Tác giả: 努力生活的山木啊.
Source: http://shanmu871.lofter.com/post/3106b595_1cb3bd86f
_____________________________________
Thưởng thức vạn loại mỹ thực của thế gian, nếm trải nhân sinh phong phú ngàn vị.
Ban đêm mở cửa, ban ngày đóng cửa.
Phục vụ như bạn muốn, không có thực đơn.
Chào mừng đến với quán ăn đêm.
1.
Vị khách đầu tiên của đêm nay, ấn tượng đầu tiên của ta đối với nàng chính là bận rộn.
Từ lúc bước vào đến giờ nàng vẫn luôn gọi điện thoại, ta dựa vào quầy nhìn nàng mắng người ở đầu bên kia.
"Cho tôi xin thực đơn."
Cuối cùng nàng cũng nói với ta.
"Gì cơ? Quán này không có thực đơn?"
Nàng tỏ vẻ kinh ngạc với quy tắc của quán ăn này, nhưng vẫn chọn tuân theo, để ta quyết định mình sẽ nấu gì cho nàng.
Ếch tươi lột bỏ da, rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, ướp gia vị, làm nóng dầu trong nồi đến khi có khói nhẹ, cho thịt ếch vào nấu cùng một lượng rượu thích hợp, sau khi chín được 7,8 phần lấy ra để dùng sau. Bắt chảo, đun nóng dầu, phi thơm hành, gừng, tỏi, ớt cùng các gia vị khác, bỏ thịt ếch vào xào đều.
Nàng ăn một đũa, trong mắt dâng lên nước mắt.
"Cậu ấy nói tôi giống ếch, giống mưa lại giống gió. Tôi còn cười cậu ấy, người lớn như vậy không nuôi lại muốn nuôi một con ếch."
Nàng dừng lại một chút, cúi đầu không thấy được vẻ mặt gì.
"Ai ngờ rằng, hoá ra lại giống ếch như vậy."
Tôi ghi chép món ăn vào trong sách, đặt tên Trí giả. (Người khôn).
Người khôn không nhập bể tình, kẻ ngu lại đắm mình bên trong. 9981 kiếp nạn, đáng tiếc vẫn chẳng thể buông bỏ được.
2.
"Một ly Macchiato tứ quý xuân, không đường, ướp lạnh, thêm thạch dừa."
Vị khách thứ hai ngồi vào quầy gọi món, ta hướng nàng chỉ vào bản quy định.
"Còn có quy định này sai?"
Nàng than, thở dài ủ rũ rồi gục xuống bàn phất tay, ý bảo tuỳ ta quyết định.
Làm nóng dầu trong nồi, dầu nóng rồi thì cho hẹ vào xào cho thơm, cho bắp cải và củ cải vào xào cùng, thêm đậu hủ, nấm hương, bắp bò, nấm kim châm, khoai nưa cùng các nguyên liệu khác. Đổ súp Sukiyaki đặc biệt vào, đun sôi cho đến khi các nguyên liệu được phủ kín, nấu thêm 5, 6 món nữa dùng cùng trứng sống.
Nàng dùng đũa gắp một miếng thịt bò bỏ vào trong miệng chậm rãi nhau nuốt.
"Trước kia, tôi và chị ấy thường đến Mai Đình ăn."
Nàng thì thào.
"Tại sao lại cùng chị ấy cãi nhau chứ, không phải đã nói chị ấy nói gì cũng đều đúng sao....."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp các oneshot mà bé dịch
FanfictionVì quá lười tìm ảnh nên lập lun 1 cái cho nhanh :) Cơ mà có thấy mấy đôi khác xuất hiện cũng không bất ngờ, tại lười tìm ảnh. Đây là hàng dịch chui, xin vui lòng không mang ra ngoài.