Chương 90: "Hẹn hò" trên núi Nam Sơn

22.7K 413 8
                                    

Dạ Trọng Hoa đưa Âu Dương Vũ đi đến Khôn cung, Hiền phi đang ở bên trong dùng bữa sáng, nhìn thấy Dạ Trọng Hoa cùng Âu Dương Vũ đến. Vì sự việc xảy ra có chút ngoài ý muốn, nên trên mặt nàng lộ ra một chút vui sướng: "Các con sao mới sáng sớm lại đến đây?"

Âu Dương Vũ cùng Dạ Trọng Hoa khẽ cúi đầu sau đó, cười nói: "Hôm nay Vũ nhi muốn đến cùng mẫu thân dùng bữa sáng."

Hiền phi cười nói: "Thanh Nhi, mau mang thêm bát đũa cho Phi Bạch và Vũ nhi."

"Vâng."

Lúc trước Hiền phi nghe tin đồn về tai tiếng của Âu Dương Vũ, cho rằng Âu Dương Vũ không xứng đáng với con trai mình, căn bản không thèm quan tâm đến Âu Dương Vũ. Nhưng từ ngày tiếp xúc với Âu Dương Vũ nàng mới phát hiện ra những lời đồn ấy quả thực so với những gì nàng mắt thấy tai nghe về Âu Dương Vũ thì khác biệt hoàn toàn. Hẳn là lúc nhỏ cô con dâu này rất hiếu thuận, rất được lòng người. Càng nghĩ nàng lại càng yêu thích cô con dâu nhỏ này.

Khôn cung của nàng đã nhiều năm thanh tĩnh, một vài ba cung nữ ở đây mà nói cũng không có nhiều là bao, thường thì nàng hay cho người gọi một tên họa sĩ đến đây bảo hắn vẽ chân dung cho nàng rồi buồn bực mà lầm bầm đôi ba câu bình phẩm về bức họa. Nàng biết dung nhan của mình rồi cũng sẽ tàn lụi theo năm tháng, sẽ dần dần già đi. Nhưng tên họa sĩ kia há nào dám vẽ khuôn mặt của nàng tươi trẻ như cô nương mười mấy tuổi, nàng là loại người cực ghét những kẻ nịnh hót.

Nhưng từ khi có buổi gặp gỡ bất ngờ với Âu Dương Vũ hôm qua , nàng cảm thấy được mùi của tuổi trẻ trên người mình, nàng cùng với cô con dâu đó nói chuyện rất vui vẻ. Nhất thời cảm thấy Khôn cung dường như không còn ảm đạm vắng vẻ như vẻ thường ngày khiến tâm tình của nàng sung sướng lên không ít. Dạ Trọng Hoa sau khi ăn đồ ăn sáng xong liền phụng mệnh của hoàng thượng đi bàn quốc sự. Hiền phi sau khi thấy Dạ Trọng Hoa rời đi, liền nhìn sang Âu Dương Vũ muốn nói gì đó nhưng rồi lại thôi, làm ra vẻ khó xử . Âu Dương Vũ thấy vẻ mặt có phần bối rối của Hiền phi, không khỏi nghi hoặc hỏi: "Mẫu phi, có chuyện gì sao?"

"Chuyện là thế này ." Hiền phi trên mặt lộ ra một tia khó xử, sau đó đứng dậy, thật cẩn thận đem máy chụp ảnh trong ngăn kéo lấy ra: "Không biết có phải do tối hôm qua ngủ có đè lên nó nên bây giờ nó không sử dụng được hay không?"

Âu Dương Vũ lấy máy ảnh cầm lên kiểm tra một chút, mọi thứ đều vẫn hoạt động bình thường, chẳng qua bên trong hết fim và giấy in ảnh .

Âu Dương Vũ thừa lúc nàng quay đi không chú ý liền từ trong không gian giấy ra một sấp giấy in máy ảnh và một hộp fim Instax Mini đưa cho Hiền phi, cười nói: "Về sau nếu như chụp không ra ảnh nữa thì mẫu thân có thể lấy hai thứ này bỏ vào như thế này..rồi, như vậy bỏ vào . Nếu như hết giấy in ảnh, Vũ nhi sẽ lại đưa thêm cho mẫu thân."

"Thì ra là như vậy." Hiền phi liên tục gật đầu, biết máy ảnh này không phải là do mình làm hư mới thở phào nhẹ nhõm, trên mặt lại hiện ra nụ cười rạng rỡ. Vì cái chuyện máy ảnh không hoạt động này mà từ sáng sớm nàng vô cùng buồn bực ảo não trong lòng .

Âu Dương Vũ nhân lúc rảnh rỗi còn dạy cho Hiền phi vài bí quyết để chụp ảnh thêm sinh động, hướng dẫn thêm cho nàng cách điều chỉnh góc độ , ánh sáng màu sắc để có được một bức hình hoàn hảo. Hiền phi đặc biệt hứng thú với những chuyện này nên rất chăm chú lắng nghe những chỉ dẫn của Âu Dương Vũ.

( Hoàn - Edit )Thần Y Sủng Phi Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ