Tác giả: 仅剩余温.
Source: http://75hfmh.lofter.com/post/4b3e465b_1ccb79d22
Góc nhìn của Viên Nhất Kỳ
————————————————————————————————————
Nếu vận khí không tốt
Vậy hãy thử dũng khí
——————————————————————————
Ngạc nhiên sao?
Đúng là vậy.
Đại khác là vì chưa bao giờ nghĩ sẽ vượt qua được Thẩm Mộng Dao, sau khi nghe được thứ hạng của Thẩm Mộng Dao, mình rất kinh ngạc và có chút xúc động.
Khi đứng ở trước mặt Thẩm Mộng Dao, mình thường cảm thấy tự ti không vì lý do gì, mặc dù mỗi lần nhìn thấy những màn cãi nhau tê tâm liệt phế của fan, những trận PK khí thế ngất trời, mình vẫn luôn hi vọng bản thân có thể thắng một lần. Nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ thật sự thắng.
Các xúc khó có thể nói nên lời, có chút khổ sở. Mình từng đổ lỗi cho chòm sao Song Ngư vì tính cách thường xuyên thay đổi của mình, nhưng cuối cùng lại nhận ra điều này chẳng có ích gì cả.
Khi đứng trên sân khấu, trong lòng có sự căng thẳng khó hiểu, vì thứ hạng bất ngờ này, cùng với cái sau đó, ánh nhìn chăm chú của Thẩm Mộng Dao.
Thẩm Mộng Dao nghĩ gì? Khi ngồi trên kim tự tháp, mình nhìn chiếc cúp đã gần trong tầm tay, nghĩ đến người cách mình rất gần lại rất xa.
Chị ấy sẽ không phục, đúng không? Dù sao từ trước đến nay, lần nào chị ấy cũng hơn một chút.
Chị ấy sẽ buồn chứ? Dù sao mình cũng nghĩ chị ấy là hạng 2.
Hoặc. . . . . . chị ấy sẽ càng ghét mình hơn, dù sao mình cũng luôn làm chị ấy khó chịu.
Mình. . . . . . thật sự không ngờ mọi chuyện sẽ lại như thế này, mình rất yêu ước mơ này, vì vậy mình thích thứ hạng này.
Nhưng, mình cũng rất sợ tụi mình ngày càng lên cao, sẽ ngày càng xa hơn.
Rất mâu thuẫn nhỉ? Mình vẫn thích đối thủ của mình, đối thủ cạnh tranh lớn nhất trên con đường thực hiện ước mơ của mình.
"Chúc mừng"
Khi giọng nói của chị ấy vang lên, mình vẫn còn đang ngây ngươi, là chúc mừng mình sao? Mình nhìn xung quanh, có vẻ như cũng không có ai khác đáng để chúc mừng.
"Em sao?" Mình chỉ bản thân, hỏi thành tiếng.
"Nếu không thì sẽ là ai đây?"
Mình nhìn chiếc cúp đang được chị ấy nắm chặt trong tay, gắng gượng nở nụ cười khó coi hơn cả khóc: "Cũng chúc mừng chị"
"Thật sự rất miễn cưỡng"
Thẩm Mộng Dao dùng cúp của chị ấy chạm vào cúp của mình, xoay người bước đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp các oneshot mà bé dịch
FanfictionVì quá lười tìm ảnh nên lập lun 1 cái cho nhanh :) Cơ mà có thấy mấy đôi khác xuất hiện cũng không bất ngờ, tại lười tìm ảnh. Đây là hàng dịch chui, xin vui lòng không mang ra ngoài.