Tác giả: 仅剩余温.
Source: https://75hfmh.lofter.com/post/4b3e465b_1cbf89780
Thể loại: Tổng tài x Sát thủ
_________________________________________________________
"Dịu dàng cùng chết chóc là hai từ vĩnh viễn không thể ở chung một chỗ, nhưng Thẩm Mộng Dao lại là người thành công làm chúng bên nhau."
Dịu dàng bước đến, chết chóc rời đi.
1.
Hôm nay là ngày mà Tổng bộ có người mới đến, Thẩm Mộng Dao đóng chặt cổ tay áo màu đen, kéo cổ áo bước ra khỏi phòng, đây vốn không phải là việc mà nàng cần làm, nhưng Trương Hân tạm thời nhận nhiệm vụ mới, việc này cũng liền được chuyển giao đến cho Thẩm Mộng Dao.
"Vương Dịch." Thẩm Mộng Dao nhìn danh sách trong tay mình, là một cái tên rất quen thuộc, nàng đã gọi nó không ít lần vào ba năm trước, chủ yếu là khi Viên Nhất Kỳ giáo huấn em thì nàng cũng chen vào hai câu.
"Xem ra trí nhớ của Thẩm Thiên Thu cũng không tệ cho lắm." Vương Dịch khoanh tay mỉm cười nhìn Thẩm Mộng Dao.
Sở dĩ Thẩm Mộng Dao bị người khác gọi là Thẩm Thiên Thu là vì không có ai biết tên đầy đủ của nàng, hay nói đúng hơn là, không có người sống nào biết tên đầy đủ của nàng. Mọi người chỉ biết nàng là một sát thủ giết người không chớp mắt họ Thẩm, sẽ luôn ở thời điểm thần không biết quỷ không hay đến gần mục tiêu, khi đã biết nàng là Thẩm Mộng Dao thì hẳn là cũng đã đến lúc chết. Kể từ đó, cái tên Thẩm Thiên Thu liên lan rộng ra.
Nhưng Vương Dịch lại là người duy nhất biết tên đầy đủ của nàng mà vẫn còn sống.
"Giới sát thủ có một quy củ, người mới đến có thể khiêu chiến tiền bối, khiêu chiến thành công thì về sau giá trị của bản thân có thể có vị trí ngang bằng với tiền bối, tùy thời phụng bồi." Thẩm Mộng Dao đóng danh sách lại, mặt không đổi sắc trả lời Vương Dịch.
"Vậy, Thẩm Thiên Thu vẫn nhớ ca ca của tôi sao?"
Đầu ngón tay của Thẩm Mộng Dao có chút trắng, nhưng sắc mặt vẫn bình tĩnh như cũ: "Vẫn nhớ."
"Vậy chị chắc chắn vẫn còn nhớ rõ chị ấy là chết như thế nào nhỉ?"
Chết như thế nào. Viên Nhất Kỳ chết như thế nào?
"Mission Accomplished." Viên Nhất Kỳ học theo thanh âm của máy móc, chậm rãi nói ra bên tai Thẩm Mộng Dao, nắm lấy tay Thẩm Mộng Dao khẽ bóp cò súng.
"Mission Accomplished." Vài phút sau, giọng nữ máy móc phát ra từ tai nghe Bluetooth của Thẩm Mộng Dao.
Mission Accomplished.
Nhiệm vụ hoàn thành.
Thẩm Mộng Dao phục hồi tinh thần, Vương Dịch vì phẫn nộ mà cả người phát ra tin tức tố hương vang đỏ kích thích xoang mũi của Thẩm Mộng Dao.
"Vang đỏ? Thật sự rất hợp với ca của em, không nhớ rõ bản thân nên dùng miếng dán ức chế tin tức tố, đây là sai lầm đơn giản mà sát thủ không nên phạm phải nhất."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp các oneshot mà bé dịch
FanfictionVì quá lười tìm ảnh nên lập lun 1 cái cho nhanh :) Cơ mà có thấy mấy đôi khác xuất hiện cũng không bất ngờ, tại lười tìm ảnh. Đây là hàng dịch chui, xin vui lòng không mang ra ngoài.