Tác giả: 四打女神
Source: https://sidanushen.lofter.com/post/1f9d943e_1c8ddb2a9
___________________________________________________
1,
Viên Nhất Kỳ là một thiếu niên 3 tốt, tiếp nhận nền giáo dục của xã hội chủ nghĩa mà trưởng thành, không bao giờ ngờ được sợi tơ hồng thần ký kết nối những cặp tình nhân trong truyền thuyết sẽ có một ngày xuất hiện trên tay mình.
Nhất là khi đầu bên kia của tơ hồng lại là Thẩm Mộng Dao.
Trước đây em thậm chí còn chẳng dám nghĩ đến chuyện này.
Nhưng bây giờ gặp phải chuyện kỳ lạ, điều em thắc mắc là tại sao tiếng của Tưởng Thư Đình còn chưa xuất hiện.
Quá thảm rồi.
Tại sao lại là mình?
Chuyện thảm hơn rất nhanh liền đến, sau khi em hỏi đồng nghiệp bên cạnh, sau khi nhận được lời trêu chọc của bạn đồng hội đồng thuyền Đa Vân Chuyển Tình đang tay nắm tay nhau, em phát hiện ra lần này chỉ có mình trúng chiêu.
Tại sao chỉ có mỗi mình?
Không công bằng!
Đương nhiên, loại chuyện thảm thương này không có điểm dừng.
Hôm nay là ngày tồi tệ nhất, Viên Nhất Kỳ phát hiện, chỉ cần khoảng cách giữa mình cùng Thẩm Mộng Dao vượt qua một giới hạn nhất định, tim em sẽ đau nhói, là cơn đau thắt phát ra từ tim, lại có thể theo khoảng cách đã vượt qua mà càng ngày càng đau.
Chuyện đáng sợ nhất là, Viên Nhất Kỳ phát hiện, giớii hạn này không ngừng thu nhỏ lại.
Cứu mạng a! Giết người! Các người sao đều bắt nạt Kỳ Kỳ đệ đệ? Đây là phải nhàm chán như thế nào mới nghĩ ra được loại tra tấn này?
Viên Nhất Kỳ tự kỷ rồi.
Em cảm thấy mình có lẽ sẽ phải mang theo một viên thuốc đau tim có hiệu quả nhanh theo bên người.
Viên Nhất Kỳ cuối cùng cũng bình tĩnh lại, nhìn kỹ sợ chỉ màu đỏ, nhận ra nó không đẹp đẽ như mạch máu mà trong fanfic thường miêu tả, nhưng nó có thể phát ra ánh sáng đỏ tươi đầy tiên diễm trong bóng tối.
Sợi chỉ đỏ này, nên nói thế nào đây, cực kỳ giống sợi chỉ đỏ định mệnh 5 tệ một cái mà mấy người bán hàng nhỏ thường bán khi đi chùa lễ Phật. Sợi chỉ đỏ định mệnh nghe rất hay, nhưng chỉ có thể dỗ dành tình yêu cuồng nhiệt của các đôi. Trên thực tế nó chỉ là một sợi dây gai được gia công một cách thô ráp, có lúc còn sẽ phai màu.
Viên Nhất Kỳ đã chịu rất nhiều vì vậy, một vòng cổ tay đều đỏ ửng, rửa như thế nào cũng không sạch, nếu rửa không thì tại sao lại phai màu? Viên Nhất Kỳ lúc ấy liền tức giận ném sợi dây đó vào một góc nào đó không ai biết.
Cái của Thẩm Mộng Dao thế nhưng lại hoàn toàn nguyên vẹn, chỉ là sau này cũng không thấy nàng đeo nữa, có lẽ là đã vứt đi rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp các oneshot mà bé dịch
FanfictionVì quá lười tìm ảnh nên lập lun 1 cái cho nhanh :) Cơ mà có thấy mấy đôi khác xuất hiện cũng không bất ngờ, tại lười tìm ảnh. Đây là hàng dịch chui, xin vui lòng không mang ra ngoài.