời sáng lên, Dạ Phi Hi nhìn thần sắc có chút biến đổi của An Dương vương trên mặt liền đắc ý hỏi: "Thúc phụ có thích không ạ?"

An Dương vương đương nhiên là rất thích , hắn tham lam xem xét một phen, mới đưa tầm mắt đặt lên người Dạ Phi Hi: "Hôm nay ngươi đến đây chỉ là vì việc này?"

( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ